Hiếu Hiền: "Cuộc gọi định mệnh như một món quà nhẹ nhàng cho ngày 8/3"

Sau một thời gian vắng bóng trên màn ảnh rộng, Hiếu Hiền quay lại với một vai diễn trong phim “Cuộc gọi định mệnh”.

Có nhiều ý kiến khen chê diễn xuất của nam diễn viên trong phim mới. Không vòng vo, Hiếu Hiền thẳng thắn nói về việc “diễn hài nhảm” mà mọi người bàn tán và lý do ê-kíp Mông Cổ hợp tác với anh.

Hiếu Hiền tâm sự Cuộc gọi định mệnh như một món quà nhẹ nhàng cho ngày 8/3 nên không cần phải đặt trên vai một phim giải trí quá nhiều tiêu chí. Với anh, việc diễn xuất cần sự góp ý nhưng anh không tán đồng việc “đạp đổ” thay vì xây dựng tích cực.

Hiện tại, phim Cuộc gọi định mệnh vẫn đang được chiếu tại các cụm rạp.



Nhiều năm trở lại đây, Hiếu Hiền không đóng phim nhiều, cũng không tham gia gameshow để đánh bóng tên tuổi như nhiều đồng nghiệp. Vì sao anh lại chọn cách lặng lẽ khi tên tuổi đang trên đà đi lên?

Thời gian qua, các phim chiếu rạp vừa rồi có mời tôi làm khách mời. Nhưng tôi không tham gia vì nghe theo lời dạy bảo của người đạo diễn đã cho tôi cái tên trong lòng khán giả. Thật ra tôi sống rất tình cảm nên hay vị nể vậy thôi.

Còn việc tham gia gameshow để đánh bóng tên tuổi thì không cần phải làm như vậy vì tên và tuổi của tôi trước giờ cũng đâu có bóng đâu (cười). Nhưng tôi vẫn tuyên bố sẽ hỗ trợ cho các bạn trẻ trong lúc thi khi cần đến mình. Tôi đã tham gia trong phần thi chung kết của Akira Phan khi vẫn đang làm vai trò MC của chương trình Cặp đôi hài hước.

Mẹ Kim Ngọc từng dạy tôi sống là phải biết thương quý các thế hệ sau và hãy giúp đỡ các bạn ấy!



Có ý kiến cho rằng từ sau thành công của “Hot boy nổi loạn”, Hiếu Hiền bị sa vào lối diễn hài nhảm, không còn tinh tế như trước. Anh phản hồi thế nào về điều này?

Hài nhảm? Vậy thì có ai đủ bản lĩnh cho mình là người diễn hài sạch hãy cho tôi cuộc hẹn để chỉ ra và phân tích cho tôi xem nhảm ở chỗ nào đi?

Hãy nhìn vào thực tế đi, các phim dòng thị trường bây giờ lại có xu hướng nhảm nhưng lại đọat doanh thu rất tốt đó chứ!

Trong cách diễn của tôi luôn được tiết chế ở mức độ vừa phải, đơn giản vì mình phải biết tôn trọng khán giả thì mình mới biết được mình nên diễn như thế nào để có tiếng cười như ý!

Nhiều năm qua, làng hài phát triển khi xuất hiện nhiều ngôi sao mới. Anh có chạnh lòng khi chứng kiến thành công của nhiều đàn em giờ đã trở thành những ngôi sao?

Chạnh lòng khi thấy có quá nhiều ngôi sao trẻ đang thành công? Tôi chưa bao giờ biết ganh tỵ hay chạnh cái “bộ đồ lòng” với những chuyện đó đâu.

Nếu nói cái câu mừng khi thấy mấy đứa nhỏ được nổi tiếng thì không thật lòng (trừ những đứa em mà mình từng chơi chung thì mừng là có thật).

Nhưng tôi phải công nhận là các bạn trẻ bây giờ rất thông minh và tài năng. Vậy thì lúc tôi mới thành công thì chắc chắn là đã có nhiều người cũng nghĩ như vậy. Tôi từng nghe thầy Minh Nhí tâm sự với mình về điều này và mọi thứ cũng rất là bình thường!



Tuy vậy, vẫn còn nhiều ồn ào xoay quanh việc các nghệ sĩ hài nổi tiếng nhờ đời tư hơn tài năng hay sản phẩm. Hiếu Hiền đánh giá thế nào về điều này?

Đã ăn chung cơm Tổ nghiệp thì tôi không muốn nói nhiều về việc này, đơn thuần vì mỗi người đều có một ngôi sao may mắn như mẹ Kim Ngọc đã nói.

Có rất nhiều nghệ sỹ hát hay, diễn xuất sắc nhưng cả đời lại không nổi tiếng. Nhưng có vài người hát ở tầm trung bình diễn thì gọi là cho có nhưng lại nổi tiếng là vì yếu tố may mắn.

