'Harry và Meghan không muốn biến mất trước mắt công chúng'

Tác giả Omid Scobie khẳng định nhà Sussex không hề muốn biến mất trước công chúng khi tìm kiếm sự riêng tư, mà muốn chủ động chia sẻ điều gì với thế giới và giữ lại thông tin gì cho riêng họ.


Tái bản tự truyện 'Finding Freedom' về nhà Sussex vừa được phát hành hôm 31/8. Ảnh: Reuters

Chia sẻ với Good Morrning America, tác giả Omid Scobie, một trong hai người viết cuốn tự truyện Finding Freedom (Đi tìm tự do) về nhà Sussex, cho biết Harry và Meghan hiện "lớn mạnh" sau khi ổn định cuộc sống tại biệt thự 15 triệu USD ở California, Mỹ.

Theo Scobie, nhà Sussex "rất biết kiểm soát" cuộc sống của họ và hiện muốn được lựa chọn chia sẻ thông tin gì với thế giới và giữ lại điều gì là riêng tư.

"Không phải là họ muốn biến mất trước mắt công chúng hay để người khác không nhìn thấy. Chỉ đơn giản là họ muốn lựa chọn sẽ giữ lại điều gì riêng tư và chia sẻ điều gì cho cả thế giới biết", anh nói.

"Không ai có thể quên được việc Meghan từng nói 'tồn tại là chưa đủ, mà phải lớn mạnh và phát triển'. Tôi nghĩ rằng đây chính là thời điểm mà cặp vợ chồng phát triển mạnh và họ muốn cho cả thế giới biết họ đang làm điều đó ra sao".

Scobie và đồng tác giả Carolyn Durand vừa phát hành tái bản cuốn Finding Freedom, trong đó nhìn lại những thay đổi mới đây nhất trong cuộc sống của Harry - Meghan kể từ khi họ rút khỏi vai trò thành viên cấp cao hoàng gia Anh hồi năm ngoái.


Omid Scobie, một trong hai tác giả của tự truyện về nhà Sussex. Ảnh: SWNS

Một trong những chủ đề chính ở chương mới thêm vào cuốn sách là cuộc phỏng vấn gây chấn động của nhà Sussex với bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey hồi tháng 3. Cuốn tự truyện tiết lộ rằng mặc dù đây là một trong những cuộc phỏng vấn đột phá nhất trong sự nghiệp, Oprah chỉ có một tuần để chuẩn bị cho cuộc trò chuyện với nhà Sussex.

Finding Freedom cũng khẳng định Hoàng tử William đã rất tức giận với vợ chồng em trai khi những vấn đề của gia đình lại bị đem ra thảo luận một cách công khai trong cuộc phỏng vấn.

Sau cái chết của Hoàng thân Philip hồi tháng 4, Harry đã đặt vé một chiều về Anh vì hy vọng tang lễ của ông nội có thể là cơ hội để anh cùng ngồi lại với gia đình. Sách cũng tiết lộ rằng cuộc trò chuyện của Harry với William bên ngoài nhà nguyện St George sau khi tang lễ kết thúc là lần đầu tiên họ gặp mặt trực tiếp trong 15 tháng.

Theo tác giả, từ khi rút khỏi vai trò thành viên cấp cao hoàng gia, Harry và Meghan không thấy hối hận mà tự hào về quyết định đó.

"Sau khi đã trải qua vài năm khó khăn, các nguồn tin thân cận với nhà Sussex nói rằng không ai trong Harry và Meghan có chút hối hận nào về những quyết định mà họ đã đưa ra. Những thành tựu này là một dấu hiệu khác cho thấy cả hai đã đưa ra quyết định đúng đắn khi rút khỏi các trọng trách hoàng gia, không chỉ vì gia đình mà còn vì trọng tâm tập trung vào các vấn đề xã hội và cứu giúp thế giới của họ", tác giả cuốn sách viết.

Bạn bè của Meghan được cho đã nói rằng cựu diễn viên Mỹ "tự hào khi thấy mình đã đi xa được đến như bây giờ, và tự hào về những gì mà vợ chồng cô ấy đã gây dựng được 12 tháng qua để có được cuộc sống độc lập về mặt tài chính".

Theo ngoisao.net

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com