NSX Rap Kids tiếp tục thách thức khán giả?

Trang fanpage của chương trình Rap Kids có nhiều bài viết đáp trả anti-fan với ngôn từ được cho là thiếu chuyên nghiệp và thường xuyên sai chính tả.

Chương trình Rap Kids chưa lên sóng đã vấp phải sự chỉ trích của công chúng. Nhiều rapper lâu năm cũng cho rằng không nên tổ chức cuộc thi này. Thậm chí, MC Ill nhấn mạnh “đơn vị sản xuất Rap Kids không hiểu bản chất, chỉ thấy lợi là làm”.

Trước đó, khi nói về mục đích tổ chức cuộc thi, đơn vị sản xuất cho biết: “Chúng tôi muốn thông qua chương trình Rap Kids định hướng cho các em theo một hướng đi phù hợp hơn và tạo ra những ca khúc thực sự thuộc tuổi của các em”. Tuy nhiên, chứng kiến cách đơn vị này đối đáp có phần hơn thua với anti-fan, chế tên một số rapper theo hướng bôi nhọ hay viết sai chính tả, công chúng đặt câu hỏi liệu họ định hướng như thế nào cho thí sinh.

Khán giả cho rằng ê-kíp sản xuất Rap Kids thiếu chuyên nghiệp, thậm chí lợi dụng thí sinh nhí và những tranh cãi trên mạng xã hội để gây chú ý, kiếm lợi nhuận.

Liên tục thách thức dư luận

Nhận định về việc tổ chức cuộc thi rap cho thí sinh nhí, MC Ill đánh giá đây là hành động không tôn trọng giá trị văn hóa. “Nếu tiếp tục cổ súy điều này, chứng tỏ, họ đang không tôn trọng giá trị văn hóa truyền thống. Vì vậy, tôi nghĩ hiện tại, cuộc thi rap cho trẻ em là chưa cần thiết. Điều cần làm là giáo dục đạo đức và nhân cách”, rapper bày tỏ.

Tuy nhiên, bất chấp sự phản đối của giới chuyên môn lẫn công chúng, đơn vị sản xuất tiếp tục tuyển sinh đợt 3. Trên trang fanpage chính thức, ê-kíp liên tục có những bài viết thách thức khán giả.

Các bài viết gần nhất của fanpage này đều được mở màn bằng “lời chào” tới anti-fan, chẳng hạn: “Các anti-fan đã chuẩn bị đón xem trường quay Rap Kids Việt Nam chưa?” hay thậm chí “Anti đã chuẩn bị cho tinh thần bới lông tìm vết chưa?”. Dưới phần bình luận, fanpage này cũng có những ý kiến gây tranh cãi như: “Chương trình của ad chỉ dành cho anti-fan quá khích và underground nửa mùa thôi”.



Hình ảnh trong buổi casting Rap Kids. Ảnh: BTC.

Đáng nói, hầu hết bài viết trên trang này đều sai vô số lỗi chính tả, sai tên các rapper nổi tiếng thế giới, thậm chí sai cả tên chương trình. Chỉ riêng việc này đã khiến công chúng nhìn nhận về quy mô và mức độ chuyên nghiệp của ê-kíp thực hiện cuộc thi.

Đỉnh điểm gây tranh cãi là khi admin trang này công kích một số rapper. Trang này viết: “Anti và một số đối tượng như Bị lắc và Yan bò đã viết những dòng status để đả kích chương trình. Tôi đã cảnh báo nên bây giờ con mỗi ca sĩ Yan bò vẫn chưa xóa những dòng status đi thôi”. Yan bò trong bài viết được cho là ca sĩ Yanbi bởi trước đó anh phản đối chương trình Rap Kids lên sóng truyền hình.

Cũng trong buổi casting gần nhất, đơn vị sản xuất thẳng thắn đặt câu hỏi cho thí sinh về việc khán giả tẩy chay. Đông đảo khán giả bày tỏ sự tức giận trước lối hành xử của admin fanpage cũng như các thành viên trong ê-kíp sản xuất chương trình này. Họ thắc mắc với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, có phần bất lịch sự, hơn thua và thiếu tôn trọng như vậy, đơn vị sản xuất liệu có tác động xấu tới những thí sinh đăng ký tham gia chương trình hay không.

Riêng việc hỏi quan điểm thí sinh về tranh cãi trên mạng xã hội, trong khi các em đến với chương trình để thi rap chứ không phải phản biện cũng khiến khán giả bất bình.

Không thuyết phục về chuyên môn

Để bảo vệ quan điểm trẻ em có thể rap, đơn vị sản xuất Rap Kids chia sẻ phần cover bản rap Okey Dokey của cậu bé Lee Ha Rang. Trang này viết: “Từ các khán giả nhí tại trường quay đến rapper lão làng Tiger JK, Yoon Mi Rae hay cả ‘hoàng tử châu Á’ Lee Kwang Soo đều bị cậu bé thu phục. Nếu ai còn suy nghĩ ‘trẻ con không thể rap’ thì hãy đón chờ sân khấu của Rap Kids".



Đối tượng thí sinh của Rap Kids là từ 5 tới 15 tuổi. Ảnh: BTC.

Tuy nhiên, bài viết này lập tức bị công chúng phản bác. Lee Ha Rang cover Okey Dokey trong chương trình We Kids. Đây là chương trình để thí sinh thể hiện tài năng ở nhiều thể loại âm nhạc khác nhau chứ không tập trung vào rap. Ngoài ra, các bé trong game show chủ yếu cover tức hát lại ca khúc có sẵn thay vì biểu diễn tiết mục mới. Tính chất của We Kids hoàn toàn khác Rap Kids.

“Cover mang tính chất giải trí, xem cho vui mà trang này còn đưa lên đây để phản biện và nói 'ai bảo trẻ con không rap được'. Vậy là tôi biết chuyên môn của chương trình thế nào rồi đấy. Đến viết đúng chính tả còn khó thì nói gì đến thi rap”, khán giả Nguyễn Trần Thiện Vương bức xúc bày tỏ.

Ở những vòng casting, chương trình mời Cee Jay làm giám khảo. Tuy nhiên, đây là cái tên hoàn toàn xa lạ với giới rapper Việt Nam. Anh là YouTuber người Nigeria và sinh sống tại Việt Nam 7 năm. Tuy có một số bản rap tự sáng tác đăng trên mạng xã hội, nổi bật nhất là Bùa yêunhưng chuyên môn của Cee Jay vẫn khiến không ít khán giả băn khoăn.

Phản hồi về những phản ứng từ khán giả, đại diện đơn vị sản xuất giải thích admin của fanpage là người nước ngoài. Đại diện này nói, một chương trình truyền hình luôn có fan và anti-fan và "chúng tôi vẫn hy vọng có được sự đón nhận".

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com