Con đường hồi sinh cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Ung thư ST. Stamford

Ngày 30/11 vừa qua, nhân chuyến công tác tại Việt Nam, GS Bành Hiểu Xích đã thăm hỏi bệnh nhân Võ Văn Hoa - Pháp danh TT. Thích Quảng Mỹ, trụ trì chùa Tường Xuân tỉnh Bình Thuận, một nhân chứng sống đã điều trị thành công tại Bệnh viện ung thư St. Stamford.


Đoàn VPĐD Bệnh viện ung thư St. Stamford chụp ảnh cũng Sư phụ và Phật tử

Thầy Bửu Ngọc, tri sự chùa Tường Xuân mở lời giới thiệu sự kiện và cảm niệm công đức Giáo sư Bành Hiểu Xích – trưởng khoa ung bướu bệnh viện Stamford đã không ngại đường xa đến Bình Thuận thăm Trụ trì chùa Tường Xuân trong chuyến công tác ngắn ngày tại Việt Nam.



Thầy Ngọc chụp ảnh lưu niệm cùng Giáo sư Bành trong chuyến thăm hỏi sức khỏe Sư phụ Quảng Mỹ

Thay mặt Sư phụ trụ trì, Thầy Ngọc kể lại quá trình trị bệnh của Sư phụ Thích Quảng Mỹ từ lúc điều trị không hiệu quả tại bệnh viện địa phương đến khi biết đến bệnh viện Stamford, được giáo sư trực tiếp lên phác đồ và họp với đoàn chuyên khoa đa ngành (MDT) để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho Thầy. Sau gần 2 tháng Thầy trò cùng đội ngũ Bác sĩ đồng cố gắng, kiên trì, quả ngọt đã đến khi đợt xét nghiệm gần nhất, các chỉ số ung thư gan của Thượng toạ Thích Quảng Mỹ đã gần như trở về lại mức bình thường. Men gan không cao, sức khoẻ hồi phục khá tốt.


Thầy Ngọc phát biểu chào mừng bà con Phật tử đến tham dự buổi chia sẻ

Đáp lại lời phát biểu, Giáo sư Bành Hiểu Xích gởi lời chúc mừng đến Sư phụ trụ trì và toàn thể Phật tử, đệ tử của Chùa. Ông chia sẻ, để có được kết quả khả quan như vậy không ai khác đó là nhờ sự lạc quan của Sư phụ. “Không khi nào Ngài ấy cho tôi thấy ông đang bi quan, dù cơ thể thấm mệt sau những đợt làm Dao nano, đó là ý chí tuyệt vời để giúp Ngài hồi phục nhanh chóng” – Giáo sư chia sẻ.


Giáo sư Bành Hiểu Xích gởi lời cảm ơn đến Chùa Tường Xuân và Sư phụ trụ trì

Cũng trong chuyến thăm thân mật bệnh nhân lần này, có rất nhiều Phật tử đưa ra một số câu hỏi với Giáo sư, về phương pháp điều trị, về định hướng chống ung thư, về ăn uống...v.v. đều được Giáo sư giải đáp cặn kẽ. Đây cũng là lời động viên tinh thần ý nghĩa, giúp các Phật tử không may mắc phải bệnh hiểm nghèo có một tinh thần sống lạc quan để chống lại bệnh tật. Với sứ mệnh mở ra CON ĐƯỜNG HỒI SINH cho các bệnh nhân ung thư, chuyến đi này của Giáo sư và đội ngũ nhân viên VPĐD bệnh viện thật sự đầy ý nghĩa.

Thêm một nhân chứng sống khác đó là chị Hồng Phượng, chị có mẹ bị mắc bệnh ung thư Phổi, được Bệnh viện địa phương chẩn đoán không sống quá 3 tháng. Vì có chuyên môn trong hoạt động Y tế nên chị không bỏ cuộc, không muốn đụng đến những phương pháp hóa/xạ trị truyền thống, chị đã tìm ra bệnh viện như một cứu cánh cuối cùng. Sau khi điều trị tại bệnh viện, đến nay đã gần 2 năm, mẹ chị Phượng vẫn sống khỏe, và đó cũng là động lực để chị chia sẻ như một sự lan truyền niềm tin cho các bệnh nhân ung thư đang bế tắc như gia đình chị Phượng thời điểm ấy.


Chị Hồng Phượng chia sẻ nỗi niềm của mình cho Phật tử tại chùa

Kết thúc buổi chia sẻ, trụ trì chùa Tường Xuân đã gởi lời cảm ơn đến Giáo sư Bành, cùng sự cố gắng của VPĐD Bệnh viện St. Stamford Hồ Chí Minh, Thượng tọa cũng gởi lời cảm ơn đến đội ngũ Y, Bác sĩ điều trị bằng cả trái tim, đội ngũ phiên dịch nhiệt tình, góp phần lớn thúc đẩy tinh thần cho Thầy hồi phục nhanh chóng.


Trụ trì chùa Tường Xuân - TT. Thích Quảng Mỹ cảm ơn Giáo sư Bành và đội ngũ VPĐD bệnh viện St. Stamford

“Phương pháp khoa học bênh bệnh viện này (Stamford –PV) khá hiện đại, họ dùng phương pháp Can thiệp cục bộ. Khi biết khối u ở gan của chúng tôi có kích thước lớn, tầm 7.2 – 7.5mm, thì vết mổ phải khá lớn, nhưng không có, cái gọi là “dao” thật chất nó nhỏ xíu như đầu cây kim, mổ xong tôi chả thấy cái vết ấy ở đâu. Thành ra chúng tôi thấy phương pháp Khoa học này rất khả thi, sau khi mổ xong 24 tiếng chúng tôi ăn uống bình thường, đi lại bình thường, rất hoan hỷ” – Thượng tọa vui vẻ chia sẻ.

