Góc tối làng giải trí Hong Kong: Bắt cóc, cưỡng hiếp, xâm hại tình dục

Làng giải trí Hong Kong hào nhoáng là cơ hội để nhiều nghệ sĩ trẻ tìm kiếm danh vọng, nhưng trong đó chứa không ít những cạm bẫy, khuất nhục mà không phải ai cũng có thể đối mặt.

Làng giải trí Hong Kong thập niên 1970-1990 đào tạo ra nhiều ngôi sao kỳ cựu hàng đầu Hoa ngữ như Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Tứ đại thiên vương, Tứ đại mỹ nhân... Họ cũng sản xuất được những tác phẩm được đánh giá là kinh điển, đến nay vẫn còn nguyên giá trị như Bản sắc anh hùng, Thiến nữ u hồn, Yên chi khấu, Trùng Khánh sâm lâm...

Nhưng bên cạnh đó, làng giải trí Hong Kong được coi là nơi đen tối nhất khi mà nghệ sĩ bị giới xã hội đen chèn ép, bắt cóc, ép buộc đóng phim. Xứ Hương Cảng cũng là nơi những minh tinh hàng đầu luôn phải lo sợ cho tính mạng của mình và không ít những hoa hậu sa ngã trước sức mạnh đồng tiền.

Thời kỳ xã hội đen chi phối làng giải trí: Bắt cóc, cưỡng hiếp, chuốc thuốc mê

Với những khán giả theo dõi các bộ phim truyền hình của TVB hay những tác phẩm điện ảnh xã hội đen của Hong Kong không thể không nhớ tới Lam Khiết Anh. Cô từng là ngọc nữ nổi tiếng của xứ Hương Cảng, được mệnh danh là "Người đẹp ngũ đài sơn" (mỹ nhân đẹp nhất 5 đài truyền hình).



Lam Khiết Anh là nạn nhân của những thế lực ngầm chi phối làng giải trí Hong Kong.

Thế nhưng, cuộc đời Lam Khiết Anh là chuỗi những bất hạnh khi bị hai người đàn ông quyền lực trong làng giải trí cưỡng hiếp dẫn đến bị bệnh tâm thần, lang thang trên đường phố. Đến tận khi Lam Khiết Anh qua đời, những kẻ gây ra tội ác vẫn không được lôi ra ánh sáng vì quyền lực ngầm quá mạnh mà họ nắm giữ.

Không chỉ Lam Khiết Anh, Lưu Gia Linh, Lưu Cẩm Linh cũng là nhân chứng sống cho thời kỳ đen tối của làng giải trí Hong Kong. Năm 1995, nữ diễn viên không chịu đóng phim theo ý muốn của các đại ca xã hội đen nên cô bị bắt cóc, bị chụp ảnh khỏa thân và đe dọa đến tính mạng. Sau sự việc, cô từng có ý định rời khỏi làng giải trí vì những tổn thương về tâm lý và không thể chịu được áp lực của truyền thông.


Lưu Cẩm Linh bị chuốc thuốc mê, bắt cóc và cưỡng hiếp.

Theo nam diễn viên Trần Huệ Mẫn, người từng là một tay giang hồ khét tiếng, từ những năm 1960-1970 giới xã hội đen đã chi phối làng giải trí Hong Kong. Họ là người đứng sau các công ty giải trí lớn, trước mặt thì sản xuất phim, kinh doanh nghệ thuật, sau lưng là những quy tắc của giới giang hồ.

Một số nam diễn viên như Lưu Đức Hoa, Lương Gia Huy bị ép đóng tới 13 bộ phim một năm, không có thời gian về thăm gia đình. Nghệ sĩ không có nhân quyền, không có tiếng nói. Lưu Đức Hoa từng chia sẻ trên tờ HK On: "Nhìn trên phim ảnh tôi là anh hùng mạnh mẽ, nhưng ngoài đời chỉ cần sơ sẩy tôi cũng có thể bị giết chết".

Tại thời điểm đó, các nghệ sĩ nổi tiếng phải tham gia đóng phim theo yêu cầu của các tay anh chị. Họ thậm chí không được nhận thù lao, bỏ ra rất nhiều thời gian sang nước ngoài quay những bộ phim chất lượng thấp, thậm chí là phim cấp 3.

