Thành Long bị phản đối đến Việt Nam vì ủng hộ bản đồ có "đường lưỡi bò"

Ngày 7/11, tổ chức Operation Smile tuyên bố Thành Long tới Việt Nam dự sự kiện. Ngay lập tức, khán giả Việt phản đối và đòi tẩy chay vì ông từng chia sẻ bản đồ có đường lưỡi bò.



Operation Smile tuyên bố Thành Long và nhiều ngôi sao khác sẽ tới Hà Nội tham dự sự kiện vào ngày 10/11. Kèm theo đó, tổ chức này còn đăng tải tấm poster có hình ông lên mạng xã hội.

Thông tin trên ngay lập tức vấp phải sự phản đối của khán giả Việt. Theo đó, số đông khán giả phản đối việc chọn Thành Long làm đại diện danh dự của tổ chức Operation Smile, đồng thời tuyên bố tẩy chay nếu tài tử người Hoa tới Việt Nam.


Thành Long bị phản đối đến Việt Nam.

Nguyên nhân của sự phản đối xuất phát từ việc Thành Long từng chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội bản đồ có đường lưỡi bò của Trung Quốc vào năm 2016. Không chỉ dân mạng, nhiều học giả, giới trí thức Việt Nam cũng đồng tình với quan điểm tẩy chay ngôi sao điện ảnh Hong Kong tới Việt Nam lần này.

"Một kẻ chối bỏ con cái khiến cô bé sống trong đau đớn tinh thần gần 20 năm qua. Một kẻ ủng hộ đường lưỡi bò bất chính. Vậy mà hắn sắp xuất hiện tại Việt Nam với vai trò 'Đại sứ bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam'. Tổ chức nào đứng ra rước hắn tới đất nước này (với bất cứ lý do nào) đã đi ngược với tinh thần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của chính phủ và nhân dân Việt Nam. Tôi phản đối!", nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ viết trên trang cá nhân.

Nhiều dân mạng đồng quan điểm đã để lại những lời chỉ trích gay gắt trên trang chủ của tổ chức Operation Smile. Thậm chí, không ít bạn trẻ còn bình luận bằng tiếng Anh để bày tỏ quan điểm với khán giả quốc tế.

"Tôi không chấp nhận một người như ông ta làm đại diện vì quyền lợi trẻ em Việt Nam", "Mong Operation Smile tìm được đại sứ xứng đáng hơn", "Tôi chưa từng thấy bài đăng từ thiện nào lại vấp phải sự phản đối lớn thế này"... là một số bình luận của khán giả.

"Phản đối Thành Long", "Phản đối Thành Long tới Việt Nam"... rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận với nội dung trên ở fanpage của ban tổ chức.

Trước phản ứng mạnh mẽ trên, tổ chức Operation Smile đã thay đổi poster quảng bá, xóa hình ảnh của Thành Long khỏi trang chủ. Tuy nhiên, sự phản đối của khán giả vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt.


Thành Long từng tới Việt Nam với vai trò đại sứ của tổ chức Operation Smile năm 2009.

Việc Thành Long bị phản đối tới Việt Nam cũng được đưa ra chất vấn tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 7/11. Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng cho biết ông đã tiếp nhận thông tin trên và không đưa ra câu trả lời cụ thể về việc tẩy chay Thành Long.

Zing.vn đã liên lạc với Operation Smile, đại diện ban tổ chức cho hay hiện họ không bình luận về sự việc. Họ sẽ có phát ngôn chính thức tới báo chí vì đây là vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của tổ chức.

Thành Long sinh năm 1954, là ngôi sao võ thuật nổi tiếng với nhiều thế hệ khán giả Việt. Ông là đại sứ từ năm 1994 của tổ chức Operation Smile, từng tới Việt Nam với vai trò tương tự vào năm 2009.

Trong những năm gần đây, nam diễn viên 65 tuổi vấp phải sự chỉ trích của khán giả Việt khi lên tiếng ủng hộ bản đồ đường 9 đoạn (hay còn gọi là đường lưỡi bò) trên Biển Đông.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com