Hình tượng đối lập của Angelina Jolie và các sao trên phim

Không đóng khung trong một dạng vai, các sao Hollywood luôn có những màn hóa thân ấn tượng, vượt khỏi hình tượng thường thấy.



Johnny Depp từng có màn thể hiện chân thực và thuyết phục trong Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007). Theo Variety, vai diễn thợ cắt tóc giết người của nam diễn viên rất thuyết phục, đến nỗi tài tử nổi tiếng từ chối xem tác phẩm của mình. Vai diễn Sweeney Todd hoàn toàn trái ngược với nhân vật Edward Scissorhands trong bộ phim cùng tên năm 1990. Theo khán giả, ngôi sao 57 tuổi khó tìm được vai diễn cảm động hơn nhân vật Người kéo. Ảnh: DreamWorks Pictures, 20th Century Fox.



Tyler Durden trong Fight Club (1999) đã trở thành nhân vật ấn tượng trong sự nghiệp của Brad Pitt. Vai diễn tay buôn xà phòng từ mỡ người với triết lý bất cần đời tạo dấu ấn. Đến năm 2004, vai diễn Achilles trong Troy cũng nhận nhiều lời khen của người hâm mộ. Theo Hollywood Reporter, chồng cũ Angelina Jolie đã tập luyện vất vả trong 6 tháng để có được thân hình quyến rũ như vị thần Hy Lạp. Ảnh: Pinterest.



Trong The Shinning (1980), Jack Nicholson được khen ngợi thể hiện xuất sắc sự chuyển biến tâm lý từ người bình thường thành kẻ tâm thần đáng sợ. Trước đó ở Bay trên tổ chim cúc cu (1975), nam diễn viên từng vào vai người đàn ông bình thường bị bắt vào trại tâm thần, đấu tranh chống lại sự điều khiển của y tá đáng sợ Ratched. Đây cũng là vai diễn giúp ông giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc của Oscar lần thứ 48. Ảnh: Warner Bros, Fantasy Films.



Voldemort - kẻ mà ai cũng biết là ai đấy - được thể hiện tài tình qua tài diễn xuất của Ralph Fiennes trong loạt phim Harry Potter. Đến nỗi, Daniel Radcliffe (diễn viên thủ vai Harry Potter) tuyên bố thực sự sợ hãi Fiennes trong lúc quay. Đến khi xuất hiện trong Khách sạn Grand Budapest (2014), "Voldemort" khiến nhiều người không nhận ra với vai diễn hiền lành. Ảnh: Warner Bros, American Empirical Pictures.



Vai diễn hoàng hậu trong Snow White and the Huntsman (2012) giúp Charlize Theron được khán giả yêu thích hơn cả nữ chính Bạch Tuyết. Nữ diễn viên được khen ngợi thể hiện thành công sự mưu mô, ích kỷ của kẻ ác. Đến khi xuất hiện trong Mad Max: Fury Road (2015), minh tinh Nam Phi được hâm mộ với vai diễn Furiosa. Theo Variety, đạo diễn George Miller yêu thích nhân vật do Theron thể hiện đến nỗi đã viết kịch bản cho bộ phim độc lập riêng về Furiosa. Ảnh: Universal Pictures, Warner Bros.



Bác sĩ tâm lý biến thái ăn thịt người Hannibal Lecter được xem là một trong những vai phản diện vĩ đại nhất lịch sử điện ảnh. Nhân vật này được Anthony Hopkins thể hiện tài tình trong Sự im lặng của bầy cừu (1991). Đến khi xuất hiện trong Thor (2011), tài tử người Anh gây ấn tượng với vai chính diện vị thần Bắc Âu Odin. Ảnh: Orion Pictures Corporation, Marvel Studios.



Với Maleficent (2014), Angelina Jolie đã có vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp điện ảnh. Vai diễn Tiên Hắc ám trong phim mê hoặc khán giả với tạo hình đen tối, độc ác, yêu - hận rõ ràng. Lật lại quá khứ, minh tinh 45 tuổi từng được yêu thích với vai Lara Croft kiên cường và dũng cảm trong Lara Croft: Tomb Raider (2001). Ảnh: Walt Disney Pictures, Paramount Pictures.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com