Đoan Trường say đắm “Hòn ngọc nước Áo” bên bờ hồ Hallstatt thơ mộng.

Ca sỹ Đoan Trường vừa trải nghiệm chuyến hành trình dài 10 ngày qua  4 quốc gia Trung Đông Âu cổ kính là Áo, Slovakia, Hungary và Cộng hòa Czech nâng tổng số quốc gia lên con số kỷ lục 43 với hơn 155 tỉnh thành khắp nơi trên thế giới. Mục đích trong chuyến đi “dài hơi” này chỉ để thỏa lòng ngắm “Hòn ngọc nước Áo” lãng mạn và nên thơ. 
Hallstatt là một trong những thị trấn nhỏ lâu đời nhất châu Âu với vẻ đẹp như bước ra từ chuyện cổ tích với vẻ đẹp thơ mộng của “xứ sở thần tiên” có tuổi đời lên tới 7.000 năm.
Bên cạnh vẻ đẹp như tranh vẽ, Hallstatt còn nổi tiếng với muối, là cái nôi của mỏ muối cổ nhất thế giới có tuổi đời lên đến 7.000 năm.  Hallstatt được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1997 và là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu tại châu Âu. 
Nếu đã tới mỏ muối Hallstatt thì không thể bỏ qua Hallstatt Skywalk. Ở độ cao 350m phía trên thị trấn, có thể nhìn thấy toàn cảnh thị trấn bao quanh bởi hồ và dãy núi Alps hùng vĩ. Để có thể tới được Skywalk, có thể đi lên nhờ xe lửa sắt hay thang máy.
Anh cùng với đoàn du lịch Saigontourist tham quan mỏ muối và thay đồ như phục trang của những thợ mỏ ngày xưa! 
Hallstatt nằm tựa lưng vào núi và nhìn ra hồ nên ở nơi đây các nhà hàng thường tận dụng mặt nước để tạo nên sự khác biệt. Tháp nhà thờ Hallstatt cũng tựa lưng vào núi, nhìn ra biển và được bao quanh bởi vườn cây xanh mát. 
Phía sau con đường ven hồ là những ngôi nhà nhỏ trong làng mang vẻ đẹp như tranh vẽ, những dây leo mọc theo lan can và nở hoa đầy trên tường, những mái ngói được xây thoai thoải theo triền đồi, xếp lớp nên tất cả đã tạo nên vẻ cổ kính của ngôi làng.
Khu trung tâm cổ của Salzburg và cây cầu khóa tình yêu được công nhận là di sản văn hóa thế giới UNESCO vào năm 1996. Cái tên Salzburg có nghĩa là “Lâu đài muối” vì nó bắt nguồn từ những mỏ muối quanh khu vực. 
Đây cũng là quê hương của thiên tài âm nhạc Mozart. Có lẽ vì Salzburg hiền hòa, thơ mộng nên âm nhạc của người nghệ sĩ sinh thời vào thế kỷ 18 này cũng ngọt ngào, lãng mạn và dịu êm! 
Người ta đặt tên Mozart và những tác phẩm của ông cho tất cả các nơi ở khu phố cổ từ các con phố, các quán cà phê đến các nhà hàng, các quầy lưu niệm cũng như công viên, quảng trường và tượng đài. 
Vienna là thủ đô của Cộng hòa Áo với các Cung điện mùa hè, nhà thờ thánh Stephen cao 145m được xây dựng theo lối phong cách kiến trúc Gothic lộng lẫy từng góc cạnh và từng chi tiết, từ những ô cửa sổ đến ngọn tháp nhọn đã tạo nên sự mạnh mẽ cho công trình. 
Cung điện Hoàng gia Hofburg chính là Cung điện mùa đông. Đây là một khu tổ hợp rộng thênh thang, từng là nơi ở của Hoàng gia Habsburg nhiều thế kỷ. 
Hình ảnh: Đạt Nguyễn, Thanh Phong.

Đơn vị thực hiện tour Đông Âu: Saigontourist.









 


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com