Quang Lê nói ra thông tin sốc, Lệ Quyên hé lộ tổng số tiền tiết kiệm suốt 6 năm đi hát

Tối qua (28/8), đêm live show Hẹn nhau ngày đó của Lệ Quyên và Quang Lê đã diễn ra tại Hà Nội, với rất nhiều tiết mục hấp dẫn, khiến khán giả phải sởn da gà và trầm trồ thán phục.


Lệ Quyên tung giọng xuất sắc khiến khán giả nổi da gà trầm trồ: "Không thua gì Diva".

Quang Lê: "Hai năm trời tôi gọi điện cho Hoài Lâm mà không biết con ở phương trời nào"

Tuy chỉ là khách mời, nhưng live show này đã đánh dấu sự trở lại của Hoài Lâm sau 2 năm biệt tích khỏi showbiz. Trong lần xuất hiện trở lại này, nam ca sĩ dường như vẫn chưa quen sân khấu và có khúc mắc trong lòng, nên tỏ ra rất ngại ngùng, bẽn lẽn.

Trong lúc giao lưu cùng khán giả, Hoài Lâm nói rất bé, câu được câu không và gần như không nói được nhiều.


Anh thậm chí còn ngại tới mức phải bỏ mic ra để nói chuyện với MC Bạch Công Khanh ngay trên sân khấu. Điều này khiến Bạch Công Khanh phải chữa ngượng giúp Hoài Lâm bằng một lời nói đùa.

Không những vậy, Hoài Lâm còn bỏ không hát ca khúc Làm cha trong kịch bản và phải đứng lặng một lúc để Quang Lê xuất hiện.

Tuy nhiên, Hoài Lâm vẫn hát live khá tốt, với chất giọng ngọt ngào, ấm áp và giàu cảm xúc, lên được một số note cao. Anh hát cả nhạc trữ tình lẫn Bolero.

Sau màn song ca, Quang Lê có chia sẻ đôi điều về Hoài Lâm. Anh nói: "Hôm nay thấy Hoài Lâm xuất hiện trở lại như thế này tôi vui lắm. Hoài Lâm nghỉ hát hai năm trời khiến tôi rất buồn.

Hai năm trời, tôi gọi điện cho Hoài Lâm mà không được, không biết con ở phương trời nào, tôi lo lắm".


Anh còn khuyên Hoài Lâm phải hứa với mình: "Con phải hứa với chú là phải yêu bản thân mình và yêu khán giả vì khán giả rất yêu thương con, đừng tự nhiên biến mất như vậy".

Quang Lê tiết lộ chuyện nhạc sĩ Châu Kỳ khi bị một cô gái xinh đẹp nhổ nước bọt vào mặt

Đến phần tình diễn của mình, Quang Lê thực hiện một số ca khúc Bolero quen thuộc như Chiều hẹn hò, Biển tình, Em là tất cả… với chất giọng mùi mẫn, ngọt lịm, mang đậm hơi thở quê hương.

Đặc biệt, anh còn tiết lộ câu chuyện bí mật của nhạc sĩ Châu Kỳ khi bị một cô gái xinh đẹp, đài các nhổ nước bọt vào mặt. Anh nói:


"Cách đây nhiều năm, tôi có đi hát ở Toronto và gặp được nhạc sĩ Châu Kỳ sau hậu trường. Chú nói với tôi:

Chú là người Huế. Ngày xưa ở nơi chú ở có một cô gái xinh đẹp tên là Vũ Thị Kim Anh. Một ngày có biết bao chàng trai đến trước cổng nhà cô ấy trồng cây si.

Chú cũng si mê cô ấy nên tới đứng trước cửa. Thấy chú, cô ngoảnh mặt làm ngơ. Có lần, cô ấy nhìn thấy chú rồi nhổ nước bọt vào mặt chú.

Một năm sau, chú đã nổi tiếng với nhiều nhạc phẩm. Một lần chú đang ngồi nhậu trên đường Trần Hưng Đạo thì cô gái lầu hoa gác tía ấy tới đứng trước mặt chú, với đầu tóc bù xù, chân đi chân đất, áo quần xộc xệch.

Chú thấy lạ quá nên hỏi vì sao lại ra như vậy, nhưng cô ấy không trả lời. Thấy cô ấy tội nghiệp quá, chú mới lấy xe Vespa chở đi một đoạn đường. Chú còn lấy hết tiền trong người đưa cho cô ấy nhưng cô ấy không lấy. Cô ấy gục đầu trên vai chú khóc vì nhớ về ngày xưa.

Đêm đó chú về không ngủ được, cũng rơi nước mắt rồi viết nên ca khúc Giọt lệ đài trang".


Sau khi Quang Lê kể xong, toàn bộ khán giả đều bất ngờ khi biết được câu chuyện bí mật đằng sau ca khúc nổi tiếng Giọt lệ đài trang.

Lệ Quyên tiết lộ để dành 10 ngàn đô mua vest tặng Quang Lê, tiết kiệm 20 tỷ làm live show

Tuy đây là live show Lệ Quyên, Quang Lê, nhưng Quang Lê chỉ hát một số bài nhất định rồi nhường lại toàn bộ sân khấu cho Lệ Quyên.

Nữ ca sĩ phải gánh vác trọng trách hát liên tiếp mười mấy ca khúc, nhưng vẫn níu chân khán giả đến tận cuối chương trình, không một ai bỏ về. Tất cả đều phải chết lặng và thán phục, trầm trồ trước giọng hát khỏe khoắn và lôi cuốn của cô.


