Diễn viên gạo cội TVB Dư Mộ Liên chống chọi với bệnh tật

Dư Mộ Liên nhập viện chữa trị bệnh xơ phổi từ tháng 11/2020. Hiện tại, bà không thể tự sinh hoạt cá nhân.

Ngày 25/2, Sohu đưa tin MC Xa Thục Mai thông báo tình hình sức khỏe của nữ diễn viên Dư Mộ Liên đã có tiến triển tốt hơn. Nghệ sĩ gạo cội của TVB đã có thể tháo ống thông nội khí quản, tự hô hấp. Tuy nhiên, bà phải nhờ các y tá hỗ trợ dinh dưỡng qua ống thông.

Sau ca phẫu thuật, Dư Mộ Liên không thể nói suốt ba tháng, gần đây bà bắt đầu tập nói. Giọng của bà chưa rõ nhưng đã có thể trả lời phỏng vấn qua điện thoại. Theo Sohu, dù đã tập vài ngày, song bà chưa đủ sức để nói chuyện lâu.



Dư Mộ Liên chia sẻ sức khỏe của bà đã tốt hơn.

"Tôi hy vọng có thể ăn sớm. Các bác sĩ sẽ hướng dẫn chế độ ăn lỏng và tôi phải tập cách nuốt. Ăn được mới có sức mà đứng dậy, tôi đã nằm giường qua lâu rồi. Được nói trở lại tôi vui quá nên gọi điện cho bạn bè", Dư Mộ Liên chia sẻ.

Theo Sohu, có nhiều người bạn trong giới giải trí đã gọi điện hỏi thăm sức khỏe của nữ diễn viên. Các bác sĩ cho biết chưa thể thông báo chính xác thời gian bà được xuất viện, mọi việc phụ thuộc vào quá trình hồi phục của bà.

Dư Mộ Liên nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bệnh xơ phổi vào tháng 11/2020. Bà hiện được điều trị tích cực trong phòng chăm sóc đặc biệt ICU. Khi chữa trị vi khuẩn đã xâm nhập vào phổi khiến bà phải đặt ống thông nội khí quản.

Theo Apple Daily, những năm trở lại đây, nữ diễn viên 84 tuổi thường xuyên bị chóng mặt và ngất xỉu đột ngột. Sao nữ gạo cội từng bị ngất trên đường và được đưa đi cấp cứu. Chính vì vậy, bà phải thuê người giúp việc chăm sóc và lắp tay vịn vào giường để đảm bảo an toàn.



Nữ diễn viên sống độc thân.

Dư Mộ Liên có hơn 70 năm tuổi nghề chuyên đóng vai phụ trên màn ảnh. Năm 2010, sao nữ gạo cội rời nhà đài Hong Kong sau 41 năm gắn bó và hoạt động với tư cách diễn viên tự do. Theo thống kê chưa đầy đủ của HK01, tính đến nay bà đã quay hơn 200 bộ phim truyền hình và điện ảnh.

Về đời tư, Dư Mộ Liên không lập gia đình. Bà cho biết bản thân mất niềm tin vào hôn nhân vì cha mẹ ly hôn từ thuở bé. Theo On, ở tuổi xế chiều, bà dồn hết tâm sức lẫn tiền bạc cho công tác thiện nguyện. Nữ diễn viên đã hiến một nửa gia sản của mình để làm từ thiện, một nửa còn lại sẽ được quyên tặng sau khi bà qua đời.

Năm 2005, Dư Mộ Liên từng âm thầm trích 10.000 USD trong quỹ lương hưu 25.000 USD để xây trường học cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com