Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ly hôn

Nhạc sĩ "Nhật ký của mẹ" cho biết ly hôn là biến cố lớn nhất đời anh. Anh đã trải qua một năm buồn bã, trầm cảm.
Mới đây, trong buổi ra mắt album mới, Nguyễn Văn Chung khiến khán giả bất ngờ khi chia sẻ chuyện đã ly hôn.

Nhạc sĩ Nhật ký của mẹ tâm sự với Zing: "Hôn nhân kết thúc nhưng không có nghĩa mọi thứ chấm hết. Tôi vẫn có trách nhiệm, yêu thương con và cho bé đầy đủ tinh thần, vật chất".

- Vì sao anh ra mắt album nói về 6 cách thoát khỏi trầm cảm?
- Ai cũng sẽ phải trải qua một biến cố nào đó trong cuộc sống. Với tôi, biến cố lớn nhất là đổ vỡ hôn nhân. Biến cố này đã làm cuộc sống của tôi hoàn toàn thay đổi.

Tôi không thể tưởng tượng được một ngày thức dậy mọi thứ không như trước, những thói quen cũng không còn nữa. Thời gian dài khi nhìn vào gương, tôi không còn là chính mình. Nhưng tôi cũng phải tự cứu lấy mình, tìm cách cân bằng lại cuộc sống.



Nguyễn Văn Chung cho biết thay đổi hoàn toàn sau ly hôn. Ảnh: NVCC.

- Sau ly hôn, anh sống thế nào?
- Tôi mất 6 tháng để thoát khỏi bóng tối nặng nề của tâm trí. Và 6 tháng tiếp theo, tôi mới từng bước tạo lập được cuộc sống, chỗ ở mới cùng những thói quen mới.

Tôi là người suy nghĩ tích cực nên dù rơi vào tình cảnh nào, bản thân cũng không bao giờ tự hành hạ hay làm tổn thương mình. Tôi luôn muốn mình của hiện tại phải tốt hơn ngày hôm qua.

- Cụ thể, anh đã làm những gì để vượt qua nỗi buồn?
- Tôi làm việc và chơi thể thao. Thời gian đó tôi may mắn có những người bạn tốt luôn ở bên cạnh. Họ không chia sẻ hay cho tôi lời khuyên vì biết tôi thật sự cũng không cần điều đó.

Tôi tự biết được mình nên làm gì. Tôi chỉ cần có ai đó ở bên để không cảm thấy cô đơn.

Thời gian đó, tôi làm việc điên cuồng. Tôi tự lập ra nhiều dự án cho sự nghiệp, sáng tác với tất cả cảm xúc mình có.

Tôi chơi thể thao như tập gym, đi đá bóng mỗi ngày. Nhờ đó cơ thể tôi giảm mỡ, săn chắc hơn. Tôi nghĩ rằng khi cơ thể thay đổi cũng sẽ khiến tâm trí mình thay đổi.


Nam nhạc sĩ và vợ khi còn hạnh phúc.

- Sau đổ vỡ hôn nhân, anh rút ra được bài học gì?
- Bây giờ, tôi cảm thấy cuộc sống của mình rất ổn dù hơi cô đơn. Tôi chấp nhận sự cô đơn vì điều đó giúp bản thân có nhiều thời gian cho công việc, ba mẹ và các con.

Suy nghĩ tôi thay đổi rất nhiều, như biến tôi thành một người mới. Sự thay đổi đó có thể khiến cho những người con gái sau này đến với tôi cảm thấy thiệt thòi, nhưng không thể nào khác được. Hiện tôi chưa sẵn sàng yêu đâu.

Tôi rút ra được những bài học lớn cho cuộc đời mình. Đó là học cách chấp nhận những điều bắt buộc phải xảy ra dù mình không mong muốn.

Tôi học được cách cẩn thận hơn trong mọi việc, nhận định mọi chuyện cũng lý trí, chứ không cảm xúc nữa.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com