Mẹ Khá 'Bảnh' chia sẻ sau phiên xử con trai

Bà Khánh cho rằng HĐXX tuyên Ngô Bá Khá 10 năm 6 tháng tù là hơi nặng. Mẹ bị cáo dự định sau khi Khá mãn hạn, sẽ cưới vợ cho con.

Trưa 13/11, TAND thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) tuyên Ngô Bá Khá (tức Khá "Bảnh", 26 tuổi) 10 năm 6 tháng tù về các tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

5 đồng phạm của Khá lĩnh án từ 12 tháng đến 8 năm 6 tháng tù. Ngoài ra, 6 bị cáo còn bị xử phạt tổng số tiền 100 triệu đồng.

Sau khi phiên toà kết thúc, cảnh sát nhanh chóng dẫn Khá cùng 2 bị cáo Nguyễn Hữu Hội và Nguyễn Văn Quang (3 người bị tạm giam) ra xe đặc chủng. 3 bị cáo còn lại được tại ngoại, chờ thi hành án.



Bà Khánh (giữa) ngồi sau dãy ghế bị cáo để theo dõi phiên tòa. Ảnh: Việt Linh.

Lẫn trong đám đông vây kín xe thùng rời sân tòa, bà Nguyễn Thị Khánh (63 tuổi, mẹ của Khá) bịt khẩu trang, nhìn ô cửa sổ phía hông xe. Thấy phóng viên tiếp cận, một số người thân nhanh chóng kéo bà ra về.

Chia sẻ ngắn ngủi sau khi tòa tuyên án, bà Khánh đánh giá mức án HĐXX tuyên con trai bà 10 năm 6 tháng tù về 2 tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc là hơi nặng.

"Khá trước đây không chơi lô, đề", bà nói rồi cho rằng con trai vướng lao lý là do anh ta thấy bạn bè ở gần nhà đánh nên cũng tham gia.

"Có tiền từ quảng cáo trên mạng cộng với tiền làm nghề mộc, Khá quyết định xây nhà cho tôi nhưng đang xây thì bị bắt", mẹ của Khá nói và chia sẻ việc thi công phải tạm dừng kể từ ngày con trai bị bắt.

Bà nói thêm sau phiên tòa, gia đình dự định tiếp tục hoàn thiện ngôi nhà để khi Khá có nơi ở sau khi mãn hạn tù. "Nó còn phải lấy vợ tiếp", người phụ nữ bày tỏ.

Trước đó, Ngô Bá Khá khai tại tòa anh ta học hết lớp 7, nghề chính là làm thợ mộc. Khá lấy vợ năm 2013 nhưng sau một năm thì ly hôn, chưa có con.


Ngô Bá Khá cười tươi khi rời xe thùng. Ảnh: Việt Linh.

Khá bị bắt hôm 1/4 khi Công an tỉnh Bắc Ninh khám nhà anh ta tại thôn Phúc Tinh, xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn).

Làm việc với cảnh sát, Khá khai bản thân được trả tiền mấy tháng trước đó cho những video đăng trên YouTube. Thời gian đầu được 7.000-8.000 USD/tháng (khoảng 160-185 triệu đồng), tháng cao nhất được trả lên tới 19.500 USD (khoảng 450 triệu đồng).

Khá bắt đầu được nhiều người quan tâm khi là nhân vật chính trong các video "múa quạt" đăng trên mạng xã hội.

Nổi tiếng bằng điệu nhảy mà giới trẻ vẫn gọi là vinahouse, Khá tận dụng lợi thế này để làm thêm các video khác. Có thời điểm Khá có hơn 600.000 người theo dõi trên mạng xã hội.


Theo bản án sơ thẩm, Ngô Bá Khá đã lợi dụng việc mở thưởng kết quả xổ số Miền Bắc để tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề với những người chơi.

Trong 44 ngày, Khá và người chơi đã giao dịch số tiền gần 5 tỷ đồng, qua đó Khá Bảnh thu lời bất chính gần 300 triệu đồng. Ngoài ra, Khá còn trực tiếp tham gia đánh bạc với các bị cáo Quang, Quý, An và Công.

Trong vụ án, Ngô Bá Khá giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu. 5 bị cáo còn lại đã giúp sức cho Khá thực hiện hành vi phạm tội ở các mức độ khác nhau.

Theo zing.vn


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com