Michael Jackson từng thử vai cho "X-Men"

Vì đam mê truyện tranh Marvel, Michael Jackson đã đến thử vai Charles Xavier của "X-Men" nhưng không được nhận.


Theo Hollywood Reporter, vào năm 1999, Michael Jackson đã đàm phán với nhà sản xuất X-Men cho vai giáo sư Charles Xavier.

Cụ thể, "vua nhạc pop" đã sắp xếp cuộc gặp với đạo diễn Bryan Singer và các nhà điều hành loạt phim. Jackson thậm chí chuẩn bị bài thuyết trình công phu để nói lên khao khát được tham gia series này.


Michael Jackson bị từ chối đóng X-Men. Ảnh: Daily Mail.

"Tôi nói với Michael: 'Anh có biết Charles Xavier là chàng da trắng lớn tuổi không?'", nhà sản xuất Lauren Shuler Donner hỏi. Và nam ca sĩ đáp: "Ồ vâng. Bạn biết đấy, tôi có thể hóa trang được mà".

Sau đó, Jackson đã chiếu phim ngắn Ghosts (1996), trong đó, anh hóa thân thành thị trưởng da trắng 60 tuổi chống lại một người biểu diễn giải trí cho trẻ địa phương.

"Michael đeo kính râm và từ chối bắt tay với tất cả ở buổi gặp. Nhưng cuối cùng, kết quả lại không như mong đợi. Twentieth Century Fox, hãng phim đứng sau X-Men, chưa bao giờ xem xét Michael cho vai diễn này", nguồn tin cho biết.

Michael Jackson là người hâm mộ trung thành của truyện tranh Marvel từ lâu. Ước muốn một lần được hóa thân thành người đứng đầu nhóm dị nhân chưa bao giờ vơi đi trong cố nghệ sĩ.

Tờ Comicbook tiết lộ ngoài Michael Jackson, nhiều sao hạng A khác cũng đến thử vai cho những nhân vật trong bộ phim, như Shaquille O’Neal với Bishop, Mariah Carey với Storm. Em gái Jackson - Janet Jackson - cũng đã đến cast vai Storm.

Những ngôi sao này dù nổi tiếng, có sức ảnh hưởng, song cuối cùng không ai được chọn.

Nguồn tin cho biết sở dĩ Jackson bị từ chối vì liên quan tới cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Trong khi đó, vai giáo sư Charles Xavier lại được giới thiệu là "người điều hành Trường học dành cho những thiếu niên tài năng của Xavier", giúp những người trẻ đột biến tìm hiểu và kiểm soát sức mạnh của họ.


Patrick Stewart đảm nhận vai Charles Xavier ở những phần phim đầu. Ảnh: Daily Mail.

Cuối cùng, vai được trao cho tài tử gạo cội Patrick Stewart. Charles Xavier cũng là một trong những vai tạo nên thành công trong sự nghiệp diễn xuất của diễn viên sinh năm 1940.

Patrick Stewart đảm nhận nhân vật biểu tượng trong ít nhất 3 phim nữa, trước khi giao cho người mới là James McAvoy, kể từ X-Men: Days of Future Past (2014).

Phim điện ảnh X-Men bảo chứng phòng vé năm 2000. Đến nay, thương hiệu đã sản xuất tổng cộng 12 tác phẩm và thu về hơn 6 tỷ USD doanh thu toàn cầu.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com