Đầu tiên, Lệ Quyên song ca cùng Quang Lê 3 ca khúc Bolero. Cô vừa bước ra, toàn bộ khán giả đều vỗ tay rợp trời trong sự thích thú. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của Lệ Quyên là rất lớn, không hổ danh "Nữ hoàng phòng vé".

Không để khán giả thất vọng, Lệ Quyên vừa cất giọng đã vang ngập khán phòng, bao trùm không gian. Âm thanh cô tạo ra vừa nặng, vừa dày, lại vừa sáng và cao vút, tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Sau màn song ca với Quang Lê, Lệ Quyên bất ngờ tiết lộ: "Quang Lê là một trong những người bạn hát thân và ăn ý nhất của tôi.

Kể từ khi Quang Lê trở về Việt Nam cách đây 6 năm, cũng là lúc tôi tìm được đường đi và thành công với Bolero. Tôi đã học được ở Quang Lê rất nhiều thứ, từ cách hát với cách biểu diễn.

Tôi vẫn nói với Quang Lê rằng, tôi đã để dành sẵn 10 ngàn đô để mua tặng Quang Lê một bộ vest, nhưng nhất định phải là size M, nên mãi vẫn chưa tặng được.

Nhiều khi tôi ước gì có thể nhốt Quang Lê vào trong một căn phòng nhà mình để quản lí, giúp cậu ấy giảm cân. Tôi rất mong Quang Lê có thể gọn gàng như hồi đầu chúng tôi mới song ca. Bởi vậy, tôi muốn Quang Lê hứa với tôi là phải giảm cân.

Nhưng nói vậy thôi, chứ dù ngoại hình thế nào thì Quang Lê vẫn mãi được khán giả yêu mến".

Sau đó, Lệ Quyên còn tiết lộ, trong 6 năm đi hát vừa qua, cô đã tiết kiệm được một khoản tiền lên tới gần 20 tỷ. Khoản tiền này với cô là rất lớn và cô sẽ dùng toàn bộ để tổ chức live show kỉ niệm 20 năm ca hát vào cuối năm.

Khán giả nghe xong đều khá bất ngờ về sự chịu chơi và dám nghĩ dám làm của Lệ Quyên.

Trong đêm nhạc này, ngoài Bolero truyền thống, Lệ Quyên còn hát nhiều thể loại nhạc khá nhau như Rumba, Samba, nhạc Pop ngoại, nhạc trẻ, nhạc trữ tình xưa… Điều này cho thấy rõ Lệ Quyên thực sự là một giọng hát đa dạng, nhiều chiều và hát thể loại này cũng hay, khiến khán giả phải sởn gai ốc.

Ngay ở Bolero, Lệ Quyên cũng đổi mới khi sử dụng hòa âm mới, pha trộn Bolero và Samba. Cách hát của cô cũng khác những ca sĩ đi trước, khàn nhưng nội lực, khỏe khoắn, trẻ trung, tươi mới hơn, chứ không sầu thảm, ủ rũ.

Ngay ở Bolero, Lệ Quyên vẫn phá cách theo hơi hướm Diva khi tung ra những cú belt C#4, A4 dài cả chục giây tạo cao trào ở kết bài, thể hiện sự đầy đặn trong chất giọng nữ trung của mình.

Sau Bolero, Lệ Quyên chuyển sang dòng tân nhạc với ca khúc kinh điển Hẹn hò của nhạc sĩ Phạm Duy. Đây là sự dũng cảm của Lệ Quyên, vì ca khúc này vốn đã được nhiều danh ca thể hiện thành công.

Nhưng Lệ Quyên với cách hát của riêng mình, vẫn khiến khán giả phải nức lòng. Cô liên tục xuống và giữ F#3 thuần chest voice với đầy đủ support, ngân rung, một điều không hề dễ với giọng nữ, nhưng sau đó lại tung ra những cú nhả chữ treo cao trên C5 vang vibrato, tỏa ra lồng lộng, nghe cực kì sảng khoái.

Nhưng đẳng cấp nhất phải kể đến ca khúc Thu sầu, khi Lệ Quyên dùng mixed voice để lên D5 vô cùng dễ dàng, khoáng đạt rồi cộng hưởng B4 vang lộng cả khán phòng, khiến ai cũng phải choáng váng.

Những cú belt B4 tiếp tục được thể hiện trong nhiều ca khúc khác. Ở A4, cô belt vừa bạch thanh vừa cộng hưởng, tạo ra âm thanh rền, nổ. Lúc này, có khán giả đã phải thốt lên: "Không thua gì Diva".

Suốt cả đêm nhạc, Lệ Quyên đã thể hiện được đẳng cấp kĩ thuật của mình khi mixed voice liên tục từ C5 tới E5 và cộng hưởng ở nhiều đoạn belting kéo dài.


Không nhiều giọng nữ trung tại Việt Nam hiện nay có thể mixed voice tốt như Lệ Quyên, để nhả chữ cao mà vẫn vang, thoải mái, lồng lộng.

Ngay cả một ca khúc khó hát như Không còn nợ nhau vẫn không làm khó được Lệ Quyên. Cô hát rất cảm xúc, nhưng cứ đến điệp khúc là bung ra hàng loạt B4, C5, C#5 dồn dập theo nhịp beat, cuộn vào nhau rồi vẫn nén hơi để bung ra sau mỗi đoạn nghỉ nhịp.

Nhưng không chỉ quãng cao, Lệ Quyên còn có nhiều đoan hát piano bỏ nhỏ bằng falsetto, head voice hoặc light mixed rất mượt mà, êm ái, lại ấm áp.

theo Trí Thức Trẻ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com