Mr Đàm bị phạt vì đưa tin sai về dịch nCoV



    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị Sở Thông tin Truyền thông TP HCM mời làm việc, đồng thời xử phạt hành chính vì lan truyền những thông tin chưa được kiểm chứng về dịch corona.

    Chiều 6/2, Đàm Vĩnh Hưng có buổi làm việc với thanh tra Sở Thông tin Truyền thông TP HCM. Anh thừa nhận khi virus corona mới lan tới Việt Nam, vì lo lắng, muốn thông tin sớm cho mọi người biết về tình hình dịch bệnh nên sáng 26/1 đã đăng trên trang cá nhân nội dung: "Hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết ở bệnh viện Chợ Rẫy". Sau đó, khi biết đây là thông tin sai, Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng gỡ bỏ.



    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

    Thanh tra Sở yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng đính chính lại thông tin không đúng trên tài khoản mạng xã hội, chịu trách nhiệm về hành vi cung cấp nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội. Nam ca sĩ đã nộp phạt hành chính và tối 6/2 nhận lỗi lan truyền thông tin sai.

    "Tôi đã hấp tấp, chưa kiểm chứng thông tin mà vô tình lan truyền những thông tin tiêu cực chưa chuẩn xác. Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này. Tôi không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật. Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người", Đàm Vĩnh Hưng nói.

    Sau sự việc, nam ca sĩ tự thấy phải nghiêm túc tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm cho bản thân. Anh nhận ra ở những lúc như lúc này, mọi người phải luôn bình tĩnh, tỉnh táo để hiểu đúng đắn mọi việc đang diễn ra đồng thời giữ sức khoẻ và cập nhật những thông tin chính thống.

    Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Cát Phượng và Ngô Thanh Vân cũng bị cơ quan chức năng mời làm việc vì đưa tin sai về dịch viêm phổi trên mạng xã hội.

    Hôm 26/1, Cát Phượng viết trên trang cá nhân: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến quận 1 rồi sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5 và quận 7...". Cô kêu gọi khán giả mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh để phòng dịch.

    Ngày 31/1, diễn viên Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về một hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch, trong khi Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay giữa hai điểm đến. Dư luận phản đối dòng chia sẻ của Ngô Thanh Vân.


    Diễn viên Cát Phượng (trái) và Ngô Thanh Vân.

    Tối 6/2, Cát Phượng xin lỗi khán giả và thừa nhận đã đưa thông tin thiếu kiểm chứng, gây hoang mang dư luận. Cô chấp hành mọi hình phạt từ cơ quan chức năng. Ngô Thanh Vân cũng nhận lỗi với người hâm mộ vì từng có dòng chia sẻ sai sự thật về các thông tin xoay quanh dịch viêm phổi do virus corona.

    Dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV) được cho là khởi phát từ một chợ hải sản và thịt động vật sống ở Vũ Hán (Trung Quốc), có thể lây lan từ người sang người. Dịch bùng phát và lan truyền nhanh chóng khiến WHO tuyên bố viêm phổi là tình trạng khẩn cấp toàn cầu vào ngày 31/1.

    Đến ngày 7/2, thế giới có 31.481người mắc virus corona, 638 người tử vong. Tại Việt Nam, có 12 người nhiễm bệnh. Đầu tháng 2, Việt Nam công bố dịch viêm đường hô hấp cấp. Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com