Sao nữ Đài Loan bị tái phát ung thư khi đang mang thai

Dư Uyển Ỷ bị tái phát ung thư trực tràng trong thời gian mang thai bé thứ 2. Bệnh tình không mấy khả quan, nữ ca sĩ vẫn cố gắng chiến đấu đến cùng vì các con.
Ngày 6/4, Ifeng đưa tin nữ ca sĩ Dư Uyển Ỷ mới đây chia sẻ về tình hình sức khỏe của mình trên trang cá nhân. Cô cho biết căn bệnh ung thư trực tràng mắc phải đã tái phát trở lại trong lúc mang con trai thứ 2. Từ tháng 11/2019 đến nay cô đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật loại bỏ khối u để tránh tình trạng di căn.

Sau một thời gian điều trị, đến nay sao nữ xứ Đài đã tạm thời thoát khỏi án tử. Trong video mới nhất được đăng tải, tình trạng sức khỏe của Dư Uyển Ỷ đã khá lên rất nhiều. Cô vui vẻ chơi đùa và cho con trai nhỏ bú sữa bình. Theo Orientaldaily, bé trai của nữ nghệ sĩ cũng mắc phải bệnh tim bẩm sinh và phải phẫu thuật ngay khi vừa chào đời.



Dư Uyển Ỷ chiến đấu với căn bệnh ung thư bằng sức mạnh tinh thần do 2 con mang đến.

"Nếu không có các con, Uyển Ỷ đã không thể vượt qua. Hai con chính là liều thuốc tinh thần của Ỷ Ỷ", Lý Á Bình - mẹ nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Dư Uyển Ỷ được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư trực tràng giai đoạn 3 vào năm 2014. Sau khi điều trị tích cực, cô giành chiến thắng trước căn bệnh này và quay lại với cuộc sống bình thường.

Trong thời gian mang thai bé thứ 2 vào năm ngoái, nữ ca sĩ bất ngờ bị ho khan, uống thuốc không khỏi trong suốt 5 tháng thai kỳ. Cha cô - Dư Thiên nhận thấy điều bất thường đã đưa con gái đến bệnh viện kiểm tra. Lúc này, ung thư đã di căn đến gan, phổi.

"Tôi lên mạng đọc thì thấy nói rằng đây là triệu chứng thông thường bà bầu nào cũng mắc phải nên không đi kiểm tra. Hơn nữa trong thời gian kỳ, tôi cũng không dám đi chụp X-quang. Ngỡ rằng sinh con xong sẽ hết, vậy mà... Là do tôi quá chủ quan với chính mình", Dư Uyển Ỷ ân hận.


Cha mẹ của nữ ca sĩ khóc ngất khi chia sẻ với truyền thông việc cô tái phát bệnh ung thư.

Tháng 11/2019, cô nhập viện cắt bỏ khối u ở phổi và gan. Tuy nhiên, ở những bộ phận khác, các bác sĩ đã tìm thấy 5 khối hạch bạch huyết, trong đó có một u ác tính. Hiện tại, cô phải trải qua ít nhất 9 buổi hóa trị mỗi tuần cũng như thực hiện nhiều phương pháp trị liệu khác để chặn đà di căn.

Dư Uyển Ỷ là con gái thứ 2 của nữ ca sĩ Lý Á Bình và chính trị gia Đài Loan - Dư Thiên. Sự nghiệp âm nhạc của cô kém nổi bật vì bị mắc bệnh ung thư khi tuổi đời còn trẻ. Sau khi qua cơn bạo bệnh, người đẹp lập gia đình sinh con, ít tham gia showbiz.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com