Gà nướng mắc khén – Món ăn độc đáo Sài Gòn bạn nhất định phải thử

Nếu ai đã có dịp đến thăm Tây Bắc thì chắc hẳn vẫn chưa thể quên được món gà nướng Tây Bắc độc đáo. Gà ở đây thường gà rừng nên thịt rất chắc và thơm, gà được nướng trên lửa than hồng. Sau khi nướng gà chín vàng đều, hương thơm quyến rũ khiến bất cứ ai cũng không khỏi trầm trồ.
Tại Sài Gòn bạn vẫn có cơ hội thưởng thức món này tại Gà nướng Tây Bắc quận 8. Tuy nhiên không phải là gà rừng nhưng được chế biến từ gà ta thả vườn, ướp theo gia vị của người Tây Bắc sau đó nướng trên hơi lửa than hồng, khiến con gà chín đều rất bắt mắt.


Gà nướng mắc khén là món ăn nổi tiếng của vùng Tây Bắc. Mắc khén thuộc loại cây thân gỗ, mọc tự nhiên nhiều ở rừng Tây Bắc. Cây ra hoa vào mùa xuân, kết quả vào mùa hè. Quả mắc khén mang màu nâu sẫm, hạt đen óng, có vị thơm nhẹ, cay cay.


Hạt có hương thơm mang đặc trưng loại gia vị miền sơn cước này đã đem đến một món ăn nổi tiếng cho vùng này.

Gà nướng mắc khén có da vàng, thịt thơm, vị ngọt, đậm mùi mắc khén, xả, gừng, ớt. Khi chế biến, chọn gà ngon làm sạch sau đó đem nướng.


Về kỹ thuật nướng, lựa chọn than củi giữ nhiệt không để nguội và lửa cháy quá to, không phết thêm mỡ vào thịt gà như cách nướng thông thường. Nướng từ từ thong thả. Lúc nướng để cho mỡ gà chảy ra tự nhiên sao cho da và thịt sát lại.

Khi nướng cần lưu ý, thịt gà chín săn lại mới phết nước gia vị mắc khén. Gặp hơi nóng, mắc khén tỏa ra hương thơm ngào ngạt.


Giờ đây, những người dân Sài Gòn đã có dịp thưởng thức món ăn đậm hương sắc Việt này giữa lòng Sài Gòn mà không cần phải đi đâu xa xôi.

Gà nướng Tây Bắc quận 8 hiện đang là nơi được nhiều thực khách ghé thăm, bởi các món ăn Tây Bắc được giữ nguyên bản hương vị của vùng núi.


Gà nướng ướp với mắc khén cùng rất nhiều loại gia vị, rau thơm, khiến món ăn ngon khó cưỡng, đã ăn một lần là nhớ mãi.


Cuối tuần thưởng thức gà nướng Tây Bắc quận 8 chỉ với 159k là điều mà mọi người không nên bỏ lỡ.

Địa điểm thưởng thức gà Tây Bắc độc đáo chắc chắn sẽ là nơi khiến bạn ghé thăm thêm nhiều lần nữa bởi hương vị khó quên.

Địa chỉ: 3463 Phạm Thế Hiển. Phường 7. Quận 8. TP HCM

SĐT: 0399. 225.026

Hoàng Vương Khang
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com