Trịnh Sảng bị cấm sóng trên mọi phương diện

Trịnh Sảng nhận án phạt cấm sóng trên mọi nền tảng truyền thông. Cô là nghệ sĩ đầu tiên bị tổng cục cấp quốc gia "điểm mặt" và chỉ trích công khai bằng văn bản.

Rạng sáng 21/1, Tổng cục Quảng bá Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) chính thức ban hành văn bản cấm sóng trên mọi phương diện đối với Trịnh Sảng. Đơn vị này đồng thời lên tiếng chỉ trích dữ dội hành vi lách luật nhờ người mang thai hộ, thái độ vô trách nhiệm bỏ rơi con của nữ diễn viên Yêu em từ cái nhìn đầu tiên.

"Chuyện Trịnh Sảng thuê người mang thai hộ và bỏ rơi con cái khiến dư luận dậy sóng. Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương cũng đưa ra lời bình về vụ việc. Mang thai hộ là chuyện riêng tư, song không phù hợp với pháp luật Trung Quốc và vi phạm đạo đức xã hội. Việc bỏ rơi con cái còn đáng chê trách hơn, là hành vi đạo đức không dung thứ, pháp luật không dung tha", tổng cục lên án.



Trịnh Sảng chính thức bị cấm sóng hoàn toàn. Ảnh: Sina.

"Diễn viên có đóng bao nhiêu tác phẩm, nhưng khi đã mất đạo đức, xuất hiện trên truyền hình sẽ mang lại hiệu ứng tiêu cực. Người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng cần phải tu dưỡng đạo đức cá nhân, tuân thủ đạo đức công cộng, kiềm chế bản thân một cách nghiêm khắc. Vì vậy, chúng tôi kiên quyết không cung cấp cơ hội cho kẻ bê bối và có vết nhơ được phép lên tiếng lẫn lộ diện trước công chúng. Chính sách trước sau như một, luôn đặt công chúng lên hàng đầu, cung cấp môi trường giải trí nghệ thuật lành mạnh, tích cực", cơ quan truyền thông cấp cao ban hành lệnh "phong sát" với Trịnh Sảng.

Theo Sina, Trịnh Sảng là nghệ sĩ đầu tiên trong showbiz Hoa ngữ bị Tổng cục Quảng bá Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc chỉ đích danh và ban lệnh cấm sóng hoàn toàn bằng văn bản. Bài viết công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Thậm chí, văn bản còn được lên "hỏa tốc" ngay giữa đêm.


Bê bối đời tư khiến cô chấm dứt sự nghiệp nghệ thuật kéo dài 12 năm. Ảnh: Sohu.

Trong quá khứ, Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ và nhiều nghệ sĩ vướng bê bối chấn động khác, cũng chỉ bị tổng cục đưa ra lệnh cấm ngầm trong nội bộ ngành.

Trước đó, ngay khi lùm xùm đời tư vừa nổ ra, Tổng cục Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc (SARFT) cũng đã gửi thư yêu cầu các đơn vị truyền thông gỡ bỏ các nội dung liên quan đến người đẹp 30 tuổi.

Sohu bình luận lệnh cấm chồng lệnh cấm một cách công khai từ phía giới chức Trung Quốc, đã chính thức đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Trịnh Sảng.

Trên mạng xã hội Weibo, đa số khán giả đều đồng tình với quyết định của Tổng cục Quảng bá Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc, cần phải loại bỏ nghệ sĩ có đời tư hỗn loạn, thách thức luật pháp gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả giới nghệ thuật.

Bên cạnh đó, cũng không ít người tiếc nuối cho sự nghiệp nghệ thuật sớm tàn lụi và cuộc sống trượt dài trong bê bối của Trịnh Sảng.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com