Khối tài sản triệu USD của Sulli

Theo các trang chuyên về tài chính của người nổi tiếng cũng như truyền thông Hàn Quốc, nữ ca sĩ quá cố sở hữu khối tài sản khoảng 5 triệu USD gồm nhà, xe hơi, tiền tiết kiệm...

Gần đây, trang QQ của Trung Quốc tin cha mẹ đang tranh giành quyền thừa kế tài sản của Sulli. Phía gia đình nữ ca sĩ chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên, người hâm mộ cũng khẳng định truyền thông Hàn Quốc chưa có bài đăng nào cụ thể về việc này.

Tuy nhiên, khối tài sản của Sulli và người được quyền thừa hưởng vẫn là vấn đề thu hút sự quan tâm của khán giả.

Tổng tài sản trị giá khoảng 5 triệu USD
Từ năm 2017, truyền thông đã đưa tin cựu thành viên f(x) có tổng tài sản rơi vào khoảng 2-3 triệu USD. Sau 2 năm chăm chỉ làm việc với thù lao khá cao, nhiều chuyên trang về tài chính của người nổi tiếng ước tính nữ ca sĩ đã sở hữu khối tài sản khoảng 5 triệu USD.

Theo Networthstats, tài sản của Sulli chủ yếu đến từ việc đóng phim và tham gia chương trình truyền hình từ nhỏ. Cũng theo trang này, chỉ riêng năm 2018, thu nhập của ngôi sao quá cố đã rơi vào khoảng một triệu USD.



Ngôi sao quá cố thu về khoảng một triệu USD vào năm 2018 và sở hữu căn biệt thự vườn rộng lớn.

Một nguồn tin trong ngành tiết lộ khi xuất hiện trong các chương trình hình, nữ ca sĩ được trả thù lao theo mức của ngôi sao hạng A. Nguồn này không tiết lộ cụ thể số tiền này, tuy nhiên nhiều người phỏng đoán số tiền sẽ rơi vào khoảng 40.000 USD/tập.

Ngoài ra, Sulli còn là chủ sở hữu của căn biệt thự xa hoa tại thành phố Seongnam (Gyeonggi, Hàn Quốc) - nơi cô treo cổ tự tử. Căn biệt thự của cô có diện tích sử dụng khá lớn với 2 tầng nhà cùng sân vườn thoáng mát. Đặc biệt, theo báo Hàn, tài sản này của ngôi sao 25 tuổi nằm trong khu đất tập hợp các chính trị gia và người giàu. Truyền thông Trung Quốc đánh giá biệt thự của Sulli có giá trị khoảng 30 triệu tệ trở lên.

Cựu thành viên f(x) còn sở hữu xe hơi ngoại nhập đắt tiền. Theo những hình ảnh cô từng đăng tải, nữ ca sĩ thường lái chiếc xe BMW 428i Hardtop Covertible có giá khoảng 53.000 USD chưa thuế. Cô còn được đồn sở hữu siêu xe Maserati Granturismo.


Sulli thường lái xe BMW 428i Hardtop Covertible giá khoảng 53.000 USD.
Thu nhập từ thương hiệu mỹ phẩm, trang sức quốc tế

Dù bị gọi là ngôi sao thị phi của showbiz, có một điều không thể phủ nhận Sulli vẫn luôn nằm trong danh sách những nghệ sĩ nổi tiếng nhất. Cô luôn là gương mặt ưa thích của các nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức đắt đỏ.

Từ khi còn ở độ tuổi thiếu niên, Sulli và các thành viên nhóm f(x) đã được mời làm người mẫu đại diện các thương hiệu mỹ phẩm nội địa Hàn. Mặt hàng do cô quảng cáo đều đạt doanh thu tốt khiến nữ ca sĩ được tái ký hợp đồng liên tục nhiều năm.

Sau khi rời nhóm, Sulli chuyển sang hình tượng trưởng thành, quyến rũ hơn. Vì vậy, nhiều nhãn hàng lớn hơn đã tìm đến cô mời đóng quảng cáo, trong đó có hãng mỹ phẩm Estee Lauder. Cô được lựa chọn là người đại diện thương hiệu cho hãng trong 3 năm gần đây.

Các đại diện thương hiệu khác của Estee Lauder có thể kể đến dàn sao đình đám thế giới như Kendall Jenner, Emma Watson, Gwyneth Paltrow, Liu Wen. Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow từng tiết lộ chỉ riêng hợp đồng quảng cáo với hãng này đã mang về cho cô 8,5 triệu USD.

Sulli còn là đảm nhận vai trò người đại diện hình ảnh của thương hiệu trang sức toàn cầu Swarovski. Trước cô, những người từng đảm nhận vị trí tương đương đều là những ngôi sao hàng đầu showbiz Hàn: Suzy, Yoona, Park Shin Hye.

Không chỉ là gương mặt "hot" đối với các nhãn hàng, Sulli còn là gương mặt ưa thích của các tạp chí hàng đầu. Cô liên tục xuất hiện trên trang bìa các tạp chí lớn của Hàn như Dazed, Star1, Nylon, W, Ceci, Cosmopolitan, Vogue Korea...


Nữ ca sĩ là gương mặt đại diện của các thương hiệu mỹ phẩm, trang sức nổi tiếng thế giới.

Nổi tiếng từ năm 11 tuổi, ngoài nhà riêng, xe hơi, tiền tiết kiệm, Sulli còn có quyền hưởng lợi nhuận từ bản quyền các bài hát phát hành cùng f(x) và những bộ phim cô từng tham gia.

Cô hoạt động cùng f(x) từ năm 2009 tới 2014, từng góp mặt trong nhiều album/single như Chu~, Pinnochio, Hot Summer, Red Light... Gia tài phim ảnh của nữ ca sĩ gồm các phim truyền hình như Bản tình ca Seo Dong (2005), The Flower Girl is Here (2006), To The Beautiful You (2011) và loạt tác phẩm điện ảnh Punch Lady (2007), Babo (2008), The Pirate, Fashion King (2014) và Real (2017).

Sau khi Sulli qua đời, truyền thông Hàn Quốc cho biết SM Entertainment đang tiến hành kiểm tra cụ thể tiền bản quyền phim và nhạc, các hợp đồng quảng cáo và những nguồn thu liên quan đến cô để đưa ra báo cáo tài chính cụ thể. Báo cáo này liên quan trực tiếp đến vấn đề thừa kế tài sản của gia đình Sulli.

Do cựu thành viên f(x) không để lại thư tuyệt mệnh và di chúc, gia đình cô gái đang gặp vấn đề trong việc phân chia tài sản. Theo bài đăng trên QQ, cha mẹ vẫn là người giám hộ hợp pháp trên giấy tờ của ngôi sao quá cố nên có quyền thừa hưởng khối tài sản.

Ngoài ra, theo luật pháp Hàn Quốc, bất cứ ai có chung huyết thống với cô, bao gồm ông bà, cha mẹ, hai anh trai và em trai cùng mẹ khác cha, đều có quyền thừa hưởng một phần gia sản để lại.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com