Diễn viên Mai Trần phải phẫu thuật vì tắc mạch máu lên não

Nam diễn viên nằm chung bệnh viện với nghệ sĩ Mạc Can. Hôm 5/9, ông là một trong những người đầu tiên đến thăm và cập nhật tình hình sức khỏe của đồng nghiệp.

Trên trang cá nhân, diễn viên Mai Trần chia sẻ kết quả chẩn đoán về bệnh tình của ông. Ông cho biết: "Có 6 nhánh dẫn máu lên đầu nhưng hẹp hết 3 nhánh, trong đó có 2 nhánh lớn hẹp tới hơn 80%. Cần phẫu thuật bóc tách. Cầu xin cho mọi sự an lành, bình yên!".

Nghệ sĩ Hồng Tơ, Kim Chi, Cát Tường, Mạc Văn Khoa... gửi lời hỏi thăm, động viên tinh thần Mai Trần, mong đàn anh nhanh bình phục. Mạc Văn Khoa nhắn gửi: "Con mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến ạ. Chú giữ gìn sức khoẻ và phẫu thuật thật thành công chú nhé".


Diễn viên Mai Trần nhập viện hồi đầu năm. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ với Zing.vn, đạo diễn Phương Điền cho biết Mai Trần bị tắc mạch máu lên não, dẫn đến cằm bị cứng, nói khó nên phải phẫu thuật tim. Hiện, các đồng nghiệp cũng đang kêu gọi hỗ trợ một phần tài chính cho Mai Trần, bởi lâu nay cuộc sống của ông khó khăn, thường xuyên bệnh tật. Hồi đầu năm, ông từng bị tai biến mạch máu não vào đúng mồng 3 Tết và phải nhập viện cấp cứu.

Mai Trần tên thật là Mai Văn Thịnh, sinh năm 1954, từng là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng kịch miền Nam khoảng thập niên 80. Sau khi tốt nghiệp lớp diễn viên Trường Nghệ thuật Sân khấu 2, Mai Trần về làm việc tại sân khấu kịch Kim Cương, tạo tên tuổi với loạt vai diễn như Lỗ Quý (Lôi Vũ), Hoàng Tú (Nhân danh công lý), Jourdan (Trưởng giả học làm sang), Ba Thợ Nhuộm (Hẻm nhỏ tình người)...

Để theo đuổi đam mê sân khấu, Mai Trần từng mở lò bánh mì tại nhà, có lúc đẩy xe đi bán bánh bao. Cuộc sống của ông khá lận đận, sự nghiệp thăng trầm, hôn nhân đổ vỡ. Hiện, ông sống bên người vợ thứ hai kém nhiều tuổi. Mai Trần vẫn tham gia đóng phim, viết kịch bản để nuôi gia đình.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com