Diễn viên đóng phim kinh dị nổi tiếng mọi thời đại - ‘Quỷ Ám’ cuối cùng lại trở thành sát nhân giết người hàng loạt ngoài đời thật

Thậm chí đến cả đạo diễn bộ phim kinh dị Quỷ Ám (The Exorcist) cũng không hề biết thông tin gì về gã sát nhân này cho đến khi đọc được trên báo.



Nếu có điều gì góp phần khiến tác phẩm kinh dị Quỷ Ám (The Exorcist) của William Friedkin sản xuất vào năm 1973 trở nên đáng sợ hơn thì đó chắc chắn là bí mật đằng sau một trong những phân đoạn nổi tiếng nhất của bộ phim, trong đó có sự xuất hiện và tham gia diễn xuất của một kẻ sát nhân hàng loạt ngoài đời thực.



Bộ phim Quỷ Ám - The Exorcist bên cạnh là phim kinh dị đáng sợ nhất mọi thời đại, nó còn khiến mọi người không thể quên được bởi những sự thật kinh hoàng xoay quanh.

Bộ phim kể về Regan, một cô bé 12 tuổi bị các thế lực tâm linh chiếm giữ cơ thể.

Trong phân cảnh đầu phim, người mẹ đưa Regan bị quỷ ám đến một bệnh viện phẫu thuật vì nghĩ em chỉ bị một bệnh nào đó thôi. Tại phòng phẫu thuật, có 2 y tá, một nam một nữ, đang chuẩn bị các thiết bị cho cuộc phẫu thuật.

Điều khiến mọi người cảm thấy rùng mình là y tá nam trong cảnh phim thật, tên Paul Bateson - một nhân viên chụp X-quang ngoài đời thực, cũng chính là 1 tên giết người hàng loạt.

Y được đạo diễn William Friedkin tuyển chọn khi vô tình chạm mặt ở bệnh viện.

Sau lần làm xét nghiệm tại Trung tâm y tế Đại học New York nơi Bateson làm việc, vị đạo diễn đã bị thu hút bởi các thao tác của hắn rất khớp với cảnh trong bộ phim kinh dị mình đang thực hiện và thế là William ngỏ lời mời Bateson tham gia bộ phim với vai trò là một kỹ thuật viên, làm những công việc mà hắn thường làm, chỉ khác một điều là lần này sẽ lên phim mà thôi.




Paul Bateson xuất hiện trọng một phân cảnh của phim. Không ai ngờ tới hắn lại là một kẻ giết người ngoài đời thực.

Bateson dĩ nhiên đã đồng ý, hắn là người đứng sau, bình tĩnh giải thích cho nhân vật Regan chuyện sẽ xảy ra sau khi phẫu thuật được thực hiện.

Bateson nói chuyện với một phong thái hết sức bình tĩnh và là người tốt bụng, đây là điều mà các đồng nghiệp tại nơi làm việc thường xuyên bình luận.

Tuy nhiên, những gì xảy đến với Bateson sau khi bộ phim đóng máy thực sự đã trở thành một câu chuyện đen tối. Sáu năm sau Quỷ Ám, Paul Bateson nhúng chàm khi bị bắt về tội giết người.

Cụ thể, năm 1979, hắn bị kết án giết hại nhà báo Addison Verrill và phải ngồi tù 20 năm. Verrill, một nhà báo của Variety, được tìm thấy nằm bất động trong căn hộ ở New York. Anh ta bị đánh đập và đâm tới chết.

Theo cảnh sát, căn nhà không có dấu hiệu bị đột nhập, tại hiện trường, họ tìm thấy những chai bia rỗng.

Theo đuổi vụ án này, Arthur Bell, người bạn của Verrill cũng là một nhà báo và nhà hoạt động vì người đồng tính đã viết trên trang The Village Voice kêu gọi kẻ thủ ác ra đầu thú.

Ngay lập tức khoảng 8 ngày sau đó, Bell nhận được một cuộc gọi từ một kẻ lạ mặt tự xưng là hung thủ.

