Á vương Hoàng Phi Kha giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn từ Nam chí Bắc

Trở về sau cuộc thi nhan sắc, nam diễn viên "Điệp vụ chân dài" bắt tay vào những hành trình thiện nguyện từ Nam ra Bắc, từ vùng núi nghèo khó và vùng sâu vùng xa đang gặp nhiều khó khăn. Với bất cứ chương trình nào, Hoàng Phi Kha cũng ghi lại những dấu ấn đặc biệt trong lòng người dân ở những nơi anh đã từng giúp đỡ.

Sở hữu chiều cao ấn tượng, body chuẩn cùng gương mặt điển trai, nam tính và thu hút , được mệnh danh là Chân Tử Đan của Việt Nam, Á vương Hoàng Phi Kha nổi tiếng trong showbiz Việt bởi đạt được nhiều thành công và tinh thần hăng say làm việc, cống hiến cho công chúng . Anh còn được người hâm mộ yêu thích bởi lối sống hòa đồng, thân thiện và tấm lòng đầy lòng nhân ái bởi những chuỗi hoạt động thiện nguyện khắp mọi miền của đất nước.


Để có những thành công trong nghệ thuật, anh đã tốn không ít công sức, ngày đêm âm thầm học hỏi, rèn luyện và nỗ lực vươn lên những giới hạn và rào cản để khai phóng tiềm năng, để làm việc, để khẳng định bản thân cũng là để sống một cuộc sống thực sự xứng đáng với cái tên Hoàng Phi Kha.


Âm thầm làm việc, âm thầm học hỏi, âm thầm khẳng định năng lực và cố gắng không ngừng nghỉ qua từng vai trò, Hoàng Phi Kha đã chứng minh với công chúng về hình tượng người nghệ sĩ chân chính, không scandal và nhất là có trái tim thiện nguyện thầm lặng, đã đem niềm vui đến cho người dân nhiều nơi ở xứ Việt.


Tạm rời bỏ công việc trên sàn diễn và những lộng lẫy trên sân khấu, Hoàng Phi Kha trở về với bình dị của đời thường và làm những việc gọi là thiện nguyện. Nhưng riêng anh, đó là những việc làm anh yêu thích. Bởi anh tâm niệm sống sao cho ý nghĩa và một cách sống ý nghĩa là quan tâm đến mọi người xung quanh, chia sẻ khó khăn của mọi người. Anh luôn tổ chức những chương trình, đêm nhạc thiện nguyện quyên góp giúp đỡ những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn trong xã hội.


Thế nên, anh cùng bạn bè vượt suối, từ những thôn làng bản nhỏ đến miền Tây sông nước xa xôi, anh cũng từng cùng các bạn bè, đồng nghiệp đến để chia sẻ bớt khó khăn của người dân, nhất là tạo điều kiện cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa có cơ hội đến trường rồi tặng quà cho người dân như một điều khích lệ.

Hoàng Phi Kha từng chia sẻ, bản thân anh lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn nên cũng hiểu được rằng thế nào là khó khăn và thế nào là giá trị của sự khích lệ. “Hồi đó, Kha lớn lên trong nghèo khó như những đứa trẻ mà Kha hay đến giúp đỡ bây giờ, có lẽ vì vậy mà Kha đồng cảm được. Quê Kha cũng hay bị lũ lụt thiên tai, rồi cũng được nhiều đoàn từ thiện đến cứu trợ và giúp đỡ. Chính những điều đó luôn thôi thúc mình sau này lớn lên sẽ cố gắng giống những anh chị đó, phải là 1 người có ích cho xã hội. Cuộc sống hiện tại của chúng ta cũng đỡ vất vả hơn ngày xưa rất nhiều nhưng ở đâu đó những vùng sâu vùng xa vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Mọi người cũng thấy đa số Kha hay làm từ thiện là ở vùng sâu vùng xa vì những nơi đó đường đi lại rất khó khăn và rất ít người đến, nên những nơi đó mới cần mình giúp thật sự.”


Gần đây nhất, Hoàng Phi Kha đã lặn lội xuống một vùng đất xa xôi ở Đồng Tháp vào tận nhiều nhà người dân để tìm hiểu và biết đến tình hình rất khó khăn của nhà anh Sang. Thế là, Hoàng Phi Kha đã quyết tâm thực hiện một đêm nhạc gây quỹ từ thiện để giúp đỡ gia đình anh Sang vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. Đồng hành cùng Hoàng Phi Kha trong nhiều chuyến thiện nguyện từ Nam chí Bắc, bạn bè, đồng nghiệp, nên ai ai cũng hoan hỉ dù có cực khổ cỡ nào .

Anh tâm sự: “Càng lớn lên, tôi càng hiểu, cho đi là còn mãi. Cho đi là cách đem lại niềm vui ý nghĩa trong cuộc sống này. Và khi ấy, ta chạm vào một cảm giác hạnh phúc khó diễn tả được, thậm chí cảm giác rất bình an.”


Nói về kế hoạch trong tương lai gần, diễn viên-người mẫu Hoàng Phi Kha cho biết anh vẫn đang đóng phim mới. Còn thời gian sắp tới anh sẽ thực hiện 1 chuyến từ thiện vùng cao tại vùng Tây Bắc với chủ đề Tiếp Sức Cho Em Đến Trường lần 4 nhằm giúp đỡ các em ở vùng cao có được những phương tiện cơ bản nhất để được đến trường.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com