Phim Thái cấm cảnh hôn vì Covid-19



    Để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, Bộ Văn hóa Thái Lan yêu cầu các phim nội địa tạm dừng quay các cảnh diễn viên phải tiếp xúc gần, có sự va chạm hoặc ôm, hôn thân mật.
    Nếu như các tình huống này cần thiết cho phim, nhà sản xuất phải dùng kỹ xảo để thực hiện. Bộ Văn hóa cũng yêu cầu các đoàn phim ghi hình ở không gian thoáng đãng. Êkíp làm phim không quá 50 người. Những người không lên hình phải đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách 1-2 m.

    Theo trang Sohu của Trung Quốc, với lệnh cấm này, one31 và Gmm25 là hai đài truyền hình chịu ảnh hưởng nhiều nhất, bởi hai đơn vị này chủ yếu sản xuất phim ngôn tình. one31 là hãng sản xuất phim Chiếc lá cuốn bay rất được yêu thích năm ngoái. Còn Gmm từng làm các phim Bangkok Buddies, Năm tháng vội vã phiên bản Thái...



    Một cảnh hôn trong phim Chiếc lá cuốn bay.

    Trước Thái Lan, phim Đài Loan cũng từng chấp nhận "hôn môi xa" để phòng tránh Covid-19. Các cảnh thân mật được cắt ngắn thời lượng, diễn viên chỉ chạm nhẹ môi vào nhau. Covid-19 cũng ảnh hưởng tới nền công nghiệp phim ảnh của Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Hollywood. Tại Việt Nam, các đoàn phim dừng quay trong gần hai tháng giãn cách xã hội và khởi động lại vào đầu tháng 5.

    Tại Trung Quốc, phim trường "ngủ đông" thời gian dài. Sau khi trở lại, các đoàn phim phải làm bài kiểm tra tổng quát và thực hiện nhiều quy định chặt chẽ. Tại Hàn Quốc, các phim bối cảnh quốc tế không thể xuất cảnh, các phim truyền hình nội địa ghi hình trong lo lắng. Trong số đó, phim Hi Bye, Mama của Kim Tae Hee từng dừng quay vài ngày vì có nhân viên nghi nhiễm Covid-19. Hàng loạt tác phẩm của các nước không thể phát hành khi rạp chiếu đóng cửa.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com