Người này nói qua điện thoại thừa nhận mình "là gay, cần tiền và nghiện rượu". Hắn bắt đầu kể lại câu chuyện từ lúc gặp Verrill trên quán bar, lúc đó, hắn đã được nạn nhân mời rượu.

Cả hai đã nhậu say sưa, dùng thuốc và cuối cùng tiếp tục lui tới một câu lạc bộ để tiệc tùng thêm. Kẻ lạ mặt nói với Bell rằng hắn không biết Verrill là người nổi tiếng và chỉ muốn về nhà cùng nạn nhân.

Tất nhiên sau đó cả hai đã về căn hộ của Verrill, uống thêm, dùng chất kích thích và quan hệ với nhau.

Xong xuôi mọi việc, nạn nhân nói không muốn tiếp tục mối quan hệ kéo dài thêm nữa, người này khai tiếp với Bell là: "Tôi cần tiền và ghét bị từ chối.

Tôi đã quyết định làm việc mà chưa từng làm". Hắn kể đã dùng một chiếc chảo rán đánh bất tỉnh Verrill rồi dùng dao đâm chết nạn nhân.

Sau đó, hắn lấy trộm tiền, thẻ tín dụng, hộ chiếu và một số quần áo trước khi trốn khỏi căn hộ. Số tiền trộm được, hắn đem nướng hết vào rượu để say sưa suốt ngày hôm sau.

Nói đến đây, kẻ tự nhận là hung thủ kia khẳng định lại với nhà báo Arthur Bell rằng muốn "chuộc tội" cho một số tội ác khác.

Bell đã liên lạc với cảnh sát về vụ việc, lúc này một cuộc gọi thứ 2 đổ chuông nhưng không phải là kẻ nói chuyện với Bell trước đó, người ở đầu dây bên kia tự xưng là Mitch, xác nhận rằng chính Bateson là kẻ giết người.


Gã sát nhân sau khi bị bắt.





Bản viết tay thừa nhận mọi tội ác của Paul Bateson.

Ngay lập tức, cảnh sát tiến hành bắt giữ Paul Bateson trong tình trạng say rượu tại căn hộ riêng, hắn đã cung cấp cho cơ quan chức năng tờ khai nhận tội lỗi bằng văn bản viết tay.

Tại thời điểm đó, cảnh sát cũng đang điều tra nguyên nhân của một loạt các vụ giết người đồng tính nam ở New York, họ nghi ngờ Bateson có dính líu đến những cái xác này, song hắn luôn công khai phủ nhận liên quan đến vụ việc.

Theo công tố viên William Hoyt, Bateson đã thừa nhận với người bạn Richard Ryan, rằng tên sát nhân này thích giết người và hắn đã phanh thây của một số lượng không xác định các nạn nhân và phi tang xuống sông Hudson.

Nhưng rồi, do không có bằng chứng hay bất cứ chứng cứ nào khẳng định Bateson có liên quan đến các vụ án kia nên tòa đã tuyên bố Paul Bateson với tội danh duy nhất là giết Verrill, hắn bị tống giam 20 năm.

Về phần mình, William Freidkin cho biết ông không hề hay biết gì về tội ác của Bateson cho tới khi đọc một bài báo.

Ông đã đến thăm hắn trong nhà tù Rikers, dù không có thông tin nào chắc chắn về những gì mà tên sát nhân chia sẻ với cha đẻ của Quỷ Ám nhưng sau lần gặp đó, William đã sản xuất thêm bộ phim mang tên Cruising, kể về một kẻ giết người hàng loạt chuyên nhằm vào những người đàn ông đồng tính ở thành phố New York.

Sau khoảng thời gian dài thụ án, gã sát nhân được tạm tha vào năm 2003, một ngày sau sinh nhật lần thứ 67 của mình.

Và cũng kể từ đó, chẳng có thêm tin tức gì về hắn nữa cả, nhưng theo thông tin từ hồ sơ an ninh xã hội thì có một người tên Patrick F. Bateson cùng ngày sinh với kẻ thủ ác đã qua đời vào năm 2012.

Còn hung thủ chịu trách nhiệm cho cái chết của những người đàn ông đồng tính những năm 1970 ở New York vẫn mãi chưa thể tìm thấy.

theo HELINO
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com