NSƯT Trịnh Kim Chi xuống Tây Ninh giúp đỡ hoàn cảnh éo le

Biết được hoàn cảnh đầy khó khăn và thiếu thốn của bà Trần Thị Thẫn đang sinh sống tại ấp Lộc Hòa, xã Lộc Hưng, Tây Ninh vẫn lủi thủi một mình. Mặc dù lịch trình bận rộn nhưng Trịnh Kim Chi vẫn dành thời gian xuống đây thăm bà khi nghe câu chuyện đầy éo le. 

Nhìn thấy hình ảnh bà Thẫn nhỏ xíu sống trong căn nhà chật chội, nơi ở sinh hoạt cũng là nơi bà nuôi gà. Trịnh Kim Chi không khỏi bàng hoàng và xúc động trước hoàn cảnh khó khăn này.


NSƯT Trịnh Kim Chi và nhân vật cần được giúp đỡ

Theo lời bà Thẫn gia đình rất khó khăn, nên từ nhỏ cụ không có điều kiện học hành. Đã ở tuổi xế chiều nhưng vẫn lui thủi một mình không chồng không con. Bà vẫn còn mấy người cháu, nhưng hoàn cảnh của các cháu cũng không khá hơn rất khó khăn nên ít có điều kiện chăm lo, giúp đỡ bà. 


Bà Thẫn nghẹn ngào chia sẻ hoàn cảnh sống éo le của mình

Gia cảnh nghèo, sau hàng chục năm làm lụng vất vả giờ cụ cũng chẳng có gì, ốm đau cộng thêm thời tiết thất thường ở cái tuổi già này làm cụ đau liên miên sức khỏe ngày một yếu đi. Được biết hàng ngày cụ….hái ớt, hái rau để bán, có hôm hái được nhiều thì được hai ba chục ngàn, hàng xóm họ thương ai cho gì ăn nấy.


NSƯT Trịnh Kim Chi xúc động khi đến thăm hoàn cảnh đang sinh sống tại đây

Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Chi cảm thấy rất thương và xúc động cho cụ bà, bởi sống một mình, hoàn cảnh neo đơn, không ai nương tựa. Kim Chi có hỏi cái quý giá trong gia đình hiện giờ là gì? Bà có nói là cây quạt được đặt ở gần đầu giường. Kim Chi cảm thấy rất là xót thương”.


Chuồng gà đặt cạnh phòng khách trong căn nhà và phòng ngủ


Cái đáng giá nhất trong nhà là cây quạt từ tiền dành dụm nuôi gà của bà Thẫn


Xuống Tây Ninh thăm hỏi lần này, được biết, NSƯT Trịnh Kim Chi sẽ trích một phần trong Quỹ từ thiện Gọi Yêu Thương của TKC khi hoạt động Youtube và bán hàng online để giúp đỡ bà.


Ở cái tuổi 60 lẽ ra phải được sự chăm nom của con cháu để an hưởng những ngày tháng cuối cuộc đời thì bản thân bà….lại phải làm lụng vất vả, cực nhọc, phải canh cánh nỗi lo cơm, áo , gạo, tiền mà cơm vẫn không đủ no, ngủ không tròn giấc, hết sức thương tâm. NSƯT Trịnh Kim Chi hứa sẽ kêu gọi thêm sẽ quay lại giúp đỡ cho bà.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com