Lý Hùng tặng 500 triệu đồng cho Viện dưỡng lão nghệ sĩ

Thực hiện tâm nguyện của NSND Lý Huỳnh, Lý Hùng và gia đình đã gửi tặng 500 triệu đồng để tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ (quận 8, TP.HCM).

Trao đổi với Zing, diễn viên Lý Hùng cho biết anh cùng người thân trong gia đình đã đến Viện dưỡng lão nghệ sĩ (quận 8, TP.HCM) để nghiệm thu một số hạng mục cuối cùng của công trình.

Gia đình Lý Hùng đã trao tặng 500 triệu đồng để tu sửa lại Viện dưỡng lão nghệ sĩ. Cụ thể, thời gian qua, nam diễn viên cho người sửa sang lại con đường từ hẻm dẫn vào viện, xây dựng thêm một văn phòng làm việc, làm đường thoát nước, cắt tỉa, cải tạo lại những gốc cây già cỗi trong khuôn viên để tránh nguy hiểm cho các cụ già vào mùa mưa...

Lý Hùng cho biết việc tu bổ lại viện dưỡng lão dành cho nghệ sĩ là tâm nguyện lúc sinh thời của NSND Lý Huỳnh. Tuy nhiên, lúc nhắm mắt xuôi tay, mong muốn của ông vẫn còn dang dở.



Diễn viên Lý Hùng và gia đình tặng 500 triệu đồng để tu sửa lại Viện dưỡng lão nghệ sĩ. Ảnh: NVCC.

Vì thế, nam diễn viên và gia đình đã cố gắng hoàn thành tâm nguyện của cha. "Khi còn sống, cha tôi luôn vào thăm các nghệ sĩ gạo cội sống tại viện dưỡng lão. Khi thấy các công trình tại đây bị xuống cấp, ông muốn sửa sang lại để các nghệ sĩ có nơi ở tốt hơn. Sau khi cha mất, tôi gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng của công trình tại viện dưỡng lão", Lý Hùng nói.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM - cho biết ngoài gia đình Lý Hùng, một công ty bất động sản cũng góp kinh phí giúp cải tạo, sơn sửa toàn bộ phòng ốc của các nghệ sĩ.

"Các mạnh thường quân đã giúp sửa lại phần mái, thay cửa, sơn toàn bộ phòng ốc ở Viện dưỡng lão nghệ sĩ. Khu sân vườn được nâng nền tránh ngập vào mùa mưa và tráng xi măng sạch sẽ. Khu bếp ăn của các nghệ sĩ cũng được tu sửa toàn bộ. Cây cối trong vườn được cắt tỉa. Viện dưỡng lão nghệ sĩ đã khang trang, sạch đẹp, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2021", chị cho biết.



Viện dưỡng lão nghệ sĩ khang trang, sạch đẹp sau khi được tu bổ. Ảnh: NVCC.

Viện dưỡng lão nghệ sĩ thành lập vào năm 1997, là nơi ở của 13 nghệ sĩ gạo cội. Sau 20 năm, nơi đây vẫn là viện dưỡng lão duy nhất trên cả nước dành cho nghệ sĩ.

Để được vào viện, các nghệ sĩ phải đảm bảo những tiêu chí như nam từ 65 tuổi, nữ từ 60 tuổi trở lên và có 25 năm liên tục trong nghề. Họ có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, không ai nuôi dưỡng, không mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh tâm thần, bệnh bại liệt, không vi phạm pháp luật và có hộ khẩu TP.HCM.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com