Hoa khôi Bảo Ngọc mừng thọ 60 tuổi của Mẹ bằng việc làm thiện nguyện

Henry Drummond có câu: “Không có hạnh phúc trong việc sở hữu hay đón nhận, chỉ có hạnh phúc khi cho đi”. Bằng tấm lòng đáng quý, nhân dịp lễ mừng thọ mẹ, Hoa khôi Bảo Ngọc tiếp tục chọn cho mình thứ hạnh phúc giản đơn như thế bên cạnh mẹ, người thân gia đình và những người có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà.

Luôn mong muốn làm cho ngày lễ mừng thọ của mẹ trở nên ý nghĩa nhất theo một cách riêng bằng những việc làm hữu ích, vừa qua nhân dịp lễ mừng thọ của mẹ, nhiều tấn gạo đã được Hoa khôi Bảo Ngọc trao cho người dân, người lao động nghèo, và những hoàn cảnh khó khăn tại nhà riêng quê nhà.



Thân mẫu Hoa khôi Bảo Ngọc - Bà Nguyễn Thị Chính

Trong tiềm thức dân gian của người Việt, mỗi người sinh ra đều mong muốn đạt được Ngũ Phúc trong đời là: Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh. Trong đó Thọ là yếu tố khó nắm bắt nhất nên cũng là điều mà mọi người mong muốn nhất. Trong đời sống thường nhật hay trong những lời chúc tốt đẹp dành cho nhau, bao giờ người ta cũng đề cập đến lời chúc về sức khỏe đầu tiên. Vậy Tuổi thọ là điều quý giá nhất của đời người mà không phú quý nào sánh bằng. Gia đình có người cao tuổi được coi là đại hồng phúc; con cháu được mừng thọ ông bà, cha mẹ là được thêm niềm vui, niềm tự hào. Chính vì vậy, mừng thọ là một nét đẹp văn hóa đáng trân trọng và việc tổ chức Lễ mừng thọ trong là hoạt động hết sức có ý nghĩa, là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam ta bởi nó thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên. Với ý nghĩa cao đẹp đó, Hoa khôi Bảo Ngọc đã tổ chức lễ mừng thọ cho mẹ tại quê nhà Sóc Trăng trong không khí mừng thọ ấm cúng thân mật.





Mẹ và Gia đình nhỏ người đẹp Bảo Ngọc

Trên trang cá nhân của người đẹp, cô chia sẻ: “Dòng thời gian cứ chảy dài vô tận theo năm tháng của cuộc đời, mới thuở nào chúng con sinh ra trong vòng tay thân thương, trìu mến của ba và mẹ mà hôm nay chúng con đã trưởng thành khôn lớn. Dù con đo được sớm chiều nhưng không đo được tình yêu mẹ hiền. Mẹ cha cho con niềm tin để vững bước vào đời, dù với muôn ngàn gian khó, cho con tình cảm nồng ấm, che chở con trên vạn nẻo thời gian. Suốt đời dường như Cha, Mẹ chỉ biết sống cho con, lo lắng cho con. Mẹ có thể đi sớm về trưa, giãi nắng dầm mưa hay băng rừng lội suối, mẹ tảo tần suốt tháng, quanh năm, không có khổ đau nào mà mẹ không từng trải, không có gian khó nào mà mẹ chẳng nếm qua. Miễn sao cha mẹ thấy chúng con vô tư, vui sống bao nhiêu đó thôi là đã mãn nguyện lắm rồi. Quả thật: Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ. Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha. Mới chớp mắt mà máy tóc mẹ đã trở thành một màu trắng xoá, nhân dịp mừng thọ 60 của mẹ , con xin cầu chúc cho mẹ sống lâu 100 tuổi hưởng phứớc lộc dồi dào...”.




Cũng tại lễ mừng thọ của mẹ mình, Hoa khôi Bảo Ngọc đã đích thân đặt làm và tặng mẫu thân mình một chiếc nhẫn kim cương trị giá 1.5 tỷ đồng.





Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân nghèo kéo đến nhà riêng Hoa khôi Bảo Ngọc chờ phát gạo. Không món quà nào hơn bằng việc cảm nhận niềm vui ánh trên khuôn mặt rạng ngời, nụ cười xúc động của bà con, Hoa khôi Bảo Ngọc chia sẻ:"Từ những trải nghiệm có được trong cuộc sống, tôi ngộ ra một điều, tình yêu lớn lên nhờ cho đi và hạnh phúc là một điều kì diệu, ta chỉ nhận được nó khi đem nó trao cho người khác. Không mong cầu bất cứ điều gì lớn lao, hiện tại tôi đang cảm thấy thật sự mãn nguyện trong ngày sinh nhật của mình, đây cũng là điều mà Bảo Ngọc mong mỏi để có thể tăng thêm phúc lộc cho mẹ mình”.



Có thể nói, "không hành động tử tế nào sẽ dừng lại chỉ với chính nó. Một hành động tốt đẹp dẫn tới một hành động khác. Những tấm gương được noi theo. Một hành động tử tế đơn giản vươn rễ về mọi hướng, và rễ vươn lên mọc thành cây cối. Điều vĩ đại nhất mà lòng tốt làm được cho người khác là khiến chính họ cũng trở nên tốt đẹp". Chác chắn, với những gì Hoa khôi Bảo Ngọc mang lại hôm nay, chính là cội nguồn của những điều tốt đẹp khác chờ đón cô ngày mai.



Mặc dù thời gian qua, Hoa khôi Bảo Ngọc vắng bóng vì bận công việc gia đình, nhưng người đẹp vẫn luôn âm thầm ủng hộ nhiều người dân nghèo, người lao động khó khăn. Đặc biệt trong mùa dịch Covid vừa qua, cô cũng có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng. Chia sẻ về những dự định sắp tới trong tương lai, Hoa khôi Bảo Ngọc cho biết cô đã xây dựng cho mình nhiều kế hoạch mới để quay trở lại với nhiều điều bất ngờ mới.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com