YG hối lộ nhà báo 100 triệu won để dừng đưa tin về Seungri?

YG bị nghi ngờ đưa 100 triệu won cho một nhà báo họ Kim để yêu cầu người này ngừng đưa thông tin Seungri lái xe lúc say rượu và dính líu tới ma tuý.
Koreaboo cho biết theo nguồn tin độc quyền từ SBS FunE, YG Entertainment bị nghi ngờ đã hối lộ số tiền mặt 100 triệu won (81.708 USD) cho một nhà báo họ Kim để ngăn chặn người này đăng tải bài viết về việc Seungri lái xe lúc say rượu và một vụ án ma túy năm 2017.

Trở lại vào tháng 2/2019, có thông tin từ một cơ quan truyền thông cho rằng YG Entertainment đã chi trả 100 triệu won trong một vụ bê bối dàn xếp. Tuy nhiên, YG Entertainment đã bác bỏ cáo buộc đó. Ngoài ra, nhà báo họ Kim cũng tuyên bố sẽ có hành động pháp lý chống lại các phương tiện truyền thông lan truyền thông tin sai lệch.

Dù vậy, đã có rất nhiều lời chứng thực chi tiết từ những người khác nói rằng nhà báo này từng đích thân nói với họ về số tiền nhận được từ YG Entertainment.



Seungri (trái) và chủ tịch YG Yang Hyun Suk vướng nhiều lùm xùm bê bối.

Một người quen của Kim chia sẻ với SBS FunE về cách mà Kim nhận hối lộ: "Nhà báo Kim rõ ràng đã nói về cách làm thế nào để anh ta nhét đầy tiền hai túi của mình trong một cuộc chơi. Cũng có những người khác nghe được anh ta nói về điều này. Anh ta bảo rằng ‘có thể vì nó là những tờ 50.000 KRW, nên nó không nhiều như tôi nghĩ’. Anh ta thậm chí còn khoe khoang về việc sẽ về nhà và đếm chúng với vợ”.

Một người khác gần gũi với Kim cũng hé lộ về cách anh ta đưa ra kế hoạch sử dụng số tiền này. "Kim cho biết cách anh ta nhận được 100 triệu won và nói rằng sẽ sử dụng số tiền này để trả lại khoản vay Jeonse khi chuyển đến Mokdong. Tôi nghe nói rằng YG Entertainment lần đầu tiên đề nghị 10 triệu won và anh ấy đã từ chối, nhưng sau đó chấp nhận khi họ đề nghị 100 triệu won. Kim đã nói rằng vì họ có rất nhiều tiền nên anh ta chấp nhận đề nghị của họ. Ban đầu, Kim muốn chiến đấu với Yang Hyun Suk đến cùng, nhưng Yang Min Suk sau đó chủ động thương lượng với anh ta".

Người quen thứ ba kể rằng Kim thậm chí còn khoe khoang thỏa thuận được soạn thảo giữa anh ta và YG Entertainment: "Kim khoe với tôi rằng anh ta đã nhận được 100 triệu won từ YG qua bức ảnh chụp trong điện thoại. Số tiền trong thỏa thuận này không chính xác là 100 triệu won, nó giống như khoảng 90 triệu".

Cuối cùng, một người quen thứ tư của Kim cho biết: "Kim nói rằng mình không nhận được số tiền 100 triệu won từ YG mà là từ chủ tịch Won”. Chủ tịch Won được đề cập ở đây bị nghi ngờ là Won Young Shik, một tên tuổi lớn trong ngành giao dịch chứng khoán và có mối quan hệ thân thiết với Yang Hyun Suk, chủ tịch YG Entertainment.

Mặc dù Kim đe dọa sẽ có hành động pháp lý chống lại cơ quan truyền thông đưa tin đầu tiên, SBS FunE xác nhận rằng sau hơn 13 tháng, vẫn chưa có hành động pháp lý nào được thực hiện. SBS FunE đã yêu cầu YG Entertainment đưa ra câu trả lời của họ về sự việc này, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com