Lý do Trấn Thành vượt Liên Bỉnh Phát đoạt giải Nam chính xuất sắc

Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng - thành viên ban giám khảo hạng mục Phim truyện điện ảnh giải thích lý do Trấn Thành xứng đáng với giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam 2019.

Tối 27/11, Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 khép lại bằng lễ bế mạc và sự kiện trao giải. Kết quả cuối cùng, Song lang giành giải Bông sen vàng cho Phim truyện điện ảnh xuất sắc.

Còn hai hạng mục Nam, Nữ diễn viên chính xuất sắc lần lượt được trao cho Trấn Thành trong phim Cua lại vợ bầu và Hoàng Yến Chibi trong Tháng năm rực rỡ.

Kết quả ở hạng mục diễn xuất của phái mạnh khiến không ít người trong nghề và khán giả không khỏi cảm thấy bất ngờ. Trước đó, số đông dự đoán Liên Bỉnh Phát trong Song lang và Ngô Thanh Vân của Hai Phượng mới là những ứng cử viên nặng ký cho hai hạng mục kể trên.



Trấn Thành giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam 2019 với Cua lại vợ bầu.

Trước phản hồi từ phía dư luận, Zing.vn đã liên lạc với đạo diễn Bùi Tuấn Dũng - thành viên ban giám khảo hạng mục Phim truyện điện ảnh của LHP năm nay.

Nhà làm phim chia sẻ: "Tôi là người đã chấm giải thưởng cho các kỳ LHP hơn chục năm rồi, cả LHP Việt Nam và giải Cánh diều. Theo tôi, mỗi giải thưởng có một tiêu chí riêng. Tuy nhiên, đội ngũ giám khảo đều luôn cố gắng làm việc công tâm, khách quan. Lần này, chúng tôi đã tìm ra những người xứng đáng".

Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho rằng giải Nam diễn viên chính xuất sắc dành cho Trấn Thành là hoàn toàn xứng đáng. "Nhiều khán giả không xem phim mà cứ đánh đồng các vai diễn của Trấn Thành đều hài nhảm tào lao. Nhưng tôi khẳng định nhân vật của Thành trong Cua lại vợ bầu là một vai diễn hoàn toàn nghiêm túc. Anh ấy có sự tiết chế, trình diễn với kỹ thuật điêu luyện, khác hẳn với những vai hài nhảm mà mọi người vẫn hình dung", anh giải thích.


Hoàng Yến Chibi vượt qua Ngô Thanh Vân để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong Tháng năm rực rỡ.

Thành viên ban giám khảo cũng nhận xét Liên Bỉnh Phát là gương mặt trẻ triển vọng và từng được vinh danh tại Cánh diều vàng năm nay. Tuy nhiên, so với Trấn Thành, diễn xuất của nam diễn viên Song lang còn nhiều hạn chế.

Trước việc Hoàng Yến Chibi vượt qua đàn chị Ngô Thanh Vân để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc, giám khảo Bùi Tuấn Dũng nhận xét đây là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực của cô gái sinh năm 1995.

"Hoàng Yến Chibi là một phát hiện mới của điện ảnh Việt Nam. Cô ấy có phần diễn xuất thần, thực sự tỏa sáng. Tôi thực sự ấn tượng với những gì Hoàng Yến đã thể hiện. Đối với Ngô Thanh Vân, cô đóng một vai đả nữ hành động rất tốt. Nhưng phần diễn xuất tâm lý với những cung bậc sâu sắc rõ ràng không thể và không nên so sánh với Hoàng Yến trong Tháng năm rực rỡ", anh kết luận.

Tại lễ trao giải thưởng LHP năm nay, cả Trấn Thành lẫn Hoàng Yến Chibi đều không có mặt để nhận giải. Đại diện của nữ diễn viên Tháng năm rực rỡ tiết lộ cô vắng mặt ở sự kiện bế mạc bởi vướng lịch quay game show Gà đẻ trứng vàng. Về phía Trấn Thành, anh cùng vợ đang đi du lịch Đài Loan nên không thể sắp xếp để tới nhận giải.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com