'Người phán xử' - NSND Hoàng Dũng qua đời

'Người phán xử' NSND Hoàng Dũng qua đời lúc 14h15 phút chiều ngày 14/2 vì ung thư tại Bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương, hưởng thọ 65 tuổi.

Thông tin này được diễn viên Việt Anh và NSND Công Lý xác nhận với PV. Giọng chùng xuống, Việt Anh chia sẻ, anh nhận hung tin từ bác sĩ điều trị cho NSND Hoàng Dũng ngay sau khi nghệ sĩ qua đời. Dù biết bệnh tình của ông chuyển biến xấu nhưng vẫn không thể tin đó là sự thật vì nghệ sĩ ra đi quá đột ngột.

Từ tháng 12/2020, nghệ sĩ bị đau từ vai xuống thắt lưng, rất khó di chuyển. Ban đầu, ông nghĩ là bệnh cột sống nên chủ quan, đến khi mổ thì phát hiện khối u ác tính. Nghệ sĩ giấu kín bệnh tình với người hâm mộ từ đó, chỉ một số đồng nghiệp thân thiết được biết. Ông không muốn ai nhìn thấy hình ảnh tiều tuỵ của mình trên giường bệnh.

Cách đây hơn hai tháng, NSND Hoàng Dũng xuất hiện tại họp báo giới thiệu phim truyền hình Trở về giữa yêu thương do mình đóng chính với vóc dáng gầy đi trông thấy. Nghệ sĩ lúc đó đau lưng rất nặng và phải có người nhà dìu đi nhưng vẫn cố gắng có mặt để ủng hộ đoàn phim. Khi được hỏi thăm, ông khẳng định mình rất khoẻ, chỉ đau lưng vài tuần nay vì trở giời. Kết thúc họp báo, ông từ chối mọi lời đề nghị phỏng vấn nhưng nán lại rất lâu để trò chuyện cùng mọi người và còn hỏi thăm chỗ bấm huyệt, giảm đau xương khớp.



NSND Hoàng Dũng tại một họp báo tháng 12/2020.

NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956, là một trong những tài năng lớn của nền sân khấu - điện ảnh nước nhà. Ông là người thầy dìu dắt rất nhiều thế nghệ sĩ diễn viên truyền hình, diễn viên sân khấu của Việt Nam như NSND Trung Hiếu, NSND Công Lý, Việt Anh, Thanh Hương... Ông thường được các nghệ sĩ gọi bằng "bố" xưng "con". Nghệ sĩ có nhiều năm công tác và làm Giám đốc của Nhà hát Kịch Hà Nội.

Trong cuộc đời của mình, NSND Hoàng Dũng ghi dấu ấn bằng hàng loạt vai diễn ấn tượng cả trên sân khấu lẫn truyền hình như: Những người sống quanh tôi, Về nhà đi con, Hồ sơ cá sấu,...Vai diễn Phan Quân trong phim Người phán xử được khán giả ghi nhớ hơn cả và khiến ông được đặt cho biệt danh Hoàng Dũng 'Người phán xử'. Hai bộ phim cuối cùng của ông là phim truyền hình Trở về giữa yêu thương và phim điện ảnh Gái già lắm chiêu.

Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com