Đạo diễn Chung Chí Công thẳng thắn trả lời sinh viên về khó khăn làm phim

Trong buổi Talkshow “Câu chuyện người trẻ” của sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM, Đạo diễn Chung Chí Công từng gây ấn tượng với "Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi" đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc làm phim điện ảnh và những khó khăn gặp phải. Bên cạnh đó, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH cũng cho ra mắt phim ngắn “Chín chín Hai ngàn” nói về thử thách của tuổi mới lớn.

Vừa qua, buổi chiếu phim kết hợp với talkshow với chủ đề “Câu chuyện người trẻ” đã đem lại một cái nhìn cụ thể cho sinh viên về những gánh nặng vô hình, khuôn mẫu mà xã hội đang đặt lên vai thế hệ trẻ. Đồng thời truyền cảm hứng giới trẻ dám sống yêu mình, yêu đời, dám theo đuổi ước mơ và lên tiếng cho những mong muốn của mình.



Đạo diễn Chung Chí Công giao lưu với sinh viên

Phần Talkshow còn là buổi giao lưu với đạo diễn Chung Chí Công. Qua đó, sinh viên có thể giải bày, tìm ra cách giải quyết những khó khăn và tìm được một hướng đi phù hợp nhất cho mình.

Trong buổi giao lưu, không ít sinh viên đã đặt câu hỏi cho đạo diễn Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi về hai tác phẩm điện ảnh gần đây của ông. Theo đó, nhiều câu hỏi được đặt ra với nội dung bộ phim hướng về người trẻ và những thử thách của tuổi mới lớn. Đặc biệt, một số sinh viên còn quan tâm đến câu chuyên làm phim và doanh thu phim Việt trong thời gian vừa qua.


Chung Chí Công nhận hoa tặng

Nam đạo diễn đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này. Theo ông, việc hai bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè và Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi tuy doanh thu không cao nhưng vẫn đủ để ông chi trả khoản tiền làm phim. Ngoài ra, chính vì thế giúp ông nhận ra về hướng khai thác mới trong việc làm phim sắp tới.

Ngoài ra, tại buổi giao lưu còn có sự xuất hiện của Uyên Pím (thành viên nhóm Bệt Band). Nữ ca sĩ góp giọng với hai ca khúc Hãy nói đi, Thị trấn long lánh. Trong đó, ca khúc Hãy nói đi cũng được sử dụng làm nhạc phim ngắn Chín chín Hai ngàn.


Uyên Pím góp mặt với hai ca khúc tự sáng tác

Theo tiết lộ của nữ ca sĩ vì thấy tâm huyết của các sinh viên cho tác phẩm này, cô đã không nhận cát-xê tác quyền nhạc.

Bên cạnh đó, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH cũng cho ra mắt phim ngắn Chín chín hai ngàn được ekip BR Media đầu tư và hợp tác sản xuất với câu chuyện của tuổi mới lớn.


Chị Đường Mẫn Nhi đại diễn BR Group phát biểu

Nhân vật chính bao gồm: Việt Khoa và Hạ Lam. Hạ Lam là một sinh viên năng động, nhưng ước mơ cháy bỏng của cô từ thuở nhỏ vẫn là trở thành một nhiếp ảnh gia. Sau một vài biến cố ở thành phố, Lam và cô bạn thân Bích Chi quyết định về quê chơi vào dịp hè.

Tại đây, cô gặp Việt Khoa, sau một thời gian, cô nhận ra bản thân mình có cảm tình với Khoa. Nhưng khi Lam quyết định bày tỏ tình cảm, cô đã phát hiện ra bí mật mà Khoa che giấu bấy lâu: Khoa không hề thích con gái.

Lam rất đau khổ, nhưng ngay lúc ấy, cô lại nhận được sự chấp thuận và ủng hộ của ba mẹ cô để Lam theo đuổi đam mê của mình. Nhưng sóng gió chỉ bắt đầu ập đến, Khoa đã bị gia đình phát hiện ra giới tính thật, và sau đó Bích Chi – bạn thân của Lam đã bị gia đình Khoa ép phải lấy anh để che giấu những lời gièm pha của láng giềng, vì xoá món nợ gia đình Khoa của cha Chi – người đang mắc bệnh hiểm nghèo. Lam cố gắng nói chuyện và khuyên nhủ các bạn của mình hãy dũng cảm đứng lên chiến đấu vì hạnh phúc của bản thân như cô đã từng.

Hai năm sau, khi trở về Việt Nam thăm gia đình, mọi chuyện đã thay đổi. Chi – bạn thân của Lam và Khoa đã chia tay, Chi trở thành sinh viên của trường Đại học Kinh Tế TP.HCM, theo đuổi ước mơ thành doanh nhân thành đạt của mình. Và Khoa, sau một thời gian cố gắng, cuối cùng cũng được gia đình chấp nhận, đến được với người mình thực sự yêu thương.

Sau tất cả, tuy không biết đó có phải là sự lựa chọn tốt nhất hay không, nhưng mỗi nhân vật trong câu chuyện “Chín Chín Hai Ngàn” đều đã dũng cảm, kiên trì và rất hạnh phúc vì những gì mà mình đã chọn.


Poster phim “Chín Chín Hai Ngàn”

Phim mang đến thông điệp nhân văn sâu sắc: Ai nói cuộc đời màu hồng là hoàn hảo? Cuộc đời bạn chỉ hoàn hảo khi chính bản thân bạn tự tô màu cho nó mà thôi!

Mỗi thế hệ thì lại có một khó khăn riêng. Thế hệ trẻ chúng tôi, chín chín hai ngàn, tưởng chừng như có đầy đủ điều kiện để phát triển, nhưng lại có vô vàn những áp lực vô hình nảy sinh đè nặng lên vai. Không quá khó để vượt qua, nhưng phải đủ dũng cảm và ý chí mới có thể chiến đấu đến cùng.

KQMTV dự kiến sẽ công chiếu “Chín chín Hai ngàn” trên fanpage của Đoàn – Hội Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing và trên Youtube tại kênh Đoàn – Hội Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH trong thời gian ngắn sắp tới.

Duy England

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com