Tro cốt nữ diễn viên 'Star Trek' được đưa lên vũ trụ

Nichelle Nichols qua đời ở tuổi 90 vào ngày 30/7. Con trai nữ diễn viên đã đưa một phần tro cốt của mẹ cho công ty hàng không - vũ trụ để hoàn thành di nguyện.

Ngày 27/8, CNN đưa tin Celestis Memorial Spaceflights, công ty du hành hàng không - vũ trụ hợp tác với NASA, thông báo sẽ đưa tro cốt của nữ diễn viên Nichelle Nichols vào không gian.

Theo công ty Celestis Memorial Spaceflights, chuyến bay đem hài cốt ngôi sao Star Trek lên vũ trụ diễn ra vào cuối năm, trên con tàu mang tên Celestis Voyager, phóng từ Florida (Mỹ). Con trai nữ diễn viên đã bàn giao một phần tro cốt mẹ cho Celestis Memorial Spaceflights.



Nichelle Nichols qua đời vào cuối tháng 7. Ảnh: The Guardian.

Ngoài Nichelle Nichols, tàu vũ trụ còn mang theo 200 lọ chứa hài cốt hỏa táng của người đã khuất khác bay vào quỹ đạo. Trước đó biên kịch Gene Roddenberry, nam diễn viên James Doohan trong loạt phim Star Trek đều đưa tro cốt lên vũ trụ sau khi mất.

Nichelle Nichols qua đời vào ngày 30/7, hưởng thọ 90 tuổi. Năm 2015, bà bị đột quỵ, dẫn đến mắc hội chứng sa sút trí tuệ. Những năm cuối đời, Nichelle Nichols được con trai chăm sóc.

Nichelle Nichols sinh năm 1932. Bà bắt đầu sự nghiệp biểu diễn ở tuổi 16 khi song ca với Duke Ellington trong một vở ballet. Sau đó, bà chuyển hướng sang đóng phim. Bà nổi tiếng với series Star Trek với vai Uhura, đóng tổng cộng 6 phần. Nichelle Nichols là diễn viên đầu tiên thực hiện nụ hôn khác màu da trên màn ảnh với bạn diễn William Shatner.

Với thành công của Star Trek, Nichelle Nichols được NASA mời làm đại sứ tuyên truyền trong nỗ lực khuyến khích phụ nữ và người Mỹ gốc Phi gia nhập cơ quan vũ trụ, trở thành phi hành gia. Trước khi mất, Nichelle Nichols theo đuổi, ủng hộ sự phát triển của chương trình không gian trong nhiều thập kỷ.

Năm 1991, bà trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có dấu tay tại Nhà hát Trung Quốc TCL (Los Angeles).


Theo Zing.vn




Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com