Ygaria ra mắt album Roch Tây nguyên kỷ niệm 10 năm ngày mất của bố Y Moan

Chiều 12/10, ca sĩ Ygaria (Ri), con trai cố NSND Y Moan, đã chính thức cho ra mắt Album CD kỷ niệm 10 năm ngày mất của bố.
Sau gần 20 năm ca hát, đây có thể nói là album đầu tiên của Ygaria với 10 ca khúc về Tây nguyên nổi tiếng như: Đến với Tây nguyên, Đôi chân trần, Tiếng đàn Goong Lu, Giữ ấm bếp hồng, Đi tìm bóng núi, Cao nguyên vào mùa, Gọi em, Ly cafe Ban Mê, Lời runữ thần mặt trời, Nồng nàn cao nguyên.
Trước đó vào năm 2013, Ygaria cũng từng phát hành album nhưng đó là album chung với nhạc sĩ Lê Chí Hiếu với những ca khúc nhạc thị trường. Còn lần này thì toàn những bài Rock Tây nguyên đúng với chất của Ygaria, được hòa âm phối khí theo phong cách hoàn toàn mới lạ bởi những nhạc sĩ hòa âm hàng đầu Việt Nam hiện nay và được Ygaria thể hiện theo một cách rất riêng.
Ygaria từng đoạt giải I Bài hát Việt năm 2005 với ca khúc 12 giờ. Năm đó cũng là năm bùng nổ nhất của Ygaria khi anh cùng với ban nhạc Đồng Đội được cử đi dự Liên hoan Pháp ngữ tại Rumania. Sau đó về nước đi biểu diễn phục vụ quân đội khắp các nơi và biên giới, hải đảo…
Năm 2008 và 2009 Ygaria tiếp tục đoạt giải Bài hát Việt và tên tuổi của anh bắt đầu chói sáng dù vẫn vừa đi hát vừa đi học. Đến năm 2010 Ygaria tốt nghiệp ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội Hà Nội và đó cũng chính là năm bố Y Moan mất (vào ngày….). Một năm không thể nào quên, một mất mát quá lớn đối với Ygaria và gia đình cũng như những ai yêu mến tiếng hát huyền thoại của núi rừng Tây nguyên – NSND Y Moan.
Album Đôi chân trần lần này Ri ra mắt cũng chính là để tưởng nhớ 10 năm ngày mất của bố Y Moan, đồng thời tri ân khán giả và những người đã âm thầm ủng hộ anh trong suốt thời gian qua.
“Album này ngoài kỷ niệm 10 năm ngày mất của bố, đây còn là kỷ niệm đặc biệt của tôi với thầy An Thuyên, người đã dìu dắt và động viên cho tôi cũng như các ca sĩ Tây nguyên trong những năm tôi còn học ở Trường ĐH VHNT Quân đội. Nhân đây tôi cũng xin chân thành tri ân GSTS - Thầy thuốc nhân dân - Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 đã động viên và giúp đỡ để tôi có những sản phẩm nối tiếp bố Y Moan. Ngoài ra tôi cũng xin cám ơn đến  Doanh nhân Lê Quốc Phong – Giám đốc Công ty phân bón Bình Điền và anh Phan Xuân Thủy – Giám đốc Công ty Green Real cũng đã động viên, khích lệ tôi thực hiên album lần này”, Ygaria chia sẻ.

Được biết Ygaria cũng đã tốt nghiệp Cao học tại Học viện Âm nhạc Quảng Tây (Trung Quốc) và hiện anh đang là cán bộ quản lý tại Nhà hát Quân đội và là giảng viên của ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội cơ sở 2 tại TP.HCM.

Album Đôi chân trần của Ygaria vừa được phát hành dãng CD truyền thống đồng thời cũng được phát hành độc quyền trên trang nghe nhạc trực tuyến tại đây.
Sau khi phát hành, dự kiến sẽ có một Minishow để giới thiệu album Đôi chân trần của Ygaria trong thời gian tới.
Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com