Nữ rapper vượt qua chồng Kim Kardashian nhờ sự điên loạn

Có tuổi thơ khó khăn, luôn phải chạy trốn người cha nghiện ngập, ưa bạo lực, Nicki Minaj vẫn nỗ lực để chứng minh tài năng của mình và vươn tới những thành công hiện tại.
Mới đây, vào ngày 12/5 (giờ Việt Nam), Billboard đã công bố ca khúc remix Say So của Doja Cat và Nicki Minaj chính thức giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng (BXH) Billboard Hot 100 tuần này. Chỉ góp giọng rap trong bản remix mới phát hành, nhưng theo quy định của Billboard, vị trí quán quân vẫn được xác nhận chia đều cho cả Doja Cat lẫn Nicki Minaj, tương tự với trường hợp ca khúc Old Town Road của Lil Nas X và Billy Ray Cyrus.

Như vậy, sau 16 năm chờ đợi kể từ khi ra mắt vào năm 2004 và 10 năm từ lần đầu tiên góp mặt trên BXH này, Nicki Minaj đã mang về vị trí quán quân BXH Billboard Hot 100 đầu tiên. Thành tích ấn tượng này của Nicki Minaj là kết quả của tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ từ bản thân nữ ca sĩ.



Nicki Minaj (trái) và Doja Cat có màn kết hợp thành công vang dội.

Cô gái có "tuổi thơ chạy trốn"
Nicki Minaj, sinh năm 1982, tên thật là Onika Tanya Maraj. Cha của Nicki là người nghiện rượu và ma tuý. Mẹ của Nicki, nữ hộ lý phải làm đủ mọi thứ để giữ cho những đứa con của mình được an toàn.

Đối với Nicki, cha cô giống như cơn ác mộng, ghim vào đầu cô nỗi lo lắng bị đánh đập, bị bạo hành. Cô nhớ lại những năm tháng ấu thơ luôn phải chạy trốn: “Phải nói là tôi rất sợ bị ông ấy đánh đập. Không chỉ riêng tôi mà còn cả mẹ nữa. Chúng tôi đã di chuyển đến nhiều nơi khác nhau, luôn phải chạy thật xa khỏi ông ấy. Mỗi khi tìm được một ngôi nhà mới, ngay lập tức ông ấy sẽ tìm ra”.


Nicki Minaj có tuổi thơ không êm đẹp bên người cha nghiện ngập và bạo lực.

.Tuổi thơ đi qua để lại cho Nicki Minaj vết sẹo đau lòng về tình cảm gia đình. Đến mãi sau này, cô vẫn không thể quên đi những ký ức buồn thương đó.

Để có tiền trang trải cuộc sống, Nicki Minaj từng có thời gian làm bồi bàn cho các cửa hàng ăn uống, nhưng sau đó cô bị đuổi việc thì thái độ thiếu chuyên nghiệp. Cô bị đuổi việc khoảng 15 lần như thế vì cùng một lý do.

Trong một cuộc phỏng vấn với Billboard năm 2010, cô chia sẻ về mình những năm 19 tuổi: “Vào thời gian đó, tôi đã bị đuổi việc nhiều lần vì thái độ của mình. Tôi đã từng làm việc ở một nhà hàng và tôi đã chạy đuổi theo một khách hàng ở ngoài đường chỉ để giơ ngón giữa vào mặt cô ấy nhằm đòi lại cây bút của tôi…”.

Nữ rapper cũng tự nhận đó là quãng thời gian tồi tệ, khi cô chưa thực sự trưởng thành về nhân cách, lối sống, thường xuyên hành xử nóng nảy và vội vàng.

Cá tính điên loạn

Nicki Minaj bắt đầu học kịch từ năm 6 tuổi khi chuyển đến Mỹ sống. Những năm tháng đau khổ thời ấu thơ chính là khởi nguồn sáng tạo nghệ thuật của Nicki Minaj. Âm nhạc “điên loạn” của cô là cách giãi bày về những đau khổ cô từng trải qua.

Khác với con người thực, Nicki Minaj trong âm nhạc là nghệ sĩ đa nhân cách. Cô tạo nên những câu chuyện độc đáo với cách rap hoàn toàn khác nhau cho những nhân vật hư cấu mà cô tưởng tưởng ra trong đầu.

Điển hình là trong album phòng thu thứ hai, Pink Friday: Roman Reloaded, Nicki một lúc đảm nhận hai vai: một người đàn ông đồng tính khó ưa có tên Roman Zolanski và Martha, chính mẹ của anh. Bên cạnh đó, những “nhân cách” khác cũng tồn tại trong âm nhạc của Nicki còn có búp bê barbie Harajuku, Rosa, Nicki Teresa và Nicki Lewinsky.


Nicki Minaj để lại dấu ấn cá nhân mạnh mẽ trong mỗi sản phẩm nghệ thuật của mình.

Nicki Minaj luôn tự hào là cô tự tạo ra phong cách của mình và đi lên bằng thực lực bản thân. Nữ rapper không ngại thử nghiệm mọi kiểu phục trang và thể hiện mình ở mọi góc cạnh để tìm ra định hướng phù hợp nhất. Tờ Rolling Stone đánh giá Nicki Minaj có lẽ là nữ diva làm việc chăm chỉ nhất trong ngành.

Nicki được chính những đồng nghiệp trong ngành đánh giá là người cực kỳ cầu toàn và cẩn trọng.

Cô chia sẻ: “Tôi ghét những nghệ sĩ huênh hoang rằng họ sáng tác trong chớp mắt. Hàng triệu người sẽ nghe lời bạn hát. Và bạn phải cẩn trọng mọi điều bạn nói”. Để thể hiện được một câu rap ưng ý, cô thậm chí sẽ rap đi rap lại cả chục lần, cho đến khi nào mọi thứ đạt chất lượng tốt nhất.

Nhiều nghệ sĩ tìm đến với Nicki để hợp tác, hàng triệu khán giả tìm đến âm nhạc của cô để thưởng thức, bất chấp việc đôi khi nó quá nặng về tình dục, tiếng lóng hay chửi thề.

Nicki cũng không ngại kết hợp với nhiều ca sĩ khác như Kanye West, Jay Z và Rick Ross để tạo hiệu ứng tốt hơn. Và thành công của ca khúc Say So do cô kết hợp với Doja Cat là minh chứng cho khả năng tính toán thông minh, sự nhanh nhạy trong việc tìm đối tượng hợp tác phù hợp của nữ rapper.

Cho đến nay, Nicki Minaj nắm trong tay gia tài đồ sộ với 49 MV vượt mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube và trở thành nữ nghệ sĩ duy nhất xác lập được kỳ tích này. Những MV của Nicki thu hút đa số người xem bởi phong cách rap cá tính, không trộn lẫn với ai.

Ngoài ra, âm nhạc nhanh với tiết tấu sôi động mang đến cảm hứng đầy năng lượng cho khán giả thưởng thức. Ấn tượng hơn, Nicki Minaj còn là nữ nghệ sĩ solo duy nhất ghi tên vào danh sách top 10 ngôi sao nhiều bản hit xuất hiện trên BXH Billboard Hot 100 nhất, vượt qua hàng loạt tên tuổi đình đám như Jay-Z, Kanye West hay Chris Brown.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com