“Âm mưu hoa hồng” - Tình cảm rạn nứt từ sự ghen tị giữa chị em trong gia đình

Con người thường tham lam, luôn muốn mười phân vẹn mười. Nhưng cuộc đời vốn dĩ không có gì là hoàn hảo. Có được thứ này, đương nhiên sẽ mất đi thứ khác. Chì vì những lợi ích của bản thân, lòng tham có thể khiến con người đánh mất tình cảm quý giá. Đến khi nhìn lại, thì mới thấy bản thân thật sai lầm.


Vị đạo diễn Natpachong Pone đã thể hiện điều này qua bộ phim với cái tên đầy ấn tượng: “Âm mưu hoa hồng”. Phim khắc họa rõ nét những âm mưu gay cấn xen lẫn những rối ren trong mối quan hệ gia đình, khi mà lòng tham khiến con người sẵn sàng đánh đổi tình chị em quý giá.


Nucharee (Yaya) và Nantawedee (Ploy) là hai chị em cùng cha khác mẹ. Mẹ của Nantawedee là một tiếp viên của quán bar nên bà đã không được mẹ chồng chấp nhận. Mặc dù, bà nội muốn nhận nuôi Nantawedee nhưng mẹ của cô đã từ chối. Do lớn lên cùng những người phụ nữ không đứng đắn, Nantawedee có tính tình giống như họ.

Khi cha qua đời, bà Nuanjai, mẹ của Nucharee có ý định chia tài sản thừa kế cho Nantawedee với điều kiện, cô dọn về chung sống cùng họ. Những tưởng cuộc sống sẽ trở nên êm đẹp, nhưng tất cả chỉ là vở kịch do Nantawedee dựng nên. Cô chấp nhận chung sống và vờ đối xử tốt với họ. Thật tâm, cô không thích bà nội và mẹ Nuanjai. Cô luôn muốn thay đổi số phận của bản thân và có phần ghen tị với Nucharee. Vì cô phải sống cực khổ, đầy tủi nhục, trong khi chị gái mình thì được sống đầy đủ, ấm êm.


Chỉ vì lòng tham ích kỉ xen lẫn những toan tính của bản thân, Nantawedee luôn xem Nucharee là đối thủ cạnh tranh. Cô sẵn sàng cướp vị hôn phu của chị gái mình, ép anh phải kết hôn với cô.

“Âm mưu hoa hồng” gây chú ý khán giả không chỉ bởi những thước phim kịch tính mà còn động lòng người xem bởi những cảnh quay đầy cảm xúc. Bộ phim thực sự gây ấn tượng bởi giá trị nhân văn mà vị đạo diễn nổi tiếng Natpachong Pone muốn gửi gắm: “Đừng vì lòng tham mà đánh mất đi mọi thứ, đặc biệt là tình cảm gia đình”.

Chưa biết âm mưu này sẽ có kết cục ra sao. Nhưng chắc chắn, những thước phim này sẽ là bài học cuộc đời đầy ý nghĩa cho những ai đang gặp phải hoàn cảnh như cặp chị em Nantawedee và Nucharee. Hơn hết, bộ phim sẽ khiến khán giả phải đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Đâu mới là điều khiến Nantawedee thỏa mãn được sự ghen tị với Nucharee? Và sau tất cả, tình yêu thương có phải là liều thuốc giải độc cho mọi toan tính nhỏ nhen; hàn gắn lại tình cảm chị em quý giá?


Poster phim

Đón xem bộ phim “Âm mưu hoa hồng” lúc 19h00 thứ 2-7, từ 4/11/2019 trên YouTV.

Duy England

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com