Sao nữ 'Smallville' lĩnh 3 năm tù vì tham gia giáo phái tình dục

Allison Mack lĩnh 3 năm tù giam, thay vì nguy cơ 15 năm sống sau song sắt như thông tin trước đó mà báo chí đã đưa.

Ngày 1/7, ABC News đưa tin Tòa án liên bang Brooklyn (Mỹ) đã tuyên án 3 năm tù đối với nữ diễn viên Allison Mack về tội lừa phụ nữ trở thành nô lệ tình dục cho thủ lĩnh giáo phái NXIVM.

Theo thông tin, Mack có nguy cơ sống sau song sắt từ 14 đến 17,5 năm, nhưng luật sư biện hộ cho cô đã lập luận rằng án treo hoặc bị giam giữ tại nhà sẽ phù hợp hơn. Về phía công tố viên, họ đồng ý rằng thời hạn tù ngắn hơn có thể chấp nhận được vì sự hợp tác Mack.

Trước ngày bị tuyên án, Mack đã viết thư bày tỏ ân hận. Cô gửi lời xin lỗi những người đã tổn thương vì hành động của cô. "Lúc này, điều quan trọng nhất với tôi là nói. Từ sâu thẳm trái tim mình, tôi thực lòng xin lỗi", cô viết.



Allison Mack lĩnh 3 năm tù vì tham gia giáo phái tình dục. Ảnh: Los Angeles Times.

Theo tiết lộ, Mack đã bật khóc trước tuyên bố của tòa. Thẩm phán Nicholas Garaufis nói ông tin lời xin lỗi của diễn viên là chân thành, nhưng nhấn mạnh Mack cần đối diện bản án nghiêm khắc vì đã lợi dụng độ nổi tiếng để đánh lừa nạn nhân, tiếp tay cho tội ác khủng khiếp của Keith Raniere - người đứng đầu NXIVM.

Jessica Joan - một nạn nhân trong vụ việc - không chấp nhận lời xin lỗi của Mack. Joan nói trước thẩm phán nữ diễn viên không đáng được thương xót.

“Cô ta có thể đổ lỗi cho Keith những gì cô ấy muốn, nhưng Allison là một con quái vật xuất hiện từ cùng một nơi với Keith. Allison là kẻ săn mồi và là con người độc ác", Joan nói trước tòa hôm 30/6.

Allison Mack sinh năm 1982, là diễn viên người Mỹ được biết đến qua phim Smallville. Tháng 4/2018, cô bị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ vì liên quan đến giáo phái tình dục NXIVM.

Trong phiên xử hồi tháng 4/2019, Mack thừa nhận vai trò "phó tướng" của NXIVM. Cô khai đã dụ dỗ nhiều phụ nữ gia nhập tổ chức này và lừa họ rằng đây chỉ là chương trình tư vấn dành cho phái đẹp, nhưng thực chất các nữ nạn nhân đều trở thành nô lệ tình dục.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com