Khi dòng phim nóng nở rộ, thu được lợi nhuận kếch xù, nhiều nghệ sĩ danh tiếng như Thành Long, Trương Quốc Vinh cũng bị ép buộc tham gia những bộ phim mát mẻ, trở thành vết nhơ trong sự nghiệp của họ.

Làng giải trí Hong Kong ngày nay nhiều cám dỗ

Theo chia sẻ từ chính những người đẹp từng là diễn viên, sau đó đã rời xa làng giải trí, hiện tại nghệ sĩ xứ Hương Cảng phải đối mặt với nhiều cám dỗ, những quy tắc ngầm.

Viên Dĩ Tình, trợ lý đạo diễn, từng phát hành sách phanh phui những bí mật đen tối của các đài truyền hình hàng đầu Hong Kong như TVB hay ATV. Theo đó, đây là môi trường nguy hiểm khi dung túng cho những hành động xâm hại tình dục.


Nữ diễn viên trẻ bị quản lý cấp cao và chính các đàn anh trong nghề quấy rối.

"Có những kẻ tấn công tình dục nghệ sĩ trẻ nhưng lại được bỏ qua vì anh ta được o bế, là người thân cận của giám đốc đài. Có những nhà sản xuất thường xuyên yêu cầu nữ diễn viên phải có những động tác gợi tình trước ống kính. Những diễn viên kém tên tuổi sẵn sàng trao đổi thân xác để có một vai diễn", Viên Dĩ Tình chia sẻ.

Trang Ifeng từng chụp được ảnh Trương Gia Doanh (Hoa hậu Á châu năm 2007), Hứa Doanh (Hoa hậu năm 2009), Vương Hân (Hoa hậu năm 2010) đội vương miện, mặc trang phục dạ hội, xếp hàng chờ gặp những "ông lớn" tại một nhà hàng.

Dù không xuất hiện những trường hợp cưỡng ép như giai đoạn trước, nhưng hiện nay, những thói xấu trong làng giải trí Hong Kong lại được biến tướng theo các cách khác nhau.

Người mẫu Địch Bội Vân cho biết những người đẹp thường được mời tham gia các bữa tiệc. Ở đó, họ được giới thiệu cho các ông chủ, cậu ấm, được gọi với tư cách là "những nhà đầu tư". Sau khi các "doanh nhân" chọn lựa xong, sẽ đề nghị một mức giá để cùng người đẹp "trò chuyện" tại một địa điểm riêng tư khác.


Dương Tư Nhã cho biết cô bị gạ tình khoảng 6-8 lần dù chỉ hoạt động một thời gian ngắn.

Nữ diễn viên Dương Tư Nhã cho biết ngoài việc bán thân thì làng giải trí còn lưu hành hình thức "bao nuôi". Các nghệ sĩ trẻ mới bước chân vào làng giải trí tìm những ông chủ giàu có, ký hợp đồng làm đại diện dài hạn. Những ông chủ này vận dụng các mối quan hệ để nâng đỡ nghệ sĩ. Mối quan hệ này có thể không bao gồm trao đổi thân xác. Tuy nhiên, rất ít người có thể giữ bản thân tránh xa những cám dỗ, rắc rối.

Thời gian gần đây, đài TVB gây tranh cãi vì xuất hiện cảnh tắm khỏa thân và ân ái táo bạo trong bộ phim Giải quyết sư. Khán giả Hong Kong cho rằng vấn nạn lợi dụng các cảnh nóng bỏng để câu khách đang quay lại màn ảnh TVB. Từ năm 2014-2017, trên màn ảnh xứ Hương Cảng tràn ngập những cảnh khoe thân, ân ái táo bạo như trong phim Tòa án lương tâm, nữ diễn viên Chân Mẫn Chi khỏa thân chạy ngoài đường.


Nghệ sĩ bị ép đóng những cảnh khoe thân phản cảm.

Theo Sina, nhiều diễn viên không muốn diễn những cảnh nóng vì sợ ảnh hưởng tới danh tiếng. Tuy nhiên, yêu cầu của nhà đài là điều mà các nghệ sĩ không được quyền từ chối. Khi nắm trong tay hợp đồng quản lý độc quyền, đài TVB nắm tương lai, sinh mệnh của nghệ sĩ. Vì vậy, các diễn viên phải chịu khuất phục.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com