Nghệ sĩ Hồng Nga sống trong phòng trọ 8 m2 ở Mỹ

Nữ nghệ sĩ cải lương gạo cội hiện sống cùng con gái ở Mỹ. Bà mong muốn sớm về Việt Nam để được đi hát.

Trưa 17/1, diễn viên hài Thúy Nga chia sẻ với Zing về cuộc sống của nghệ sĩ Hồng Nga tại Mỹ. Cô gọi nữ nghệ sĩ gạo cội là má: "Tôi mới gặp má Hồng Nga khi đến quán của Hoài Tâm. Ở tuổi ngoài 70, má khỏe mạnh, tinh thần lạc quan. Là nghệ sĩ lớn nhưng má giữ lối sống giản dị, đơn giản".

Thúy Nga kể nữ nghệ sĩ cải lương hiện sống trong một căn phòng rộng 8 m2 với giá thuê 400 USD. Bà sống cùng con gái.



Thúy Nga cho biết mới gặp nghệ sĩ Hồng Nga.

"Má Hồng Nga mới đưa con gái sang đây từ đầu năm 2020. Trước đây, má vẫn đi về giữa hai nước nên má chỉ thuê một căn phòng nhỏ. Một năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên má chưa thể về Việt Nam. Má mong sớm về nước để được đi hát", diễn viên hài nói.

Chia sẻ thêm về cuộc sống ở tuổi 70, nghệ sĩ Hồng Nga tâm sự: "Phòng tôi đang ở chỉ có 8 m² thôi, để cái giường là hết chỗ rồi. Hàng ngày tôi cố gắng sinh hoạt, uống thuốc đầy đủ theo lời dặn bác sĩ. Mỗi ba tháng, tôi đi khám định kỳ một lần. Tôi cũng ráng giữ cho tinh thần luôn được thoải mái, không để chuyện không vui làm ảnh hưởng sức khỏe".

Nghệ sĩ Hồng Nga cho hay cuộc sống của bà an yên, ít muộn phiền lo lắng. Điều mong muốn lớn nhất của bà là có sức khỏe, khán giả còn thương để tiếp tục đi hát. Bà mong đi diễn, kiếm được tiền, giúp đỡ những mảnh đời nghệ sĩ khó khăn hơn mình.



Nghệ sĩ Hồng Nga cho biết ở trong căn phòng 8 m2.

"Đời nghệ sĩ thế hệ chúng tôi chỉ vinh quang, dư giả lúc còn trẻ. Mấy người về già có cuộc sống sung túc đâu. Điều tự hào của tôi là đến tuổi này còn được Tổ đãi, khán giả thương nên không phải quá lo lắng về cái ăn, cái mặc. Tôi muốn giúp đỡ đồng nghiệp kém may mắn hơn mình", bà trải lòng.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com