NSND Trần Hiếu vừa trải qua cơn nguy kịch, 83 tuổi vẫn ở nhà ngập lụt, ăn bát cơm không có gì

"Ai đến nhà bố Hiếu thấy bố ngồi một mình, ăn một bát cơm là đau lòng lắm. Một người tài hoa như thế lại ở nhà đơn sơ, ăn bát cơm không có gì hết" – MC Quyền Linh nghẹn ngào tiết lộ về NSND Trần Hiếu.



Tối qua (15/12), tập 16 chương trình Ký ức vui vẻ đã lên sóng, với nhiều tiết mục xúc động và hấp dẫn. Trong đó, lấy đi nước mắt của khán giả nhiều nhất là phần xuất hiện của NSND Trần Hiếu.

Ở tuổi 83, NSND Trần Hiếu nhìn vẫn rất phong độ, khỏe mạnh và giọng hát luôn hào sảng, tràn ngập năng lượng. Sau khi trình diễn xong ca khúc tủ của mình, ông tâm sự cùng khán giả:



"Nhiều khi tôi không biết là mình già. Tôi hát từ năm 11 tuổi trên sân khấu rồi và đến giờ tôi vẫn nhớ như in những bài đó. Tôi nhớ cả bài hát tiếng Nga từ năm 5 tuổi, vẫn hát rõ từng tiếng mà chẳng biết ý nghĩa của nó là gì.

Cuộc đời tôi có quên gì thì quên nhưng riêng âm nhạc thì luôn nhớ. Tôi quên đủ thứ trên đời nhưng không quên bài hát. Hỏi tôi vì sao lại thế thì tôi cũng chịu.

Nhiều khi tự ngồi giải thích về mình thấy khó quá, tôi coi luôn rằng ông trời bắt mình phải thế nên nó là như thế. Tôi quên những cái vừa xảy ra nhưng lại nhớ như in cái xưa cũ".

MC Quyền Linh là người duy nhất tại trường quay thường xuyên đến nhà NSND Trần Hiếu nên biết nhiều điều về ông. Anh đã lần đầu tiết lộ những điều chưa ai biết về NSND Trần Hiếu, từ chuyện nguy kịch tới cuộc sống đơn sơ. Anh rưng rưng nước mắt nói:



"Tôi được làm chung với bố Hiếu rất nhiều. Chỉ cần được nghe thấy biệt danh "ông già hóm hỉnh" là biết ngay đó là NSND Trần Hiếu chứ không phải một ai khác.

NSND Trần Hiếu vừa trải qua một cơn thập tử nhất sinh. Tôi đến nhà bố Hiếu mà thấy bố đứng không nổi. Nhưng chỉ cần nhắc tới những bài hát xưa hoặc nhép mồm theo thôi là bố Hiếu bật dậy, hát đúng tinh thần luôn.

Tinh thần của bố Hiếu vượt lên trên tất cả mọi thứ. Tinh thần này khiến tôi học hỏi được rất nhiều. Ở đây chắc chưa ai đến nhà bố Hiếu đâu, nhưng tôi đã đến rồi.

Đó là ngôi nhà đơn sơ trong một con phố nhỏ, cứ mưa là lụt, chỉ có hai người ở thôi. Nhưng mưa mặc mưa, dù mưa lụt bố vẫn cầm đàn hát.



Tôi làm nhiều chương trình với bố Hiếu và thấy bố luôn đến từ rất sớm. Tôi dặn bố Hiếu 5 giờ làm chương trình thì 3 giờ bố đã có mặt, dù sức khỏe không hề tốt. Bố vẫn đi xe máy một mình, vẫn ăn cơm hộp.

NSND Trần Hiếu thực sự không có tuổi. Không gì có thể vượt qua được tinh thần yêu nghệ thuật của bố. Con cám ơn tinh thần của bố Hiếu đã truyền cho nhiều nghệ sĩ.

Ai đến nhà bố Hiếu thấy bố ngồi một mình, ăn một bát cơm là đau lòng lắm. Một người tài hoa như thế lại ở nhà đơn sơ, ăn bát cơm không có gì hết. Con thấy bố ăn cơm nhưng cũng trăn trở cho thế hệ mai sau lắm.

Trong trường quay, có nhiều nghê sĩ nằm ghế to, đệm dài, nhưng bố Hiếu chỉ ngồi một cái ghế nhỏ để nhép lại bài hát. Tôi nhìn bố như thế tự nhiên rơi nước mắt. Tôi thấy mình không là gì với bố cả.



Bố đã dạy cho chúng tôi biết, quan trọng nhất là đưa đến cho khán giả điều gì, còn ăn ở, nhà cửa với nghệ sĩ chỉ là hư vô, không có vấn đề gì hết".

NSND Trần Hiếu xúc động bày tỏ: "Tôi nghe Quyền Linh nói mà cứ ứa nước mắt, chẳng hiểu sao lại thế".

Theo Trí Thức Trẻ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com