Sau một thời gian dài, người hâm mộ mới chứng kiến sự trở lại của anh trong “Cuộc gọi định mệnh”. Cái duyên đưa anh hợp tác với ê-kíp Mông Cổ ra sao?

Tôi làm việc được với ê-kíp người Mông Cổ là vì trước đó đạo diễn Tạ Huy Cường và họ đã xem những vai diễn hài nhảm đó mà (cười to). Họ cũng không cần cast vai của tôi vì họ hoàn toàn tin tưởng.

DJ Oxy đã nói rằng nhờ anh giúp đỡ mà diễn xuất của cô ấy cũng duyên dáng hơn. Việc anh hợp tác với người đẹp lần đầu đóng phim có kỷ niệm nào đáng nhớ?

Oxy là một cô bé có chuyên ngành đánh nhạc cho các quán bar và vũ trường. Lần đầu tham gia vào điện ảnh nên cô ấy có đôi chút ngỡ ngàng. Khi diễn chung thì bạn ấy rất chịu lắng nghe và học hỏi.

Tôi nghĩ sau lần ra mắt phim với những góp ý nhè nhẹ về cách diễn thì nếu có tham gia vào dự án mới, tôi tin là bạn ấy sẽ làm tốt. Khi quay chung thì bạn ấy cứ cười suốt nên phải quay đi quay lại nhiều lần, nhưng chỉ vậy thôi!

Ê-kíp Mông Cổ cho biết họ sẽ mời Hiếu Hiền – diễn viên đầu tiên của Việt Nam sang đóng phim. Anh chia sẻ cụ thể hơn về điều này?

Tôi cảm thấy vui về điều này, ngay sau hôm ra mắt phim thì nhà sản xuất đã đưa ra 2 kịch bản phim và muốn mời tôi tham gia cả hai dự án được quay chung với rất nhiều diễn viên các nước. Điều tôi quan tâm bây giờ là phải bồi dưỡng thêm từ chuyên môn về tiếng Anh.



Ê-kíp Mông Cổ cũng nói họ quý mến Hiếu Hiền vì sự nhiệt tình, vui vẻ. Nhiều người cũng nói đến sự hết mình của anh ở phim trường, không có biểu hiện ngôi sao. Anh nói gì về thái độ làm nghề của nghệ sĩ?

Tôi giản dị từ trong bụng mẹ rồi nên bây giờ có học làm cao thì cũng không thể nào với tới nổi đâu. Những điều đó tôi thấy mình được di truyền từ dòng máu của cả ba mẹ, đi đâu gặp ai tui cũng chào hỏi.

Khi đi làm tôi thích pha trò cho mọi người vui để có năng lượng làm việc, thương quý ai thì moi hết ruột gan ra mà chơi, thấy anh em thân tình gặp khó khăn thì âm thầm giúp đỡ.

Các anh em ca sỹ hay diễn viên nào làm MV mà kinh phí eo hẹp thì tui sẵn sàng giúp miễn phí, thậm chí là cả chi phí đi lại và ăn ở. Đi diễn mà thấy đêm diễn đó không như mong đợi thì tôi sẽ chủ động lấy rất ít hoặc là không bao giờ lấy cát-xê.

Chạy xe ngoài đường thấy người ta đang dẫn bộ nếu không phải bể bánh xe thì tôi sẽ xin được đẩy người đó đến cây xăng hay tiệm sửa xe.

Thấy một nhạc sỹ lớn tuổi chạy chiếc xe cũ đến đổ xăng tình cờ gặp thì tui sẽ xin phép được trả tiền… Tất cả điều đó chỉ là việc nhỏ thôi nhưng khi xong việc thì tôi lại tạo được cho mình một cái cảm giác lâng lâng sung sướng, thấy mình là một hạt bụi có ích cho đời!



Bây giờ là đến lượt tôi sẽ đem di truyền của mình để truyền sang 2 đứa con cưng Hiếu Nhân và Kim Hậu. Các con có sở thích ca hát và rất thích được đóng phim. Hiện tại Hiếu Nhân đã tham gia khoảng mấy cái quảng cáo và còn là đại sứ thương hiệu. Chỉ với nhiêu đó thôi tui đủ thấy mình là người hạnh phúc và hạnh phúc nầy sẽ được nhân lên rất nhiều nếu bên tôi con có mẹ!

Gia đình đông thành viên hơn, anh chịu áp lực về kinh tế thế nào?

Hiện tại tôi rất hạnh phúc với những gì mình đang có, vợ đẹp con xinh và ngoan nữa. Tôi có cách lo cho cuộc sống gia đình đầy đủ mà chưa bao giờ phải phô trương với thế giới này. Hay nói đúng hơn cuộc sống của gia đình nhỏ của tôi đang rất ổn và đang hưởng một hạnh phúc to.

Cuộc gọi định mệnh sẽ được công chiếu từ 1/3/2019 trên toàn quốc.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com