Đoan Trường đã “phải lòng” 10 cây cầu nổi tiếng và ấn tượng nhất thế giới!


Vừa là doanh nhân, vừa là nghệ sỹ nên có thể nói  Đoan Trường có cơ hội được đi du lịch, công tác nhiều nơi qua 46 quốc gia. Điều đặc biệt là anh có thói quen yêu thích chụp ảnh với những cây cầu trong những chuyến đi đó! Anh chia sẻ “Mỗi lần được đứng trên đó tôi thấy lòng mình như nhẹ nhàng, yên bình, phấn khích khi được biết tiểu sử của các cây cầu này. Tiếng gió thổi ào ào, tiếng nước chảy cuồn cuồn tạo nên một cảm giác hùng vỹ thật khó tả ”. Trong tất cả hơn 100 cây cầu mà anh đã đặt chân đến thì anh thích nhất là 2 cây cầu tình tại Praha ở CH Czech và cầu khóa tình yêu trên sông Seine tại Paris ở nước Pháp.
Bằng khối óc sáng tạo và bàn tay tài hoa, nhiều nhà kiến trúc sư đã cho ra mắt hàng loạt nhiều cây cầu ấn tượng. Nó không chỉ đơn thuần là một phương tiện phục vụ giao thông vận chuyển mà thậm chí còn trở thành một công trình, biểu tượng ấn tượng nhất trên thế giới.

Cầu Golden Gate (Cổng Vàng) tại San Francisco, Hoa Kỳ:

Bây giờ đã hơn 77 tuổi dài 2.737m, Cầu Golden Gate của San Francisco được cho là cây cầu nổi tiếng nhất trên thế giới. Nó mang diện mạo của một cây cầu treo công nghiệp hùng vĩ, ấn tượng trên nền trời đẹp như tranh vẽ, thơ mộng nhưng rực rỡ dưới ánh nắng ban ngày và huy hoàng lộng lẫy dưới ánh đèn ban đêm.
Cầu Cảng Sydney tại Úc:

Cầu Cảng Sydney là biểu tượng đầu tự hào của nước Úc. Hằng năm vào giờ phút giao thừa, cầu này còn được sử dụng để bắn pháo hoa, thực hiện các màn trình diễn ánh sáng. Cầu được khánh thành năm 1932 có chiều dài 1.149 m, gồm các làn đường cho xe lửa, xe hơi, xe đạp và người đi bộ. Kiến trúc tuyệt đẹp của cây cầu cùng bến cảng và Nhà hát Opera Sydney tạo nên khung cảnh tuyệt vời của thành phố.
Cầu “khóa tình yêu” đặc biệt Paris ở Pháp:

Cây cầu Pont des Arts bắc qua sông Seine ở Thủ đô Paris hoa lệ bắt đầu được các cặp tình nhân gắn "khóa tình yêu" từ năm 2008. Bất cứ du khách nào đến kinh đô ánh sáng này đều muốn được đến thăm cây cầu đang oằn mình chống đỡ 'sức nặng tình yêu' này. Sau khi 'khóa' mối tình của mình lại, các cặp tình nhân thường ném chìa khóa xuống lòng sông!
Cầu Charles (cầu Tình) tại Praha, CH Czech:

Cầu Charles nổi tiếng là một cây cầu bằng đá Gothic bắc qua sông Vltava ở Praha.Việc xây dựng của nó bắt đầu vào năm 1357 dưới sự bảo trợ của Vua Charles IV và kết thúc vào đầu thế kỷ 15. Vào lúc hoàng hôn khi lớp sương che phủ những tòa cung điện phía sau thì sự hiện diện của Charles cứ vậy mà trở nên kỳ vĩ trong màn đêm.
Cầu đáy kính tại Trương Gia Giới, Trung quốc:

Cây cầu kính trong suốt nổi tiếng tại Trương Gia Giới rộng 6m, dài 430m, bắc qua 2 vách đá ở độ cao 300m và nhìn xuống toàn cảnh bên dưới, nơi được cho là đã tạo cảm hứng cho khung cảnh thần tiên trong bộ phim 3D đình đám “Avatar”. Cầu kính treo được xây dựng bằng chất liệu kính trong suốt, có độ chịu lực kinh ngạc, chịu đựng được sức nặng khoảng 800 người cùng một lúc và khoảng 8.000 người tham quan mỗi ngày.


Cầu Vasco da Gama tại Lisbon,Bồ Đào Nha:

Vasco da Gama là cây cầu dây treo dài nhất của Châu Âu xây ngang qua vịnh Tagus tại Lisbon. Cây cầu có tổng chiều dài 17 km khánh thành vào năm 1998.  Nó được đặt tên theo nhà thám hiểm Bồ Đào Nha nổi tiếng - Vasco da Gama.  Ông là người Châu Âu đầu tiên đến Ấn Độ bằng đường biển từ Đại Tây Dương.
Cầu Xích Szechenyi tại Budapest,Hungary:

Cầu Szechenyi bắc qua sông Danube dài 375 m mở cửa vào năm 1849, nó còn được đặt biệt danh là "Buda" và "Pest" vì nó kết nối hai phần đầu của thành phố. Tên chính thức của cây cầu mang tên bá tước Széchenyi nhưng dân gian vẫn truyền miệng gọi là cầu Xích. Ở đầu hai bên cầu là tượng của bốn con sư tử ở tư thế nằm.Truyền thuyết kể nhà tạc tượng bốn con sư tử này đã phải tự tử bởi những tiếng dèm pha rằng ông đã quên mất không làm lưỡi cho tượng sư tử. Thật sự thì có lưỡi đấy nhưng rất ngắn nên không thể nhìn thấy từ phía dưới.
Cầu Rialto (Venice) tại Ý:

Rialto là cầu lớn nhất trong bốn cây cầu bắc qua kênh Grand ở Venice. Nó được hoàn thành vào năm 1591, thay thế cho một cây cầu bằng gỗ bị sập vào năm 1524. Cầu chỉ có một nhịp dài 48 m nhưng lại là một trong những biểu tượng của Venice thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm mỗi năm.
Cầu Tháp London tại Anh:

Là một chiếc cầu kết hợp và cầu treo ở London trải dài trên sông Thames. Cầu được mở vào ngày 30/6/1894 bởi Hoàng tử xứ Wales. Không những thế, một trong những cảnh cuối cùng trong bộ phim bom tấn Hollywood "Sherlock Holmes" được thực hiện trên cây cầu huyền thoại này. Cầu dài 244m, với hai ngọn tháp cao 65m, là một công trình kết hợp giữa cầu treo và cầu nâng để tàu thuyền đi qua.
Cầu Brooklyn tại New York, Hoa Kỳ:

Hoàn thành vào năm 1883, cầu Brooklyn là một trong những cầu treo cổ nhất ở Hoa Kỳ .Nó đã được xếp vào một trong những biểu tượng nổi tiếng của thành phố  New York. Cầu kết nối khu Manhattan và Brooklyn bị chia cắt bởi dòng sông East. Khi hoàn thành, cây cầu có tổng chiều dài là 1.825 m, trong đó nhịp chính là 486 m.
CTV
Hình ảnh do nhân vật cung cấp.




Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com