Tú Tri: “Không thấy thiệt thòi vì theo dòng nhạc Bolero, ca cổ”


Á quân Solo cùng Bolero đã có những chia sẻ trước thềm tham gia gameshow mới Tinh hoa hội tụ. Nữ ca sĩ cho biết cô giữ tâm thế thoải mái để thi đấu cùng với các nghệ sĩ đi trước và không áp lực về danh hiệu mình từng đạt được.



Là thí sinh trẻ nhất của Tinh hoa hội tụ, Tú Tri nghĩ bạn có lợi thế và áp lực như thế nào khi phải đối đầu với các đàn anh, đàn chị trong nghề?


Là thí sinh nhỏ tuổi nhất, đồng nghĩa tuổi nghề, kinh nghiệm của tôi cũng ít nhất so với các anh, chị. Tất nhiên áp lực là điều không thể tránh khỏi nhưng tôi cũng xem đây là một động lực để bản thân mình cố gắng nhiều hơn nữa.



Từng đăng quang Á quân của một chương trình về Bolero, nhưng khi tham gia Tinh hoa hội tụ, nếu không đi sâu, bạn có áp lực và sợ khán giả hoài nghi về năng lực của bản thân?

Tinh hoa hội tụ là một chương trình để bản thân chinh phục nhiều khía cạnh hơn, không hẳn chỉ là Bolero. Tôi còn có thể thể hiện các dòng nhạc khác như trữ tình, dân ca, cải lương. Ngoài ra, còn có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất, võ thuật và nhiều cái hay khác, Chính vì vậy, tôi xem đây là một thử thách dành cho bản thân. Có nhiều thứ mình phải trao dồi, phải học hỏi để phát huy được nhiều tiềm năng từ bản thân mình và cũng để khán giả biết đến Tú Tri không phải chỉ có thể hát Bolero.

Nhiều người cho rằng bạn còn khá vụn trong cách ứng xử. Nếu nói tích cực thì điều đó khiến mọi người có thiện cảm như NSND Hồng Vân từng kể lại, nhưng nếu nói tiêu cực thì bạn có phần xem thường đối thủ và không nghiêm túc, chuyên nghiệp, bạn phản hồi sao về điều này?

Thật sự, nếu ai đó có những suy nghĩ như vậy tôi cũng… đành chịu. Vì sự thật ai tiếp xúc với tôi rồi sẽ hiểu. Những sự ngô nghê đó xuất phát từ chính con người tôi. Tôi không hề “diễn” hay “tỏ ra” như vậy. Thậm chí bản thân tôi cũng muốn khắc phục cái ngô nghê này. Vì không ít lần sự ngô nghê gây hiểu lầm cho người khác. Tôi đang trong quá trình hoàn thiện mình, vì tôi biết một nghệ sĩ không chỉ cần tài năng mà còn có cả sự khéo léo.



Tinh hoa hội tụ là cuộc thi dành cho nghệ sĩ chuyên nghiệp, Tú Tri được biết đến có khả năng hát Bolero và ca cổ, nhưng dòng nhạc này hiện nay đã qua thời kì hoàng kim, bạn có thấy thiệt thòi so với những bạn bè trang lứa?

Tôi yêu dòng nhạc Bolero, tôi cũng yêu cải lương ca cổ. Chính vì yêu nó, tôi tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc khi tôi được hát. Còn việc cảm thấy bản thân thiệt thòi hay không thì tôi xin trả lời rằng không. Ngày nào, còn được hát, được làm nghề, tôi sẽ vẫn hạnh phúc với con đường mình chọn.

Chuyện tình cảm của hai bạn được cộng đồng mạng khá quan tâm, liệu rằng trong các tiết mục của chương trình, bạn có tái hiện điều này trên sân khấu?

Chắc là tôi sẽ không tái hiện chuyện cá nhân lên sân khấu. Tôi muốn mọi người nhớ đến tôi là Tú Tri một cô ca sĩ trẻ chứ không phải nhớ đến tôi vì chuyện tình cảm cá nhân.



Chồng của bạn là Yun Bin có hỗ trợ gì bạn trong các tiết mục không khi anh ấy là một đạo diễn có tiếng?

Anh ấy là đạo diễn bên phim ảnh, sân khấu là lĩnh vực anh chưa từng lấn sân. Nên anh chỉ có thể góp ý về thoại, về ý tưởng cũng như hỗ trợ các bạn diễn viên mà anh ấy quen biết cho tôi. Còn về các tiết mục trong Tinh hoa hội tụ, tôi vẫn phải nhờ đến các đạo diễn có chuyên môn, cũng như sự góp ý từ nhiều đàn anh, đàn chị trong nghề.

Bạn nghĩ mình học được điều gì ở Tinh hoa hội tụ?

Trước đây tôi chỉ nghĩ nên sân khấu thì chỉ cần hát thật tốt. Tuy nhiên ở Tinh hoa hội tụ em còn học được cách diễn xuất và còn rất nhiều kỹ năng khác trên sân khấu.Tôi khám phá nhiều năng lực hơn từ bản thân mình.

Câu chuyện và niềm cảm hứng âm nhạc mà bạn mang đến Tinh hoa hội tụ là như thế nào?

Tôi mang tất cả sự chân thành và nhiệt huyết của một nghệ sĩ trẻ vào trong từng tiết mục. Bên cạnh đó, mỗi tập sẽ mang đến cho khán giả một chủ đề, yêu cầu các nghệ sĩ không chỉ hát, múa mà còn diễn xuất nữa. Vậy nên, tận dụng việc từng có cơ hội tham gia một vài dự án phim ảnh, tôi sẽ cùng ekip dàn dựng những tiết mục chứa đựng nhiều câu chuyện cuộc sống ý nghĩa. Hi vọng khán giả sẽ đón nhận.



Sau kết hôn bạn có nhiều dự định và thậm chí hoãn trăng mật, bây giờ Tú Tri đã thực hiện của mình đến đâu? Có phải Tinh hoa hội tụ là bước đà để bạn đưa các dự án đến gần hơn với khán giả?

Trước mắt, tôi sẽ tập trung hoàn toàn thời gian vào Tinh hoa hội tụ. Vì đối với tôi, một khi tham gia vào chương trình nào mình sẽ dồn hết tâm, hết lực vào nó. Còn những dự án cá nhân, có thể cuối năm nay hoặc đầu năm sau tôi sẽ bật mí.

Cảm ơn những chia sẻ của bạn!

Duy EnglandHình: NSCC

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com