Diễn viên Ngọc Lan cùng Bệnh viện ST. Stamford "Mở cửa tương lai" nhân vật bị ung thư vú.

Quyền Linh cùng Bệnh viện ung thư ST. Stamford tiếp tục làm nên điều kỳ diệu cho những số phận gần như tuyệt vọng đang rơi vào hoàn cảnh bế tắc trong chương trình.

Hơn một năm qua, chương trình Mở Cửa Tương Lai đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng vì ý nghĩa nhân văn, thiết thực của chương trình mang lại. Rất nhiều gia đình có người thân mắc bệnh hiểm nghèo được giúp đỡ, rất nhiều đứa trẻ đang có nguy cơ phải nghỉ học được đến trường và cũng rất nhiều ngôi nhà mới khang trang được xây lên. Như thường lệ, vào 12h30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9, khán giả lại cùng dõi theo MC Quyền Linh và Kiều Khanh để được chứng kiến hoàn cảnh nào được giúp đỡ, cánh cửa tương lai sẽ đến nơi đâu. Trong số phát sóng tuần này ngày 29/9, chương trình đã đến một xã nghèo của tỉnh Ninh Thuận, nơi có một người phụ nữ mắc bệnh ung thư vú đang rất cần sự giúp đỡ.



MC Quyền Linh cùng bác sĩ đai diện Bệnh viên ung thư St. Stamford và nghệ sĩ Ngọc Lan trò chuyện về gia đình nhân vật

Chị tên Hồ Thị Lệ Thương ở Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Chồng mất sớm, chị một mình lên Sài Gòn phụ bán cơm gửi tiền cho hai con ăn học. Tuy nhiên, cách đây một năm, khi cơ thể có biểu hiện bất thường, chị đi khám bác sĩ thì được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Đã 8 lần hóa – xạ - trị sức khỏe của chị nay đã dần suy yếu. Cũng may có chị gái đem về chăm sóc nhưng hoàn cảnh của chị gái cũng chẳng mấy khá giả. Lo cho gia đình giờ lại thêm mẹ già, em gái và hai đứa cháu nhỏ, mọi chi phí đều phải tính toán, chi li. Khi được hỏi về lần điều trị tiếp theo, chị Thương lắc đầu, hai hàng nước mắt lưng tròng chứa đựng bao nỗi xót xa và nhiều điều không thể nói.

Một bác sĩ của chương trình đã từng nói “Chúng tôi không sợ chết, chúng tôi chỉ sợ chết đi không thể lo được cho những người còn sống’’. Và nay, câu nói ấy lại được chị Thương nhắc đến. Nỗi lo cho hai đứa con nhỏ luôn canh cánh trong lòng. Chúng đã thiệt thòi khi cha mất sớm, nay mẹ lại bị bệnh và không biết sẽ ở với chúng được bao lâu.

Khách mời tuần này của chương trình là nghệ sĩ Ngọc Lan và bác sĩ Tô Kiều Dung đại diện Bệnh viên St.Stamford. Để đưa ra những tư vấn cho bệnh nhân cũng như cho khán giả xem chương trình, bác sĩ đã nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc tầm soát ung thư định kỳ. Dõi theo hoàn cảnh của những nhân vật trong chương trình 'Mở cửa tương lai'.



Dõi theo hoàn cảnh của nhân vật, nghệ sĩ Ngọc Lan không ngăn được sự nghẹn ngào, xót xa dành cho nhân vật. Những lời gửi gắm, động viên của Ngọc Lan dành cho nhân vật cũng bị đứt đoạn bởi giọt nước mắt của sự cảm thông và sẻ chia.



MC Kiều Khanh tới thăm chị Thương ở Ninh Thuận. Chồng mất, chị được chị gái đưa về chăm sóc

Những nhân vật của Mở Cửa Tương Lai đều có chung một số phận bệnh, nghèo và khổ. Nhưng khi chương trình tìm đến, chắc chắn cuộc sống của họ sẽ đổi khác. Một cánh cửa mở ra, nhiều cuộc đời được giúp đỡ. Niềm vui đến với gia đình chị Thương khi bệnh viện ung thư st.Stamford trao số tiền trị giá 10 triệu đồng cho chị đã làm chi phí chữa bệnh, hai con của chị cũng được công ty Atomy và mỹ phẩm Oshirma tài trợ mỗi em một phần học bổng trị giá 10 triệu đồng.



Bệnh viện ung thư ST. Stamford cùng các đơn vj hảo tâm đến giúp đỡ gia đình chị

Ngoài ra là những phần tiền và quà từ hội từ thiện, các nhà hảo tâm dành cho gia đình chị để làm chi phí sinh hoạt và quan trọng nhất là một ngôi nhà mới khang trang lại sắp được dựng lên. Niềm vui và niềm an ủi có ý nghĩa nhất đối với chị Thương khi không còn phải lo việc học của hai con, không phải lo chi phí khám chữa bệnh.Từ nay chị chỉ cần sống thật khỏe để chứng kiến sự trưởng thành của các con bởi cánh cửa mở ra cho gia đình chị là một cánh cửa tươi sáng.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com