NSND Ngọc Giàu: "Má xin Ốc Thanh Vân hãy giấu chuyện này đi, cái này phải giấu"

"Tôi phải giấu chuyện đi show vì sợ người ta nói già, 75 tuổi mà còn chạy show nhiều. Già mà đi show nhiều quá người ta cười", NSND Ngọc Giàu nói.


Tối qua (7/10), tập 6 chương trình Ký ức vui vẻ mùa hai đã lên sóng với nhiều tiết mục hấp dẫn và gợi lại nhiều kỉ niệm trong lòng khán giả.

Khách mời đặc biệt trong chương trình tuần này là NSND Ngọc Giàu, năm nay đã 75 tuổi. NSND Ngọc Giàu được biết đến là một cây đại thụ trong làng cải lương và nghệ thuật sân khấu Nam Bộ. 


Hình ảnh NSND Ngọc Giàu năm 16 tuổi được chương trình tái hiện

Hình ảnh của cô gắn liền với kí ức khán giả thập niên 70, 80 và 90, qua những cuốn băng, vở diễn. Cô còn là một người giáo viên giỏi, chuyên đào tạo nghệ sĩ trẻ nên ai cũng gọi là "má Giàu".

MC Lại Văn Sâm tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ NSND Ngọc Giàu. Sau khi nghe Ngọc Giàu ca xong, anh nói:

"Em cảm ơn chị. Chị cho phép em được ôm chị một cái. Năm nay chị đã 75 tuổi rồi mà giọng ca của chị vẫn thật khó tin, hay và mượt mà đến lạ lùng.

Các nghệ sĩ sau này phải học nhiều lắm mới đạt tới được những thành tích, trình độ như của chị Ngọc Giàu. Giọng ca của chị vẫn còn quý lắm.

Ngọc Giàu không chỉ là một nghệ sĩ nhân dân tài ba, mà còn là một nhà sư phạm mẫu mực, đào tạo được ra một cô học trò giống y chang mình là Hồng Vân, giống từ tuổi 18 tới tận bây giờ".



NSND Hồng Vân vốn là học trò của NSND Ngọc Giàu. Cô tiết lộ, Ngọc Giàu là người ảnh hưởng nhiều nhất tới mình:

"Anh Lại Văn Sâm làm chương trình này đặt cho mỗi đứa tụi tôi một cái biệt danh như anh Thanh Bạch là chỉn chu, con là duyên dáng, Tự Long đa tài, Ốc Thanh Vân sâu lắng, Thanh Duy đáng yêu.

Anh Sâm khen tôi duyên dáng, mà cái duyên dáng này tôi học được từ má Ngọc Giàu. Tôi nhiễm má Ngọc Giàu rất nhiều.

Hồi tôi mới ra trường, tôi được mời đi diễn trong các cuốn video ở ngoài. Những người tôi diễn chung nhiều nhất khi ấy là má Ngọc Giàu, má Nga, anh Bảo Quốc, anh Lê Hữu Cầu, anh Duy Phương.



Tôi hay được đóng vai con gái của má Giàu, nên nét diễn của má thấm vào mình hồi nào mà mình không hề hay biết. Không chỉ vai diễn trên sân khấu, ngay cả cách nói chuyện ở ngoài, tôi cũng bị nhiễm má Giàu từ hồi nào luôn mà không hề hay biết.

Thành ra, kiểu bỏ nhỏ của tôi là y chang má Ngọc Giàu. Chỉ có điều tôi mới ngoài 50 mà thân hình đã như thế này, chỉ sợ lúc bằng tuổi má Giàu không ai mướn tôi nữa".

Ốc Thanh Vân nói thêm: "Má Ngọc Giàu tuy đã 75 tuổi, nhưng vẫn còn rất nhiều năng lượng. Má không chỉ xuất hiện trong các chương trình biểu diễn tại Việt Nam, mà còn bay show nước ngoài liên tục, bay từ nước này sang nước khác, diễn liên tục, không biết mệt là gì. Đây là chuyện kì lạ mà nghệ sĩ trẻ phải học hỏi.

Đây là điều để lớp nghệ sĩ trẻ như chúng tôi thấy rằng, tuổi tác không quan trọng, năng lượng diễn vẫn luôn cháy nếu mình thực sự yêu và tập trung cho nó".



Nghe Ốc Thanh Vân nói vậy, NSND Ngọc Giàu liền ngăn lại và chia sẻ: "Xin cám ơn Ốc Thanh Vân, nhưng má xin con hãy giấu chuyện này đi, cái này là phải giấu đi. Má không dám nói ra.



Tôi phải giấu chuyện đi show vì sợ người ta nói già, 75 tuổi mà còn chạy show nhiều. Già mà đi show nhiều quá người ta cười. Bình thường đi nước ngoài du lịch thì tôi không đi được vì tốn tiền, còn đi diễn, đi hát thì tôi đi ngay vì được tiền".



Sau đó, Ngọc Giàu nhìn vào những tấm hình được chương trình phát lại, tỏ ra tràn đầy năng lượng và nói thêm:

"Tôi xin hỏi Lại Văn Sâm là sao lại có hình của tôi nhiều vậy? Mấy tấm hình này làm tôi bất ngờ về cuộc đời tôi. Lúc đó tôi mới 17 tuổi, cái eo của tôi xuất sắc luôn. Nhờ cái eo đó mà tôi mới có người yêu nhiều. Còn hồi 15, 16 tuổi, tôi đẹp quá, nhìn lại mới thấy.

Năm nay tôi còn nhỏ lắm, mới 75 tuổi. Bây giờ tôi xin phép khán giả, bà con cô bác, xin phép Lại Văn Sâm cho tôi được chơi nữa, có được không? Tôi thích chơi kiểu này lắm".

theo Trí Thức Trẻ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com