Bệnh viện ung thư ST. Stamford đem Tết Trung Thu đến trẻ em mồ côi

SAO ONLINE - Bệnh viện ung thư ST. Stamford đã cùng Trung tâm Nhân đạo Hộ Pháp tổ chức Mùa Trăng Yêu Thương cho 800 em thiếu nhi từ Mái ấm Hồng Quang xã Tân Hòa, cơ sở nuôi trẻ mồ côi chùa Từ Ân, xã Mỹ Xuân và thiếu nhi trong xã và 100 hộ nghèo.



Dưới sự điều hành của các tình nguyện viên từ Câu lạc bộ STAMFORD, các em tham dự đã có một đêm thật vui tươi dù ngoài trời đang đổ mưa. Bằng các tiết mục cây nhà lá vườn, các em thiếu nhi của mái ấm và các học sinh Trường tiểu học, THCS Tóc Tiên đã cống hiến cho người tham dự những bài hát, điệu múa tuy còn vụng về nhưng thật thơ ngây và giản dị.



Đại diện Bệnh viện Stamford cùng các thành viên Câu lạc bộ STAMFORD và khách mời


Đại diện Trung tâm Nhân đạo Hộ Pháp 

Đại diện chính quyền về tham dự Ban TTTT chúng tôi ghi nhận sự hiện diện của Ông Nguyễn Văn Dũng Phó Ban Tôn giáo tỉnh; Ông Trần Văn Cư Phó phòng Nội vụ Thị xã Phú Mỹ; Ông Đoàn Nghĩa Quân Đội trưởng Đội An Ninh Công an Thị xã Phú Mỹ; Ông Vũ Khắc Hùng Trưởng công an xã Tóc Tiên. Đại diện Nhà tài trợ có bà Tân Diệp Ái Trưởng Văn phòng đại diện Bệnh viện Stamford cùng các thành viên Câu lạc bộ STAMFORD: Kết nối trái tim - Kết nối thương yêu.



Trong phát biểu khai mạc Đại đức Thích Nhuận Nghĩa đã nêu rõ ngoài việc Hoằng pháp độ sanh, người xuất gia còn luôn chú tâm đến những mãnh đời bất hạnh quanh ta để phần nào giúp họ xoa dịa nỗi đau trong cuộc sống. Đại đức đã chân thành cám ơn những nhà tài trợ luôn đồng hành cùng Trung tâm trong mỗi mùa lễ hội, cũng như ghi ơn các cấp chính quyền luôn tạo mọi điều kiện cho hoạt động của các Trung tâm nhân đạo trong tỉnh.



Phát biểu thay mặt các cấp chính quyền Ông Trần Văn Cư Phó phòng Nội vụ Thị xã Phú Mỹ đã vô cũng hoan hỹ trước việc làm của Trung tâm nói riêng và Phật giáo thị xã nói chung luôn đồng hành cùng nhân dân thị xã trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho bà con nói chung và các em thiếu nhi nói riêng.



Buổi từ thiện mà văn phòng đại diện Bệnh Viện Ung thư St. Stamford muốn giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt hưởng trọn đêm hội Trung Thu ấm áp, đầy tình thương. Phần quà lần này được trao tặng gồm: Bánh Trung thu, lồng đèn, tập, sữa tươi và đặc biệt là balo cho các em đựng sách vở khi đến trường.



Chương trình được diễn ra vô cùng náo nhiệt, có những hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng với nhiều trò chơi giao lưu vô cùng vui nhộn. Các em thiếu nhi thích thú với màn ảo thuật, múa lân, rước đèn tháng 8 và nhiều trò đố vui với giải thưởng hấp dẫn.

Hoàng Kỳ Nam

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com