MC Quyền Linh: "Phú Quang chỉ vào nơi ghi tên những người bạn đã mất và hỏi tôi có muốn anh ghi lên đó không?"

"Mỗi người bạn được ghi vào một viên gạch dán lên tường. Trong đó có Trịnh Công Sơn, Lê Công Tuấn Anh… đều là những người đã ra đi mãi mãi rồi" – MC Quyền Linh xúc động tiết lộ.

MC Quyền Linh: "Phú Quang chỉ vào nơi ghi tên những người bạn đã mất và hỏi tôi có muốn anh ghi lên đó không?"

Tối chủ nhật tuần này, tập 10 chương trình Ký ức vui vẻ sẽ lên sóng với nhiều tiết mục hấp dẫn. Điều đáng chú ý trong chương trình tuần này là sự vắng mặt của NSND Hồng Vân. MC Lại Văn Sâm nói:



"Ở thập niên 70, chúng ta đã quen với đội trưởng Hồng Vân. Nhưng hôm nay chị Hồng Vân có một chuyến công tác đột xuất nên đội trưởng của đội thập niên 70 là Minh Nhí.

Minh Nhí từng tham gia chương trình với tư cách là khách mời thập niên 70.

Tôi được biết Minh Nhí là một người đa năng, có thể làm bất kì một vai trò nào. Vậy khi Hồng Vân đề nghị thay thế, bạn cảm thấy thế nào?".

Minh Nhí đáp: "Tôi rất căng thẳng, áp lực khi thay thế “vợ tôi” NSND Hồng Vân. Tôi từng tham gia chương trình này mấy lần nhưng ở tư cách khác nên chơi tới đâu hay tới đó.

Nhưng hôm nay, tôi thế chân “vợ tôi” nên khá áp lực. “Vợ tôi” bận công tác đột xuất, việc quan trọng nên tôi xin phép được thay thế".



Ngoài ra, một khách mời được đón nhận nhiều nhất là nhạc sĩ Phú Quang, tác giả của những ca khúc kinh điển về Hà Nội. Khi nhạc sĩ Phú Quang xuất hiện, MC Quyền Linh bất ngờ tiết lộ:

"Tôi từng có kỉ niệm với anh Phú Quang là đã đến nhà anh ấy ở đường Thụy Khuê, Hà Nội, trong một con hẻm nhỏ.

Lúc tôi đến, anh Phú Quang đưa tôi lên lầu và ngồi đàn piano, hát cho tôi nghe. Trên tường, anh Phú Quang ghi rất nhiều tên những người bạn của anh.

Mỗi người bạn được ghi vào một viên gạch dán lên tường. Trong đó có Trịnh Công Sơn, Lê Công Tuấn Anh… đều là những người đã ra đi mãi mãi rồi.



Anh Phú Quang chỉ lên tường, nơi ghi tên những người bạn đã mất và hỏi tôi: "Em có muốn anh ghi tên em lên tường không?".

Anh kể cho tôi nghe rất nhiều câu chuyện về Hà Nội. Tôi gặp anh Phú Quang rất nhiều lần, mỗi lần gặp lại nói chuyện âm nhạc, chuyện vui về Hà Nội, về vỉa vè.

Anh Phú Quang là một cây hài cực hay, mỗi lần anh ấy nói là ai cũng bật cười".

Nhạc sĩ Phú Quang sau khi nghe Quyền Linh kể lại kỉ niệm với mình thì không nói gì, chỉ cười vui vẻ. Sau đó, ông xúc động chia sẻ lại hoàn cảnh sáng tác ca khúc Chiều đông Matxcova.

theo Trí Thức Trẻ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com