Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy và những nỗ lực dành cho sự kiện Ngày hội Áo dài Huế 2020


Ba ngày diễn ra sự kiện Ngày Hội Áo dài Huế 2020 thời gian mà Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy dành trọn tâm huyết cho chương trình. Có ngày chị chỉ ngủ dăm ba tiếng, có bữa lại chẳng kịp ăn.


Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy

Nhận quyết định từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn của Ngày hội Áo dài Huế 2020, Nguyễn Lan Vy cảm thấy vô cùng vinh dự vì bản thân có thể đóng góp cho thành công của chương trình.

Với Nguyễn Lan Vy, Ngày hội Áo dài Huế 2020 là một sự kiện vô cùng ý nghĩa, chương trình không chỉ hướng tới mục tiêu quảng bá, giới thiệu áo dài và nét văn hóa truyền thống của người Việt nói chung, xứ Huế nói riêng mà còn khiến những người con đất Cố Đô - những người đam mê áo dài như chị cảm thấy xúc động, tự hào.


Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy nhân hoa tri ân từ Ban tổ chức chương trình

Là người dày dạn kinh nghiệm trong vai trò tổng đạo diễn các chương trình văn hóa, nghệ thuật lớn nhỏ trong và ngoài nước, tên tuổi của Nguyễn Lan Vy gắn với sự thành công của Festival Áo dài Huế, cuộc thi Thiên Thần Việt Nam, chương trình Áo dài Show tại Huế, Đà Nẵng... Lần đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn Ngày hội Áo dài Huế 2020, chị đã dành nhiều tâm huyết, đầu tư sáng tạo để làm mới chương trình, mang tới cho khán giả sự thỏa mãn, thăng hoa về phần thưởng thức cả hình ảnh lẫn cảm xúc.

Bên cạnh yếu tố sáng tạo, Nguyễn Lan Vy cũng đặc biệt chú trọng vào hiệu ứng lan tỏa thông điệp, quảng bá áo dài và nét văn hóa truyền thống đến với khán giả địa phương và du khách tham quan.


Mặc dù chương trình dàn trải 3 ngày liền với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, quảng diễn áo dài song Nguyễn Lan Vy đã sắp xếp bố cục liền mạch, gây ấn tượng bởi những điểm nhấn độc đáo, những phần biểu diễn đẹp mắt.

Chị thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc khoa học, lăn xả trong các nhiệm vụ, điều phối ekip tổ chức nhuần nhuyễn. Chính cách làm việc này đã giúp các bộ phận từ âm thanh ánh sáng, phục trang, hậu đài... phối hợp với nhau nhịp nhàng, hiệu quả.

Cái hay của Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy còn nằm ở chỗ chị biết tạo năng lượng, thúc đẩy các bộ phận làm việc với tinh thần tập trung cao nhất.

Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy đã cùng đạo diễn nghệ thuật La Hùng, Phan Vĩnh Quý và ekip nghệ thuật VKSTAR làm nên một sự kiện thành công xuyên suốt 3 ngày liền.

Không dừng lại ở đó, nữ tổng đạo diễn còn tham gia trình diễn Áo dài Ngũ thân trong đêm khai mạc, quảng diễn áo dài trên đường phố, đón tiếp và cùng khách mời, khán giả nhảy Flashmod.


Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy dẫn đầu đoàn quảng diễn Áo dài


Tham gia nhảy Flashmod cùng các vị khách mời

Bản thân Nguyễn Lan Vy cũng được nhắc tới với vai trò một nhà thiết kế áo dài, chị dành tình yêu lớn cho tà áo quốc phục và tình yêu ấy thể hiện rõ nét ở những mẫu trang phục đẹp mắt, tinh tế.

Tại chương trình Ngày hội Áo dài Huế 2020, Nguyễn Lan Vy cũng mang tới hai BST ấn tượng mang tên "Giữ lấy cội nguồn" và "Sắc Sen" trình diễn trong đêm khai mạc và bế mạc.



BST Giữ Lấy Cội Nguồn của Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy


BST Sắc Sen của Tổng Đạo diễn Nguyễn Lan Vy

Nhìn dáng vẻ nhẹ nhàng, mỏng manh của một người phụ nữ đẹp, chẳng ai nghĩ chị lại đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn của một lễ hội lớn, chẳng ai biết chị đã chịu không ít áp lực khi mang trọng trách nặng nề này. Song có lẽ tình yêu, niềm tự hào với những giá trị văn hóa quốc gia mà chị đã từng bước khẳng định năng lực của mình.


Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy vẫy tay chào và cảm ơn quý khán giả

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sức sáng tạo mạnh mẽ và tình cảm đặc biệt với quê hương, đất nước, tin chắc Nguyễn Lan Vy sẽ còn thành công hơn nữa, cống hiến thêm nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng, xã hội.

Duy England

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com