Ngôi nhà tại Hong Kong nơi Lý Tiểu Long từng sinh sống đã bị phá bỏ hoàn toàn. Trên mạng xã hội, nhiều người yêu mến huyền thoại võ thuật bày tỏ sự tiếc nuối và đau lòng.

Ngôi nhà tại Hong Kong nơi Lý Tiểu Long từng sinh sống đã bị phá bỏ hoàn toàn. Trên mạng xã hội, nhiều người yêu mến huyền thoại võ thuật bày tỏ sự tiếc nuối và đau lòng.

Ngày 25/9, On đưa tin căn nhà ở phố Cửu Long (Hong Kong) của Lý Tiểu Long đã được tiến hành phá bỏ để giải phóng mặt bằng trong nhiều ngày qua. Đây từng là chỗ ở yêu thích nhất của Lý Tiểu Long. Những năm cuối đời, ông đã sống cùng gia đình tại biệt thự này.

Nguồn tin cho biết căn nhà của huyền thoại võ thuật đã xuống cấp trầm trọng và gần như không thể trùng tu làm mới. Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã quyết định phá dỡ hoàn toàn căn nhà.


Khung cảnh tan hoang bên ngoài căn nhà của Lý Tiểu Long. 

Tại hiện trường, các tấm bạt vải đã được căng lên, che phủ toàn bộ ngôi nhà. Một số công nhân cũng đã được điều đến hiện trường để tiến hành công tác phá bỏ căn biệt thự.

Trên mạng xã hội, những khán giả yêu quý Lý Tiểu Long cho biết họ không khỏi đau lòng và xót xa khi biết tin ngôi nhà đã bị phá bỏ. "Khung cảnh thật là hoang tàn và thương tâm. Ngày này cuối cùng cũng đã đến", "Đau lòng, bảo vệ một di sản khó vậy sao?", "Tôi cảm thấy bất lực khi xem những hình ảnh ấy. Tôi muốn làm một điều gì đó, nhưng lại chẳng biết mình phải làm gì", cư dân mạng bình luận.

Biệt thự bị dỡ bỏ của Lý Tiểu Long rộng khoảng 500 m2, tọa lạc tại khu phố đắt đỏ trên đường Cumberland, Cửu Long (Hong Kong). Ngôi nhà gồm hai tầng với kiến trúc cầu kỳ, cao cấp thời đó. Không gian xung quanh nhà được bao trùm bởi cây xanh trong lành.

Sau khi Lý Tiểu Long qua đời, ngôi nhà qua từng tay nhiều ông chủ mới. Có thời gian, nơi ở của huyền thoại võ thuật trở thành khách sạn mini dành cho các đôi tình nhân. Chủ sở hữu cuối cùng của căn nhà này là Dư Bành Niên. Tuy nhiên, ông này đã qua đời vào năm 2015 và để lại di chúc quyên góp ngôi nhà cho quỹ từ thiện.


Căn biệt thự của huyền thoại võ thuật trên phố Cửu Long.

Trên thực tế, ở xứ Cảng thơm, có rất nhiều người nổi tiếng sau khi mất, nhà ở của họ lúc sinh thời đều được bảo tồn và trở thành địa điểm tham quan. Tuy nhiên, công tác quản lý lỏng lẻo khiến không ít các di sản bị xâm phạm.

Nhà cũ của Trương Quốc Vinh từng bị trộm leo cửa sổ vào, cuỗm đi không ít các kỷ vật của nam diễn viên. Nơi ở của Mai Diễm Phương từng được mở cửa cho những người có hứng thú mua nhà đến xem, còn toàn bộ kỷ vật của bà thì bị đem ra bán đấu giá. Và giờ là đến việc biệt thự của Lý Tiểu Long bị dỡ bỏ.

Vì vậy, không ít người cho rằng chính quyền Hong Kong nên xem xét lại chính sách quản lý và bảo tồn di sản của những ngôi sao huyền thoại.

Trước đó, nam diễn viên Âu Cẩm Đường cũng đã gửi thư cho các cơ quan chính phủ có liên quan yêu cầu họ đưa một lệnh ngừng phá bỏ cũng như lên kế hoạch tái thiết ngôi nhà của Lý Tiểu Long, biến nơi đây trở thành địa điểm du lịch độc đáo tại xứ Cảng thơm. Tuy nhiên, đề nghị của anh đã bị bác bỏ.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com