“SĂN RỒNG” TẬP 4: CHA CON BẠCH LONG SA LƯỚI, MICHAEL LỘ THÂN PHẬN ĐẶC BIỆT, ĐOẠN KẾT MỞ ĐẦY MONG CHỜ

Không chỉ đem đến những màn hành động và các pha truy đuổi gay cấn, tập 4 của web-drama “Săn Rồng” còn khiến khán giả bật ngửa với cú lừa về thân phận đặc biệt của Michael. Đồng thời, phim cũng hé lộ đoạn kết mở hứa hẹn về phần 2 lợi hại trong thời gian không xa.
Giữ vững phong độ ở 3 tập đầu, tập cuối của web-drama “Săn Rồng” phát huy thế mạnh về chất liệu hành động đẹp như điện ảnh, cũng như những thế võ bắt mắt được thể hiện từ chính dàn cast. Bên cạnh đó, tính chất trinh thám cùng những tình tiết cài cắm khó đoán vẫn được đạo diễn Đinh Công Hiếu ưa chuộng và nêm nếm vô cùng vừa tay để giữ sự cao trào cho nhịp phim, khiến khán giả không ngừng bị cuốn vào cuộc phiêu lưu của anh chàng Việt Kiều Michael (Michael Sunshine).
  

Thân phận không ai ngờ của nam chính
Diễn biến ở tập 4 của “Săn Rồng” nối tiếp câu chuyện ở tập 3 khi nhân vật bí ẩn xuất hiện và thừa nhận là kẻ đứng sau cái chết của Hắc Long (Huỳnh Phú). Đó không phải ai khác mà chính là Quý Công Tử (Hữu Tài). Sự thật đó khiến cả Michael và Bạch Long (Đình Hiếu) vô cùng bất ngờ lẫn tự hỏi điều gì khiến Quý Công Tử lại sẵn sàng xuống tay tàn độc đến như vậy. Đúng lúc này, Quý Công Tử bắt đầu lộ dần bản chất thâm độc và nhẫn tâm của mình khi giải thích: “Diệt có phải diệt tận gốc”.

Hành động “tiền trảm hậu tấu” của Quý Công Tử khiến Bạch Long vô cùng tức giận, nhưng ông cũng không làm gì khác được và quyết định giao lại Michael và Nghệ (Steven Nguyễn) cho Quý Công Tử giải quyết. Nhưng người tính không bằng trời tính, khi Quý Công Tử toan xuống tay hạ Michael thì Hoa Hồng (Tiểu Quyên) – người của Quý Công Tử cùng SuSu (Trần Gia Huy) và Tiểu Quyên (Trà Ngọc) ghé nhà Quý Công Tử khiến hắn phải giao lại việc triệt hạ Michael và Nghệ cho đàn em.



Thế nhưng “giấy không thể gói được lửa”, bộ mặt đạo mạo và lịch lãm của Quý Công Tử bị bại lộ khi Michael và Nghệ thành công thoát khỏi “hang hùm”. Chính điều này khiến nhóm Hoa Hồng, SuSu và Tiểu Quyên sợ hãi bỏ về. Quý Công Tử vô cùng tức giận, quyết cho thân tín là A Tài (Quỳnh Lý) cùng đàn em truy đuổi nhóm Michael bằng mọi giá.

Theo dấu Michael và Nghệ, nhóm A Tài đã tìm được đến nhà của Vinh. Trong lúc này, cả Michael và Nghệ đều bị thương nặng khiến sức phản kháng không còn mạnh mẽ nữa. Lợi dụng cơ hội, A Tài đã xảy ra hỗn chiến với nhóm Michael khiến Bà Thắm (NSND Hồng Vân) liên luỵ vì chịu thế một nhát đâm cho con trai của mình. Quá đau lòng vì mẹ bị thương nặng, Vinh ra sức chống trả và dưới sự giúp sức của những người anh em, A Tài đã bị triệt hạ.

Chưa dừng lại ở đó, “cú twist” xuất hiện gần cuối tập 4 “Săn Rồng” mới là điều khiến khán giả đứng ngồi không yên. Bởi cha con Bạch Long đã đồng loạt sa lưới, Tiểu Quyên lộ diện với thân phận cảnh sát ngầm. Đặc biệt hơn, Tiểu Quyên ngay từ đầu còn có sự giúp sức của Michael – người ẩn vai trong vai trò “nội gián”, đã quyết tâm dấn thân vào “hang cọp” để thu thập bằng chứng cho cảnh sát.



Kết mở đáng mong chờ
Tập 4 của “Săn Rồng” chọn cái kết vô cùng dễ chịu dành cho khán giả khi tiết lộ Michael chính là nội gián của cảnh sát. Cả nhóm: Michael – Nghệ – Vinh cũng trở về với cuộc sống bình yên và thoát xa khỏi những ngày đánh đấm chốn giang hồ. Riêng Bà Thắm lại may mắn thoát nạn sau cú đâm của A Tài.

Việc GĐ sản xuất Kevin Huỳnh và nhà đầu tư cho “Săn Rồng” chọn cái kết mở cũng cho thấy web-drama này sẽ xuất hiện phần 2 với những “liều lượng” hành động được tăng mạnh hơn, cùng những màn đấu trí căng thẳng hơn khi 1 bên đã “lộ hết bài” và 1 bên thì không còn gì để mất. Thêm vào đó, việc được nhào nặn từ đạo diễn có tay nghề như Đinh Công Hiếu, cũng như sử dụng bộ khung tốt từ phần 1, “Săn Rồng” nếu lên sóng phần 2 chắc chắn sẽ càng khiến khán giả thích thú.



Mọi thứ diễn ra khiến người xem ngỡ rằng hành trình phiêu lưu của Michael và những người bạn đã chính thức chấm dứt. Thế nhưng, cái kết bất ngờ được biến thành after-credit đã làm cho fan “Săn Rồng” bất ngờ khi Quý Công Tử thoát khỏi sự truy bắt của cảnh sát, xuất hiện từ đầm lầy với đôi mắt hừng hực lửa thù hận. Tiếng hét của Quý Công Tử kết phim hứa hẹn những màn trả thù, những mưu mô toan tính không khoan nhượng, những tháng ngày u ám sẽ “ập” đến bất ngờ với nhóm Michael ở tương lai không xa khi mà Quý Công Tử là kẻ có thù ắt sẽ trả.

Web-drama “Săn Rồng” thuộc thể loại trinh thám – hành động, được thực hiện bởi đạo diễn Đinh Công Hiếu – người từng gây ấn tượng mạnh với series “Ông Trùm”. Câu chuyện của “Săn Rồng” xoay quanh anh chàng Michael kiên quyết về Việt Nam để tìm hiểu sự thật về cái chết của cha mình, cũng như trả thù kẻ đã ra tay sát hại cha.

Cùng với những người bạn là Vinh, Nghệ, Chim Cút, Michael đã thành công tiếp cận được Bảy Hùng – ông trùm của khu Tam Giác Vàng. Cũng từ đây, Michael chính thức đụng độ với cha con Bạch Long & Quý Công Tử khiến Michael và những người bạn rơi vào những cuộc truy đuổi nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt, phe Bạch Long lại có một trợ thủ đầy đắc lực là A Tài – người không ít lần gây khó dễ cho kế hoạch của Michael.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com