Diện áo dài Việt Hùng Ca sĩ Nam Cường lịch lãm làm người mẫu ảnh cho Lễ hội áo dài

Trước thềm Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020, Ca sĩ Nam Cường đã có buổi chụp hình cùng BST Áo dài mới nhất của NTK Việt Hùng tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM. BST sẽ được trưng bày tại Triển lãm ảnh Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020.


Sinh năm 1985 tại Đà Nẵng, chàng ca sĩ tài hoa ấy đam mê ca hát từ nhỏ và niềm yêu thích ấy cứ lớn dần theo năm tháng. Cùng những thành viên trong đội văn nghệ trường PTTH Phan Châu Trinh, Nam Cường đã mang về cho trường rất nhiều huy chương và thành tích cao tại các hội diễn ca múa nhạc.


Rời Đà Nẵng vào Sài Gòn để thỏa nỗi khát khao say mê âm nhạc với hành trang là giải nhất Yo! Cùng Ước Mơ Xanh - Giải thưởng cùng Tóc Tiên, Minh Thư và Viết Thanh, Nam Cường theo học tại trường Cao Đẳng Sân khấu Điện ảnh và rèn giũa luyện thanh cùng Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu.


Năm 2008 Nam Cường cho ra mắt Album đầu tay mang tên “Đồng Thoại” kết hợp cùng Nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ, để từ đó mở ra một con đường mới- Con đường ca hát chuyên nghiệp với những dự án mới, thành công mới: Dự án Phim Những Thiên Thần Áo Trắng của Đạo diễn Lê Hoàng cùng các diễn viên trẻ thời bấy giờ là Nhã Phương, Mi Du, Thanh Hải, Miu Lê, Tùng Lâm…nhờ đó mà cơ duyên đưa Nam Cường gặp Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, để Nhạc sĩ chắp cánh cho anh bay đến trái tim của khán giả với bản Hit đầu tiên “Bay Giữa Ngân Hà”- Bản Hit từng làm mưa làm gió suốt một thời gian dài với ca từ ngọt ngào, nhẹ nhàng cùng giọng hát trầm ấm đã đưa Nam Cường lên hàng những ca sĩ được yêu thích nhất, hay mối duyên với nhạc sĩ Phúc Trường bằng ca khúc “Một Lần Thôi” đình đám một thời.


Hơn 10 năm ca hát với những thăng trầm trong âm nhạc, khán giả nhớ đến anh với hình ảnh một ca sĩ có vóc dáng thư sinh, khuôn mặt sáng, đẹp và là chủ nhân của những bản Hit được yêu thích như Bay Giữa Ngân Hà, Một Lần Thôi, Khó, Lời Hứa, Suy Nghĩ Trong Anh, Phải là Anh, Lấy Anh Đi… Trong sự nghiệp hoạt động âm nhạc kể từ album Vol1 “Đồng Thoại”, Nam Cường đã cho ra mắt 7 Album riêng (Đồng thoại, Bay giữa Ngân Hà, Phải Là Anh, I Have a Dream, Sợ, Sương lạnh chiều Đông, Người kể chuyện tình); 3 Album song ca (Lời Hứa - Khắc Việt, Ký ức sân trường - Việt My, Lưu bút ngày xanh - Hà Thuý Anh) cùng gần 10 single, hàng chục MV ca nhạc, phim ngắn…


Từ một ca sĩ có sở trường và thế mạnh hát Pop ballad, Nam Cường đã chứng tỏ được tài năng và cái duyên của mình khi đến với dòng nhạc tình và Bolero, xuất sắc đăng quang Quán quân mùa đầu tiên của “Người kể chuyện tình” (năm 2018). Không dừng lại ở đó, năm 2019, anh cũng mang về cho mình danh hiệu Á quân tại sân chơi Truyền hình “Tinh hoa hội tụ”.


Hơn 10 năm bền bỉ và hết lòng với nghệ thuật là một hành trình đặc biệt để Nam Cường khẳng định những dấu ấn riêng, để cái tên của anh luôn được nhớ đến và sống trong trái tim của khán giả.


Từng mặc áo dài và truyền tải thông điệp về áo dài trong rất nhiều sự kiện, gắn bó với NTK Việt Hùng, đặc biệt là cuộc thi Người mẫu - Đại sứ Áo dài Việt Nam với giải thưởng Đại sứ Áo dài thanh lịch Bảng Nghệ sỹ, mới đây dưới ống kính của Nhiếp ảnh trẻ tài năng Hứa Qúy Long, Ca sĩ Nam Cường đã thực hiện BST “Đại sứ áo dài Việt Nam” của NTK Việt Hùng tại Bảo tàng Lịch sử TP.Hồ Chí Minh - Một Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia, nơi bảo tồn và trưng bày nhiều bảo vật quốc gia và hàng chục ngàn hiện vật quý, những món quà tri thức lịch sử- văn hóa vô giá được sưu tầm trong và ngoài nước, một điểm đến không thể thiếu với những trải nghiệm đầy ý nghĩa trong hành trình du lịch di sản tại TP.HCM.


Trẻ trung, lịch lãm trong Áo dài của NTK Việt Hùng, cùng các nghệ sỹ danh tiếng Việt, trong những ngày sắp tới đây, ca sĩ Nam Cường sẽ xuất hiện trên sàn diễn tôn vinh chiếc áo dài trên sân khấu Lễ hội Áo dài TP.HCM. Và BST Đại sứ Áo dài Việt Nam của ca sĩ Nam Cường chụp tại Bảo tàng Lịch sử TP.Hồ Chí Minh sẽ được trưng bày tại Triển lãm ảnh Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020.

Triển lãm ảnh Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020 nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020. Triển lãm ảnh Áo dài với Văn Nghệ sỹ là một hoạt động tôn vinh hình ảnh của chiếc áo dài dân tộc.

Triển lãm ảnh là sự hội tụ của các văn nghệ sỹ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Nhà báo, Biên tập viên, Người dẫn chương trình Phước Lập, Người dẫn chương trình Quỳnh Hoa, Anh Quân, Quốc Bình, Vũ Mạnh Cường, DVĐA Thuỳ Trang, Đinh Y Nhung, Ca sỹ Quốc Đại, Ca sĩ Nam Cường, Nhóm nhạc Phù Sa, Ca sĩ Sơn Ngọc Minh và hình ảnh các Đại sứ Áo dài Việt Nam.

Tôi theo vệt nắng chiều về lại
Thuở hồng hoang đi theo dấu tiền nhân
Dòng lịch sử thắm xanh non nước Việt
Rạng nét vàng thương nhớ phía trời Nam…

ÊKIP THỰC HIỆN

ẢNH: Hứa Quý Long
Người mẫu: Ca sĩ Nam Cường
Trang điểm: Triết Nguyễn
Đề thơ: Thiên Nga
Thực hiện: Anh Thư
Áo dài: NTK Việt Hùng

Duy England

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com