Cảnh sát điều tra 4 nhóm chiến thắng Produce 101 vì gian lận phiếu bầu

Ngày 2/9, Yonhap News đưa tin cảnh sát sẽ tiến hành điều tra kết quả bình chọn của cả 4 nhóm chiến thắng các mùa Produce 101 vì nghi ngờ gian lận phiếu bầu.

Ngày 2/9, Yonhap News đưa tin đơn vị cảnh sát Seoul sẽ tiến hành điều tra kết quả bình chọn của cả 4 mùa Produce 101.

”Chúng tôi đang điều tra Produce mùa 4 (thường gọi Produce X 101 - PV). Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng xem xét khả năng xảy ra những vấn đề không công bằng trong 3 mùa trước đó hay không” - đại diện của Sở Cảnh sát Seoul chia sẻ trong buổi họp báo mới đây.


Cảnh sát cho biết sẽ điều tra cả 4 mùa Produce 101 vì nghi ngờ gian lận phiếu bầu.

Trước đó, một bộ phận người hâm mộ đã tố cáo X1 - nhóm nhạc xuất thân từ mùa 4 - đã chiến thắng nhờ gian lận phiếu bầu. Theo đó, số phiếu bình chọn cho các thực tập sinh được cho là sử dụng thuật toán của Exel để tạo nên. Cách biệt bình chọn giữa các hạng 1-2, 3-4, 6-7, 8-9, 10-11 đều là 29.978 phiếu.

Khán giả Hàn Quốc cho rằng đây không thể là sự trùng hợp. Ngoài ra, một số thực tập sinh luôn có lượng bình chọn cao lại trượt khỏi top 11 thí sinh chiến thắng, điều này dẫn đến nghi ngờ gian lận.

Thêm vào đó, cơ quan chức năng đã tìm được một số tin nhắn của nhân viên đài Mnet khiến nghi ngờ thao túng phiếu bầu được đẩy lên cao. Đây không phải lần đầu tiên đài này bị nghi ngờ gian lận trong việc tìm ra người chiến thắng các chương trình tuyển chọn thần tượng. 


Các chương trình tuyển chọn thần tượng của đài Mnet như series Produce 101, Idol School đều vướng phải nghi vấn thao túng lượng bình chọn.

Yonhap News cũng tiết lộ thêm phía cảnh sát chưa có kế hoạch điều tra nghi án gian lận số lượng bình chọn của Idol School - chương trình vướng phải nghi án thao túng phiếu đầu tiên trong số các show tuyển chọn thần tượng của đài Mnet.

Vào năm 2017, khán giả theo dõi chương trình Idol School từng bức xúc khi chứng kiến hai thí sinh Natti và Lee Hae In không lọt vào danh sách người chiến thắng để tạo thành nhóm nhạc Fromis 9. Người hâm mộ thực tập sinh Lee Hae In đã tìm thấy dấu hiệu thao túng phiếu bầu của cô và đệ đơn kiện lên chính quyền nhưng không có kết quả.

Việc tương tự cũng xảy ra vào chương trình Produce 101 mùa 2 - nơi tạo ra nhóm nhạc nổi tiếng WANNA ONE. Một số thực tập sinh nổi tiếng như Lee Jong Hyun, Kim Samuel, Kang Dong Ho, Joo Hak Nyeon... được cho là "trượt" top chiến thắng một cách vô lý.

Trước các cáo buộc gian lận liên tiếp, đài Mnet thừa nhận có nhầm lẫn trong việc kiểm tra phiếu bầu trong đêm chung kết mùa 4 Produce X 101. Tuy nhiên, các thực tập sinh từng tham dự chương trình mùa 4 không có ý định khởi kiện hay yêu cầu thay đổi đội hình ra mắt của nhóm X1.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com