Kết thúc chuyến thăm Bình Thuận lần này đã để lại ấn tượng rất tốt cho bà con xứ biển. Đa số đều hân hoan và dẹp đi suy nghĩ “Ung thư là chết”. Mở ra còn đường mới trong việc điều trị ung thư không phẫu thuật, hoá / xạ trị.


Giáo sư Bành chụp ảnh lưu niệm cùng TT. Thích Quảng Mỹ - trụ trì chùa Tường Xuân

St. Stamford là Bệnh viện hàng đầu Châu Á có chuyên môn cao trong lĩnh vực điều trị ung thư Xâm lấn tối thiểu. Với sứ mệnh “Kết nối trái tim – Kết nối yêu thương”, đem lại cuộc sống cho hàng trăm bệnh nhân ung thư không muốn phẫu thuật, truyền hóa chất hoặc không thể phẫu thuật, truyền hóa chất mỗi năm.


Mô hình St. Stamford

Được hình thành từ năm 2005, đến nay, bệnh viện đã mở rộng thêm 200 hecta phòng chức năng và giải phẫu, Với cơ sở vật chất vượt trội, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, liên tục ứng dụng các phương pháp điều trị mới nhất thế giới cùng chất lượng dịch vụ hoàn hảo, đến nay Stamford đã trở thành địa chỉ chăm sóc ung thư công nghệ mới được yêu thích và tin tưởng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.


Trong suốt 14 năm hình thành và phát triển, bệnh viện ung thư Stamford không ngừng phấn đấu để khẳng định sứ mệnh lớn lao mà mình theo đuổi đó là trở thành Trung tâm điều trị ung thư được tin tưởng nhất Châu Á.

• Hoạt động vì cái Tâm
• Đạt chứng chỉ JCI lần 2 (Tiêu chuẩn Y tế khắc khe nhất thế giới)
• Thành lập Viện nghiên cứu và ứng dụng ung thư
• Có định hướng đầu tư bài bản vào công tác nghiên cứu khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ khám/chữa bệnh


Dấu vàng của Tổ chức JCI trao tặng cho Stamford đã chứng nhận quá trình nổ lực vượt bậc của bệnh viện nhằm đem lại chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Tại đây:

• Văn hóa an toàn trở thành ưu tiên hàng đầu, Bệnh viện xây dựng hệ thống phân tích, đánh giá các nguy cơ rủi ro, từ đó đưa ra cải tiến phù hợp, đảm bảo an toàn cho cả người bệnh và nhân viên.
• Tình trạng sức khỏe của người bệnh được liên tục đánh giá trước, trong quá trình điều trị và cả sau khi xuất viện.
• Người bệnh và thân nhân được giáo dục truyền thông những kiến thức và chăm sóc sức khỏe.
• Các quyền lợi của người bệnh được tôn trọng và đề cao, trong đó có cả quyền riêng tư và bảo mật thông tin, các nhu cầu tâm lý – tín ngưỡng – văn hóa.
• Người bệnh và nhân viên y tế được bảo vệ trước các nguy cơ nhiễm khuẩn.
• Luôn sẵn sàng đối phó với các tình huống khẩn cấp.

Với sự nghiên cứu không mệt mỏi của các Giáo sư chuyên gia trong “Viện nghiên cứu và ứng dụng ung thư” Bệnh viện Stamford đã phát triển các công nghệ điều trị ung thư tiên tiến không phẫu thuật, hóa xạ trị lên một tầm cao mới nhằm tăng thêm độ chính xác, an toàn và giảm thiểu đáng kể nhất các tác dụng phụ phát sinh như Dao nano, dao lạnh, cấy hạt phóng xạ in khuôn 3D,… Ngoài ra, viện có hẳn một phòng nghiên cứu Đông Y, kết hợp các bài thuốc cổ truyền từ ngàn năm qua của Trung Quốc để điều chế thành dạng nước truyền qua đường tĩnh mạch.


Qua buổi chia sẻ, Bệnh viện ung thư Stamford đã cung cấp thông tin chuyên sâu về các phương pháp điều trị ung thư hiện đại. Các trường hợp bệnh điển hình và chương trình giao lưu với Sư phụ trụ trì chùa Tường Xuân – Thượng tọa Thích Quảng Mỹ, bệnh nhân/nhân chứng sống đã điều trị thành công căn bệnh ung thư gan bằng phương pháp Dao Nano tại bệnh viện Stamford đã góp phần tạo thêm niềm tin và động lực to lớn cho các bệnh nhân mắc phải căn bệnh ung thư quái ác. Mở ra một cơ hội mới, một cánh cửa mới, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.


Mọi thắc mắc về phương pháp điều trị, tiên lượng điều trị bạn hãy gọi ngay cho hotline của Bệnh viện ung thư Stamford qua số: 098-1879-169 hoặc tham khảo tư vấn tại Facebook và Website chính thức của bệnh viện theo địa chỉ dưới đây:

* Facebook: www.facebook.com/dieutriungthuHCM
* Website: www.stamfordhospital.vn
* VPDD Bệnh viện Stamford: Toà nhà TF, tầng 3, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM

Duy England

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com