Mẹ chồng Từ Hy Viên bị kết án một năm tù

Bà Trương Lan, mẹ chồng của nữ diễn viên Từ Hy Viên, bị kết án một năm tù từ năm 2019 vì coi thường pháp luật. Bà kháng án nhưng không thành.

Ngày 8/1, Chinatimes đưa tin bà Trương Lan, mẹ chồng của nữ diễn viên Từ Hy Viên (Đại S) sau hơn một năm kháng cáo đã bị tòa án cấp cao Hong Kong bác bỏ, chịu phán quyết phạt tù một năm.

Bà Trương Lan từng là doanh nhân thành công. Bà là người sáng lập tập đoàn Tiếu Giang Nam. Nữ doanh nhân họ Trương từng lọt vào top 3 đại gia thành đạt nhất trong ngành kinh doanh ẩm thực của Trung Quốc.



Bà Trương Lan bên con trai Uông Tiểu Phi.

Tuy nhiên, từ năm 2015, bà bị điều tra và buộc tội bán tháo cổ phần công ty mà không giải thích được lý do, với giá trị gần 6,5 triệu USD. Ngay sau đó, tài sản của bà tại tập đoàn Tiếu Giang Nam bị đóng băng.

Năm 2019, tòa án yêu cầu bà Trương Lan giao nộp giấy tờ huy động vốn, nhưng mẹ chồng Từ Hy Viên không chấp hành. Do đó, bà bị kết án một năm tù giam với tội coi thường pháp luật, chống đối tòa án.

Bà Trương Lan tiếp tục kháng cáo với lý do dùng tiền đầu tư vào tác phẩm nghệ thuật nhưng không đưa ra được bằng chứng thuyết phục. Hiện tại, tòa án Hong Kong yêu cầu bà Trương Lan phải thực hiện phán quyết của tòa.

Nữ diễn viên Vườn sao băng Từ Hy Viên kết hôn với Uông Tiểu Phi vào năm 2010, lúc đó cô được coi là bước chân vào hào môn vì ông xã là con trai độc nhất của bà Trương Lan. Uông Tiểu Phi từng được mệnh danh là một trong "kinh thành tứ thiếu" (bốn thiếu gia giàu có đất Bắc Kinh).

Tuy nhiên, sau khi sinh con, Từ Hy Viên bị chê xuống sắc, tăng cân. Cô cũng không được tận hưởng cuộc sống giàu có, sung túc khi lấy thiếu gia. Việc kinh doanh của gia đình không thuận lợi, vài năm qua đã có thông tin Đại S phải bán bất động sản để giúp chồng duy trì công việc.



Gia đình chồng Từ Hy Viên gặp khó khăn kinh tế.

Mới đây, nữ diễn viên bán lỗ một căn biệt thự với giá 8,4 triệu USD, trước đó, cô rao giá 9,4 triệu USD. Cô còn rao bán thêm một căn hộ nữa với giá 2,85 triệu USD nhưng chưa tìm được người mua. Theo Sina, nữ nghệ sĩ có thể rơi vào tình trạng khánh kiệt để giúp chồng.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com