Nam chính "Dear Ex" phải trả giá đắt vì ngoại tình

Sự nghiệp của Khưu Trạch không thiếu những bộ phim hay, nhưng nam diễn viên luôn bị chửi bới thậm tệ mỗi khi lên tiếng trong các cuộc phỏng vấn.


Khưu Trạch sinh năm 1981, là diễn viên Đài Loan nổi danh điển trai với đôi mắt long lanh và nụ cười đa tình. Anh nổi sau thời điểm phim thần tượng Đài Loan tung hoành khắp châu Á, nhưng vẫn dễ dàng lọt top những "nam thần" được yêu thích nhất. Khưu Trạch cũng từng lọt vào danh sách 10 nam diễn viên đẹp trai nhất Trung Quốc 2012.


Ngoài vẻ điển trai, Khưu Trạch còn được đánh giá cao về diễn xuất. Dù đóng chính hay phụ, mỗi nhân vật của Khưu Trạch đều để lại ấn tượng trong lòng khán giả, thậm chí lấn lướt vai nam chính. Năm 2012, anh giành 2 giải Nam diễn viên xuất sắc và Nam diễn viên được yêu thích nhất ở Sanlih Drama Awards với hai bộ phim khác nhau.


Năm 2018, Khưu Trạch gây ấn tượng mạnh trong bộ phim Dear Ex (Ai yêu anh ấy trước). Nam diễn viên thể hiện vai A Kiệt, làm đạo diễn sân khấu nhưng là một "gã khốn" đúng nghĩa.


Hình ảnh đầu tiên của A Kiệt hiện lên trong mắt khán giả là một người đàn ông lôi thôi, nhếch nhác, nghiện rượu, bất cần đời với điếu thuốc trên môi. Một gã đàn ông nhưng cướp chồng của người khác.


Nhưng càng xem phim, khán giả càng đồng cảm với A Kiệt và mối tình của anh. Họ thấy một con người khác trong A Kiệt với trái tim nhân hậu, luôn quan tâm, tôn trọng người khác. Khưu Trạch đã thể hiện hoàn hảo nhân vật A Kiệt với nội tâm phong phú, đôi mắt giàu cảm xúc.


Khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, Khưu Trạch từng hợp tác với nhiều người đẹp nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ như Dương Thừa Lâm (Original Scent of Summer 2003), Trần Kiều Ân (The Girl in Blue 2010), Thích Vy ( Trong Unbeatable 2 2011), Kha Giai Yến (Office Girls 2011)... Ba lần Khưu Trạch hợp tác với Đường Yên đã khiến họ phải lòng nhau.


Thế nhưng, mối tình với Đường Yên cũng chính là nguyên nhân khiến sự nghiệp của Khưu Trạch tuột dốc. Năm 2010, sau khi đóng chung trong phim Ba thiên kim nhà họ Hạ, Khưu Trạch và Đường Yên trở thành đôi "phim giả tình thật". Nhưng họ không thể công khai tình cảm vì Khưu Trạch sợ người hâm mộ quay lưng với mình khi biết anh đã có bạn gái. Trong các sự kiện quảng bá, nam diễn viên cũng thường xuyên tỏ thái độ thờ ơ trước sự nhiệt tình của Đường Yên.


Chỉ sau khi họ chia tay vào năm 2013, những bí ẩn của mối tình này mới dần được tiết lộ. Khưu Trạch cho biết lý do cả hai không còn yêu nữa là vì quá bận rộn cho sự nghiệp nên không có thời gian bên cạnh nhau. Thế nhưng, phía Đường Yên lại khẳng định Khưu Trạch đã ngoại tình, bắt cá ba tay, trong lúc đang yêu Đường Yên lại tán tỉnh hai nữ diễn viên khác là Lý Dục Phân và Lại Nhã Nghiên.


Trợ lý của Đường Yên cho biết nữ diễn viên rất si mê Khưu Trạch. "Cô ấy cứ có thời gian là bay sang Đài Loan gặp anh ta nhưng Khưu Trạch lại không dám đưa bạn gái ra ngoài vì sợ paparazzi. Đường Yên không ngại làm công việc nhà vất vả, kể cả giặt đồ, lau chùi toilet cho bạn trai. Nhưng anh ta đối xử với cô ấy rất tệ".


Sau khi biết tin bạn trai ngoại tình, Đường Yên đã sốc tới mức suy kiệt, phải đi truyền dịch. Trong một lần, phóng viên bắt gặp Đường Yên được cấp cứu trong bệnh viện và cho rằng cô đã tự tử vì thất tình.


Như vậy là đủ để khán giả quay lưng lại với "gã khốn" Khưu Trạch. Không chỉ có trợ lý của Đường Yên mà cả Dương Mịch - bạn thân của nữ diễn viên - cũng lên tiếng chỉ trích mỹ nam Đài Loan. Đường Yên khi đó có rất nhiều bạn tốt trong làng giải trí, đều là những người quyền lực như Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, Hoắc Kiến Hoa... Tất cả đều đứng về phía nữ diễn viên đang chịu tổn thương.


Vì vậy mà các hoạt động nghệ thuật của Khưu Trạch tại Trung Quốc bị đóng băng. Nam diễn viên bị mắng chửi thậm tệ mỗi lần xuất hiện hoặc được phỏng vấn. Thậm chí vài năm sau đó, khi anh nói về tình cũ, dưới bình luận của bài viết cũng toàn là những lời chỉ trích. Có thể nói, Khưu Trạch lúc đó ở Trung Quốc như "chuột chạy qua đường", ai cũng có thể đuổi đánh. Mà đến tận bây giờ, công chúng Trung Quốc và những người hâm mộ Đường Yên cũng không chịu tha thứ cho những điều anh đã làm trong quá khứ.


Khưu Trạch sau đó phải quay về Đài Loan tập trung phát triển sự nghiệp. Nhưng do ảnh hưởng từ scandal tình ái mà danh tiếng của anh sa sút, sự nghiệp có phần chậm lại. Mỗi năm Khưu Trạch chỉ đóng 1 hoặc 2 phim. Ngoài ra, anh cũng không hề yêu đương công khai trong suốt 5 năm qua.


Nhưng điều đó không thể phủ nhận tài năng nghệ thuật của Khưu Trạch. Năm 2016, Khưu Trạch được đề cử giải diễn xuất với các phim truyền hình Marry Me, or Not? và In Love - The Last Gentleness tại Lễ trao giải Chuông Vàng, giải phim truyền hình danh giá nhất của Đài Loan.


Đến năm 2018, Khưu Trạch thăng hoa với vai diễn đồng tính trong Dear Exvà được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 55. Vai diễn này cũng giúp anh nhận được giải thưởng trong các liên hoan phim lớn nhỏ khác nhau.


Nhưng niềm vui chưa được bao lâu, Khưu Trạch đã bị biên kịch Vu Chính tố cáo là tùy tiện thay đổi hợp đồng, bỏ ngang vai diễn, thiếu trách nhiệm, khiến cho con đường quay lại Trung Quốc của Khưu Trạch càng thêm gian nan.


Trả lời phỏng vấn, Khưu Trạch hi vọng khán giả sẽ quên đi những sai lầm trong quá khứ của mình, có những nhận định công bằng hơn về các vai diễn của anh. Đối với tình yêu, Khưu Trạch không muốn một mối tình ồn ào, hào nhoáng mà muốn tìm một người tri kỷ. "Hai người bên cạnh nhau không cần nhiều thứ to tát, chỉ cần khi bạn đói, cô ấy nấu cho bạn một bát mỳ là đủ", anh khẳng định.


Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com