Alexander Wang bị tố tấn công tình dục

Một số người cho biết họ từng bị nhà thiết kế nổi tiếng lạm dụng.

Mới đây, Highsnobiety đưa tin Alexander Wang bị tố cáo có hành vi tấn công tình dục.

Những cáo buộc đầu tiên được đưa ra bởi người mẫu nam có tên Owen Mooney. Anh thừa nhận mình là một trong những nạn nhân của nhà thiết kế người Mỹ.

Trên trang cá nhân, Owen Mooney đăng tải loạt video đề cập đến vấn đề này. Chúng sau đó đã được các tài khoản chuyên về thời trang nổi tiếng như Diet Prada, SMM chia sẻ lại và thu hút sự quan tâm của mọi người.



Alexander Wang bị một người mẫu tố tấn công tình dụng. Ảnh: Highsnobiety.

"Alexander Wang đã bị cáo buộc tấn công tình dục từ vài năm nay. Vui lòng hủy theo dõi Alexander Wang để thể hiện sự ủng hộ của bạn với các nạn nhân. Đã đến lúc buộc những kẻ lạm dụng trong ngành thời trang phải chịu trách nhiệm.

Người mẫu nam và chuyển giới thường bị bỏ qua trong các cuộc thảo luận về tấn công tình dục ở ngành công nghiệp người mẫu. Chúng ta không thể để những người nổi tiếng thoát khỏi cuộc tấn công tình dục chỉ vì họ đang ở trên cao. Họ cần phải chịu trách nhiệm giống như mọi kẻ bạo hành khác", SMM lên tiếng.


Nam người mẫu Owen Mooney đăng tải loạt video tố cáo Alexander Wang. Ảnh: @owenmooney.

Bài đăng sau đó nhận được nhiều sự phản hồi từ dân mạng.

"Đã đến lúc người mẫu lên tiếng và tận dụng nền tảng mạng xã hội của họ", "Hãy mạnh dạn bày tỏ câu chuyện của mình"... là điều không ít người dùng mạng nói.

Cây bút của Highsnobiety cho biết có người chia sẻ rằng từng bị Alexander Wang đánh thuốc mê, ép buộc họ tham dự các bữa tiệc và thực hiện các hành vi tình dục không mong muốn.

Owen Mooney kể chi tiết cuộc gặp gỡ với Alexander Wang trong một câu lạc bộ ở New York, Mỹ. Đây là nơi anh cho rằng mình bị Alexander Wang lạm dụng tình dục.

Nam người mẫu cũng khuyến khích các nạn nhân khác chia sẻ câu chuyện tương tự về những gì nhà thiết kế sinh năm 1983 đã làm.

Alexader Wang (sinh năm 1983) là nhà thiết kế thời trang người Mỹ. Anh từng là giám đốc sáng tạo của Balenciaga.

Năm 19 tuổi, Alexander Wang đến New York (Mỹ) theo học tại trường Parsons. Sau 2 năm, anh quyết định ra mắt dòng thời trang của riêng mình với khởi đầu là các sản phẩm đan len. Anh giành được quỹ tài trợ CFDA/Vogue Fashion Fund vào năm 2008 với con số 20.000 USD để mở rộng hoạt động.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com